Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

Một vài điều cần chú ý để có cú phát bóng tốt trong gôn

Việc luyện tập với thiết bị golf như: lưới golf hay bộ khung tập golf cũng chỉ hỗ bạn luyện tập 1 phần kỹ năng để ra sân tập golf thật. Bởi tập tành tại nhà thường không có địa hình phức tạp, không có bẫy cát hay bẫy nước. Với các hố đấu có địa hình phức tạp thì các golfer chưa có chuyên môn thường gặp hết sức nhiều khó khăn để có 1 cú phát bóng thành công. Để giúp bạn xử trí các khó khăn này, các chuyên gia hàng đầu về gôn đã chia sẻ những điều bạn cần nên chú ý trên tee box trong bài viết này.

các điều cần chú ý để có cú phát bóng tốt trong gôn

Phân tích và hiểu rõ trường hợp

Trước 1 hố đấu có địa hình khó khăn hay có những bẫy được nhà thiết kế sân golf mini đặt phía trước thì điều trước hết là bạn cần phải thẳng thắn đối mặt với sự thật và chấp nhận nó. Hãy chia sẻ với caddie của bạn cùng người thân và hít thở thật sâu để tự nhủ với mình rằng:" hố nước bên trai chắc sẽ khiến mình gặp khó khăn nếu bóng bay về đó ". Bạn cùng người thân phải đối mặt trực tiếp với nó và định hình cho mình 1 kế hoạch cụ thể để vượt qua trở ngại.
Những điều cân lưu ý để có cú phát bóng tốt
các điều cân lưu ý để có cú phát bóng tốt

Tập trung tìm cách xử trí

Sau khi đã nắm rõ được các vấn đề mình có thể gặp phải thì bạn phải chủ động tìm hướng xử trí cụ thể. Đặt ra giả thuyết theo từng hướng đánh và những kết quả bạn cùng gia đình có thể nhận được. Nhắm vào hướng đánh đỉnh cao và lựa chọn kiểu đánh phù hợp nhất bạn sẽ có kết quả khả quan nhất. Đừng phó mặc vào sự may rủi. Hãy quyết định tiến hành cú đánh đến khu vực mà bạn chắc chắn nó sẽ không gặp phải vấn đề gì thay vì hy vọng bóng sẽ tránh được hồ nước.

Giữ tư tưởng thoải mái

thông dụng trong những tình huống khó thì người chơi sẽ bị mất tập trung, hoang mang lo lắng vì không biết bóng có bay đúng hướng không. Chính những lo lắng đó sẽ khiến cú đánh của bạn cùng người thân bị xấu đi và điều không rất mong muốn sẽ sảy ra. Do đó, hãy bình tĩnh kiểm tra lại mặt gậy, hông, chân, vai và chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng trong tư thế chuẩn bị giống như khi đang tập đánh ở nhà. Hãy kiểm tra lại khu vực của bóng 1 lần nữa và thực hành cú swing khi chắc chắn rằng bạn đã thoải mái.

Tạo một dáng đứng đẹp khi kết thúc

các cầu thủ Golf có nhiều năm kinh nghiệm thường có một dáng đứng vô cùng đẹp sau khi thực hành cú đánh. Họ thường đứng yên trong vài giây sau khi đã hoàn thành cú phát bóng của mình. 1 Dáng đứng đẹp sau cú đánh chứng tỏ họ dã thực hành 1 cú swing ổn định và chắc chắn. Nếu như bạn cùng người thân không tạo dáng đứng khi kết thúc cú đánh có nghĩa là cơ thể của bạn cùng người thân đã chuyển động chưa hợp lý và cú đánh của bạn cùng người thân đang gặp rắc rối

0 nhận xét:

Đăng nhận xét