Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Golfer thường gặp các chấn thương nào? Làm gì để bảo vệ đầu gối

các golfer thường gặp các chấn thương nào là băn khoăn lo lắng của cực kỳ nhiều người đam mê bộ môn thể thao này. Dù luyện tập ở nhà với bộ khung lưới tập golf và lưới golf thì cũng không thể giảm thiểu khỏi các chấn thương đó. Đặc biệt, đầu gối của cầu thủ Golf khi thực hiện swing sẽ chịu hết sức nhiều tác động và cực kỳ dễ bị tổn thương. Hôm nay, Gomgolf sẽ chia sẻ các mẹo bé giúp golfer bảo vệ đầu gối của mình an toàn và hạn chế những chấn thương không đáng có trong suốt quá trình chơi gôn.

những chấn thương thường gặp

Golfer thường gặp những chấn thương nào
Đối với các người mới chơi gôn, nếu như tiến hành swing chưa chính xác nhất thì đầu gối và những khớp gối sẽ phải chịu một sức ép rất lớn. Swing là một chuỗi các động tác cực kỳ phức tạp: backswing, downswing và follow-through. Động tác backswing sẽ làm đầu gối chịu nhiều ảnh hưởng nhất và hầu hết những chấn thương đều có thể xảy ra trong giai đoạn này.
Điều quan trọng nhất trong swing - downswing là đòi hỏi cơ thể phải phối hợp nhịp nhàng cả trên và dưới. Bởi nếu như không có sự dẻo dai bạn rất dễ bị chấn thương ở đầu gối, lưng, cổ, cổ tay hoặc giãn dây chằng...
Giai đoạn cuối cùng follow-through thường chiếm chừng 25% trong nhưng chấn thương liên quan tới gôn. Trong giai đoạn này bạn cần phải trả về vị trí Ban đầu và thả lỏng đầu gối của mình.

Làm gì để bảo vệ đầu gối khi chơi golf?

nếu như các người đã từng phẫu thuật chân thương ở đầu gối hoặc bị viêm khớp gối thì đặc biệt phải lưu ý nếu như muốn chơi gôn. Bởi vì khi swing thì đầu gối thường phải chịu ảnh hưởng của trọng lực quan trọng 4,5 lần trọng lượng của cơ thể và phía sau phải chịu tác động ba,2 lần.
Làm sao để bảo vệ đầu gối khi chơi golf
do vậy, bạn cùng gia đình cần phải nắm rõ các kiến thức cơ bản nhất để có thể tự bảo vệ đầu gối của mình giảm thiểu khỏi các chấn thương đáng tiếc. Khi bạn cùng gia đình tập trung lực vào phần dưới cơ thể thì cần phải cúi đầu xuống 1 chút để cơ thể có sự linh hoạt thích hợp nhất.
Đặc biệt, để tránh khỏi chấn thương xuất sắc nhất là bạn nên tiến hành những bài tập đơn giản: xoay hông, trùng gối, thực hành 1 vài cú đánh nhẹ nhàng... Để các cơ co giãn từ từ và làm quen dần với những cú đánh nhanh và đánh mạnh.
Khi đang chơi trên sân mà bạn cùng người thân cảm thấy đầu gối của mình bị đau đớn thì hãy lấy ngay 1 túi đá và chườm vào khu vực bị đau đớn. Chườm đá sẽ là cách thức giảm đau đớn giỏi nhất và nhanh nhất.
nếu như bạn cùng người thân đã từng bị chấn thương thì nên chuẩn bị cho mình một vài miếng cao dán đầu gối, nó sẽ hỗ trợ bạn khi cần thiết. Không những thế, trên thị trường cũng có bán hết sức nhiều phụ kiện golf: tất, miếng bọc đầu gối... Nhằm bảo vệ đầu gối tối đa cho cầu thủ Golf. Phương pháp giảm chấn thương giỏi nhất đó là phòng giảm thiểu chấn thương. Hãy luôn là bác sĩ của chính mình bằng cách lắng nghe cơ thể và chuẩn bị mọi biện pháp để giảm đau khi cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét