Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Tip tiền trên sân gôn mini bao nhiêu là đủ

nếu bạn chơi gôn lưới bao sân golf và bộ thảm golf trong nhà thì bạn sẽ không cần phải lo lắng bất cứ một chi phí nào phát sinh. Không chỉ có thế khi lên sân, ngoài phí chơi và giá tiền thuê xe thì bạn sẽ luôn phải rút hầu bao bởi những lý do loại tục lệ. Điều trước nhất và rất cấp bách đó là việc Tip tiền cho các nhân viên hỗ trợ bạn cùng gia đình trên sân. Tiếp sau đó là bạn cùng gia đình có thể phải chi tiền cho 1 vài vụ cá cược bé với những người cùng chơi. Hoặc có thể bạn cùng người thân sẽ chi tiền để mua 1 số quà lưu niệm nhỏ để tặng cho người thân khi về nhà. Bởi vì thế, trước khi lên sân bạn cùng người thân hãy nhớ nhét tiền mặt đầy ví. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra đó là: Tip tiền trên sân tập golf bao nhiêu là đủ? Cần phải Tip cho các ai? Khi Tip tiền thì cần chú ý những gì? Làm sao để không bị bẽ mặt vì số tiền ít quá hay bị thiệt hại quá nhiều vì số tiền Tip lớn. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn cùng người thân tìm hiểu vấn đề này.
Tip tiền trên sân golf bao nhiều là đủ

Tip tiền trên sân gôn và những điều bạn nên biết

Trên mỗi sân tập gôn lớn bé đều có cách tip tiền khác nhau. Cũng có những sân golf mini còn cấm hẳn việc cầu thủ Golf tip tiền cho nhân viên. Vì vậy, để nắm bắt được quy định trên từng sân thì cách hay nhất đó là đi trước 1 bước. Nếu bạn đang có dự định đến 1 sân mà mình chưa từng vào bao giờ thì hãy gọi điện trực tiếp tới sân đó và hỏi xem văn hóa tip tiền của sân như thế nào. Hoặc, nếu bạn là một khách được mời đến tham gia câu lạc bộ tư, hãy hỏi và nghe hướng dẫn từ người đã mời bạn. Nếu đã có sự chuẩn bị trước thì bạn cùng người thân sẽ không phải lo lắng vấn đề tip tiền này nữa. Và đặc biệt hơn là người đang chờ bạn tip tiền cũng không phải loanh quanh phụ giúp cho bạn cùng gia đình với vẻ mặt nhăn nhó.

Phải Tip tiền cho những ai trên sân tập gôn

Tip tiền cho những ai trên sân golf
Theo nguyên tắc thì bất cứ cá nhân nào hỗ trợ bạn hiệu quả thì họ đều xứng đáng để nhận phần thưởng từ bạn cho nỗ lực của họ. Bao gồm: nhân viên giúp bạn cùng gia đình xách túi từ nhà xe, các nhân viên tủ đồ, caddie, forecaddie, tài xế lái xe đồ uống, nhân viên lau gậy lau xe... Có quá nhiều người cần thiết để bạn cùng người thân phải tip. Nhiều vậy có mà vô sản à? Không. Tiền tip thường không cần phải quá nhiều, nó chỉ là những khoản vừa phải thôi. Theo khảo sát tại nhiều sân thì Gomgolf đã có thể đặt ra được mức tiền tip chung dành cho các nhân viên cụ thể như sau:
  • Nhân viên xách túi cho bạn: 2-5$
  • Nhân viên tủ đồ (tùy mức khác nhau nếu như người ta lau cả giày tập golf cho bạn): 5-10$
  • Nhân viên lau gậy, lau xe: khoảng tầm 2-5$
  • Tài xế xe đồ uống trên sân: 15-20% tổng giá trị hàng mà bạn cùng người thân mua

Vậy còn tiền tip cho caddie?

Riêng Caddie thì tiền tip lại hoàn toàn khác, khi tip cho Caddie thì bạn cùng người thân sẽ biết mình đi trước 1 bước có lợi như thế nào. Trên một số sân thì bạn cùng người thân trả giá tiền cho Caddie trước khi check-in tee time và tiền thưởng thêm cho họ sẽ được đưa trực tiếp sau mỗi vòng chơi. Phổ biến tiền tip của caddie là tầm khoảng 30-40% mức chi phí caddie đóng Ban đầu, điều này thì phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ mà bạn nhận được. Ở trên một số sân thì bạn cùng người thân sẽ trả tất cả cho caddie luôn. Vậy trả bao nhiêu là phù hợp. Ví dụ: trên sân tập golf tiêu chuẩn hàng đầu thì mức tiền tip là 100$. Những sân golf mini bình dân hơn thì tiền tip cho caddie là 30$. Hoặc bạn cùng gia đình cũng có thể tự định vị là khoảng tầm 40-50% phí green. Quan trọng là uy tín dịch vụ như thế nào thì bạn lựa mức tiền tip như thế.

Tiền tip cho Forecaddie thì sao?

những người giữ vai trò forecaddie thường không phải xách túi dựng đồ golf cho bạn cùng gia đình, nên tiền tip sẽ ít hơn một chút so với caddie. Khoảng tầm từ 25$ tới 30$ là mức chuẩn trên tất cả các sân, nếu như ở những sân hàng đầu, những sân tập gôn lớn thì cao lên một chút là được.
Còn hai người nữa bạn cùng người thân nên cảm ơn khoảng tầm 20$ đó là nhân viên điều phối và tổng quản lý caddie. Bởi nhân viên điều phối sẽ giúp bạn tìm đội để chơi và quản lý caddie ghép cặp cho bạn 1 caddie hàng đầu của bạn cùng người thân thì bạn cùng người thân cũng nên tip cho họ
Như đã nhắc ở trên, lên sân tập gôn thật sẽ tốn thêm vô cùng nhiều khoản phí khác nhau. Nếu như bạn cùng gia đình muốn trải nghiệm chơi golf như trên sân thật mà không mất thêm một giá tiền phát sinh nào hãy gọi điện để book vé phòng gôn 3D qua số hotline: 0981.289.966

0 nhận xét:

Đăng nhận xét