Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Bí quyết tâm lý giúp bạn cùng gia đình tự tin hơn trước khi thực hiện cú putt ngắn

nếu như bạn cùng gia đình chơi golf ở nhà với thảm tập puttingbanh đánh golf và bộ gậy golf thì chắc chắn bạn sẽ có đủ sự bình tĩnh để có cú gạt bóng chuẩn xác. Bên cạnh đó, nếu như tham gia một cuộc thi đấu trên sân gôn mini, áp lực của bạn cùng người thân thường hết sức lớn. Bạn sẽ có thể bị căng thẳng và thiếu tự tin trước các cú đánh quyết định. Làm thế nào để tự tin hơn trước khi thực hành cú putting là câu hỏi của hết sức nhiều gôn thủ đặt ra. Hôm nay Gomgolf sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn cùng người thân tự tin hơn trước khi thực hành cú putt ngắn

Giải pháp tâm lý giúp bạn cùng người thân tư tin hơn trước khi tiến hành cú putt ngắn

Khi bạn cùng gia đình vừa phát hiện ra bóng của mình đang nằm gần hố, chắc chắn bạn cùng người thân sẽ rất vui mừng. Không chỉ có thế, xen lẫn với các vui mừng đó là một áp lực rất lớn. Chỉ cần 1 sai lầm nhỏ, có thể bạn sẽ phải trả giá. Bởi vì đối với các người không chuyên thì đây là một cơ hội rất thuận lợi để họ ghi được điểm số gấp.
Trong giây phút gấp này, bạn cùng gia đình sẽ lo lắng không biết nên áp dụng lực bao nhiêu, nếu gạt mạnh quá thì bóng sẽ đi qua hố, gạt nhẹ thì bóng lại không đến hố. Trước áp lực đó, đa dạng người chơi lại thực hiện một cú gạt bóng với lực cực kỳ nhẹ vì đa phần họ sẽ không muốn bóng nằm ở thế khó hơn khi trôi qua hố. Áp lực chính là 1 nhân tố gây ra một cú gạt bóng thất bại
Giải pháp tâm lý giúp bạn tự tin hơn khi thực hiện những cú putt ngắn
Tập trung vào một điểm phía sau hố golf
Top 100 người hướng dẫn hàng đầu tại Mỹ - ông Bernie Najar chia sẻ: trong trường hợp này bạn cùng người thân hãy quên chiếc hố gôn của mình đi. Hãy tập trung ở một điểm xa hơn hố golf, thả lỏng cơ thể, hít thở thật sâu. Phải luôn nghĩ rằng chắc chắn mình sẽ làm được.
tỉ dụ trong hình ở phía trên, Najar đang đối diện với 1 cú putt lên trên dốc hướng từ trái qua phải. Ông không tập trung vào hố gôn mà tập trung vào một điểm ở phía sau hố golf. Lúc này, ông chỉ nghĩ rằng mình sẽ đưa bóng lăn tới khu vực phía sau hố golf đó. Cũng nhờ vào cách nghĩ này, Najar không quan tâm tới kết quả sẽ như thế nào. Ông không bị áp lực đè nén dẫn đến kết quả của cú putt sẽ tốt hơn.
ngoài ra, phương pháp này không phải cá nhân nào cũng sử dụng thành công. Có thực hiện được cú putt thành công hay không còn phụ thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng của người chơi. Nhưng với cách sử dụng trên bạn cùng gia đình sẽ nhận thấy đỡ căng thẳng hơn trong một vài cú đánh quyết định. Chúc bạn cùng gia đình luôn thành công và đạt điểm số tốt nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét