Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Chọn lọc giầy chơi golf - Một số bí quyết golfer không thể bỏ qua

Ngoài những thiết bị và phụ kiện đánh golf bạn cần phải chuẩn bị trước khi lên sân thì chọn lọc hãng thời trang golf phù hợp cũng là điều cực kỳ quan trọng. Trong đó, giầy chơi golf là thiết bị mà người chơi golf thường cực kỳ băn khoăn khi chọn. Bạn cùng người thân không thể mang giày đinh khi đá bóng lên sân golf. Bạn cùng người thân cũng không thể mang những kiểu dép, hay tông khi lên sân. Vậy chọn giầy chơi golf như thế nào cho phù hợp? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết lựa chọn giầy golf để các bạn cùng người thân tham khảo.

Bí quyết chọn giày chơi golf phù hợp

Việc chọn lọc giầy khi chơi gôn vẫn chưa được nhiều người ham mê môn thể thao này lưu tâm đúng mực. Những đôi giầy golf thoải mái, êm ái sẽ giúp bạn có thể tận hưởng các cú đánh 1 cách tốt hơn hết. Các đôi giày không phù hợp sẽ khiến cho bạn cực kỳ khó vận động hoặc thậm trí là bị đau chân. Một số nên chú ý khi chọn giày golf như: trọng lượng giày, chất liệu giày, chất liệu đế, dạng đinh giày và kích thước giày.
Lựa chọn giày chơi golf phù hợp
lựa chọn giầy golf phù hợp

1) chọn lọc trọng lượng của giày

Chuyên gia khuyến khích bạn cùng gia đình nên lựa chọn các đôi giầy golf có trọng lượng nhẹ bởi có thể bạn sẽ phải di chuyển vô cùng nhiều trên sân gôn mini. Thêm vào đó, các người thường có vấn đề về khớp hay đầu gối thì nên chọn 1 đôi giầy golf có trọng lượng nhẹ để chân không bị ảnh hưởng thêm.
Trên nhiều sân gôn lớn thì sẽ có xe gôn chuyên dụng để hỗ trợ cầu thủ Golf di chuyển trên sân. Không những vậy, nhiều sân golf không có xe hỗ trợ hoặc có nhưng chi phí lại tương đối tốn kém. Bởi thế, lựa chọn 1 đôi giày có trọng lượng nhẹ để phù hợp với tất cả sân golf là điều gôn thủ nên làm. Nó không những giúp bạn cùng gia đình đơn giản trong việc di chuyển mà giúp bạn không phải tốn nhiều sức giống như việc sử dụng 1 đôi giày có trọng lượng nặng.

2) chọn lọc chất liệu của giày

những chuyên gia mẫu mã thường chọn lọc chất liệu da tổng hợp để sản xuất giày chơi golf. Loại da tổng hợp này bao gồm ba lớp:
  • Lớp ngoài cùng: Là lớp sơn chống thấm nước, đây là kiểu sơn chống thấm 1 chiều có tác dụng ngăn cản nước thấm vào bên trong khi trời mưa hay nước sương kịp thời.
  • Ở giữa là một lớp lót thường được làm chất liệu cotton
  • Lớp trong cùng là loại vải lưới thông thoáng giúp thoát mồ hôi cho chân 1 cách dễ thực hiện
vì vậy, giầy chơi golf thường có nguy cơ thấm hút mồ hôi nhanh và vô cùng thông thoáng khi dùng. Những chuyên gia đã nghiên cứu kỹ và đưa ra thị trường các dòng giày hết sức phù hợp với golfer, giúp golfer luôn tự tin tỏa sáng. Đó là lý do vì sao bạn cùng người thân cần phải chọn giầy golf chuyên dụng chứ không phải kiểu giày nào cũng phù hợp để lên sân golf mini

3) Đinh của đế giày chơi golf

rộng rãi số lượng đinh ở đế giày tập golf là 7-9 cái. Đinh giày giúp cho cầu thủ Golf có thế đứng vững, không bị trượt trên cỏ và luôn cân bằng khi thực hiện cú swing. Không những thế, đinh giày còn có tác dụng phân bổ ở những địa điểm chịu trọng tả lớn của cơ thể. Bởi vậy cho nên, những chiếc đinh giày cứng giúp gôn thủ đứng trên cỏ vững hơn. Bên cạnh đó, đinh giầy golf không được làm bằng kim kiểu mà chỉ được làm bằng hybrud hoặc đế mềm. Mặt cỏ của sân thường hết sức mềm, những đế giày làm bằng kim kiểu sẽ làm hại mặt cỏ và làm golfer khó di chuyển.
Giầy golf Gomigi01

4) chọn lọc cỡ giày phù hợp với chân

những cụ ta có câu: giày thừa dép không đủ. Tuy nhiên, đối với golf thì bạn phải chọn lọc 1 đôi giày đúng chuẩn với kích thước của chân để có những cú đánh đẹp mắt và vững chắc. Bạn cùng người thân cần chọn lọc những kích cỡ giày rộng hơn chân của mình khoảng tầm 0,5 đến 1cm so với cỡ giầy phong phú. Bởi trên sân tập gôn bạn cùng gia đình sẽ phải di chuyển, đi lại rất nhiều. 1 Đôi giày quá chặt sẽ làm chân bạn cùng gia đình bị phồng rộp. Một đôi giày quá rộng thì vô cùng khó để bạn di chuyển. Việc lựa chọn giầy chơi golf sai có thể phá hủy cú đánh của bạn cùng người thân. Một số vấn đề bạn cùng người thân cần lưu ý khi chọn lọc giầy golf đó là:
  • Thử nhiều mẫu giầy khác nhau của những hãng khác nhau, thấy đôi nào đi thoải mái và êm ái nhất thì lựa chọn. Nếu như bạn cùng gia đình chưa chắc chắn mình có cảm giác thoải mái thì hãy thử một đôi rộng hơn 1 size hoặc bé hơn một kích cỡ bạn đang lựa chọn.
  • các loại giày quá mềm hoặc quá cứng đều không phù hợp với việc di chuyển trên sân golf
  • lựa chọn giày đúng dạng với chân của mình
Sau khi chọn xong, hãy kiểm tra lại giày trước khi quyết định mua
  • Phần mũi giày: nếu như bạn cùng người thân thuận tay trái thì lưu ý mũi giày bên phải và thuận tay phải thì chú ý mép ngoài chân trái. Bởi vì khi swing thì 90% trọng lượng cơ thể sẽ dồn vào chân trái. Bởi thế, phía mũi giày thì những vết khâu phải thật chắc chắn. Bất nói lỗi nào về đường khâu ở phía mũi giày đều không chấp nhận
  • những đinh giày đều chưa được vặn chặt nên bạn cùng người thân cần phải vặn lại đinh ở đế giày trước khi sử dụng. Nếu trong quá trình sử dụng bạn cùng gia đình làm mất đinh ở gót hoặc lòng bàn chân thì có thể lấy tạm đinh ở mũi giày để thay thế. Mặt khác, những cửa hàng sửa chữa giày thể thao cũng có thể hỗ trợ bạn cùng người thân trong việc thay đinh mới nếu như bạn cùng người thân bị mất đinh hoặc đinh bị mài mòn do dùng lâu dài.
Ngoài lựa chọn giày thì tất chơi golf cũng cực kỳ gấp. Nên chú ý hàng đầu của tất chơi golf là được làm bằng chất liệu mát, thấm mồ hôi tốt, mềm mại, có thể làm giảm xung chấn khi swing. Chọn các kiểu tất chất liệu cotton là phù hợp nhất.
Hy vọng những chia sẻ Vừa rồi giúp bạn chọn được một đôi giày phù hợp nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét