Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Những điều cần lưu ý khi chơi golf trong thời tiết gió mạnh

Không giống như việc luyện tập đánh golf ở nhà trong bộ khung tập golflưới bao sân tập golf và thảm tập golf. Điều kiện thời tiết ảnh hưởng cực kỳ lớn đến việc rèn luyện hay thi đấu trên sân. Như chúng ta đã biết, thời tiết Việt Nam luôn thay đổi bất thường. Trời đang nắng cũng có thể đổ mưa, trời đang yên lặng bỗng nổi giông gió. Trận đấu của chúng ta thì không thể dừng lại giữa chừng. Vậy phải làm sao để chơi golf trong điều kiện gió mạnh. Hôm nay, Gomgolf sẽ giúp bạn có thêm tay nghề chơi gôn trong điều kiện gió mạnh qua bài viết này.
Những lưu ý khi chơi golf trong điều kiện gió mạnh

Những điều cần lưu ý khi chơi gôn trong điều kiện gió mạnh

Đánh bóng lúc ngược gió
Để có thể đánh được bóng khi ngược gió hiệu quả nhất thì bạn cần chú ý các vấn đề sau:
- lựa chọn gậy: Việc chọn gậy dài để bóng có độ bổng ít là sự chọn lọc hoàn hảo lúc này. Hãy chọn lọc gậy nhỏ hơn 1 số hoặc hai số để có thể đánh được bóng mạnh nhất có thể.
- lưu ý khi cầm cán gậy: Hãy cầm cán gậy ngắn lại và thực hiện backswing ngắn hơn khi gặp thời tiết gió mạnh. Bởi vì, nếu như bạn cùng gia đình thực hành cú swing rộng quá thì nó cơ hội đưa bóng tới đúng chừng cách thích hợp là điều không thể. Điều then chốt lúc này để quyết định cú đánh có thành công hay không phụ thuộc vào mức độ kiểm soát của bạn cùng gia đình.
- nơi của bóng: Chuyên gia khuyến khích bạn cùng người thân nên đặt bóng lùi về phía sau trong khi tạo tư thế đứng và chỉnh cho quỹ đạo bóng bay thấp hơn. Để có thể đạt được chừng cách như mong muốn thì phải kiểm soát cú swing càng nhiều càng tốt.
đánh bóng golf lúc ngược gió
Đánh bóng khi xuôi gió.
Khi xuôi gió là điều kiện thuận lợi cho golfer. Không chỉ có vậy, bạn cùng người thân cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:
- Bóng sẽ được tác động nhiều nhất từ gió khi bạn cùng người thân đánh được bóng lên chừng cao. Chính vì vậy, việc dùng gậy sắt dài thì bóng sẽ ít bị ảnh hưởng từ gió hơn dùng gậy ngắn. Hãy kiểm soát tầm cách bằng gậy sắt ngắn để đường bóng đi thấp hơn.
bóng golf sẽ khó dừng lại hơn trong điều kiện gió mạnh mà bạn đánh xuôi theo chiều gió. Vì thế, hãy cố gắng định vị khoảng tầm cách bóng lăn 1 cách chính xác nhất.
Đánh bóng trong luồng gió thổi tạt ngang.
- Trong trường hợp này hãy đánh thẳng bóng vào luồng gió nếu như bạn đã có kỹ năng kiểm soát hướng bóng.
- nếu như bạn chưa có kỹ năng kiểm soát hướng bóng tốt thì bạn cùng gia đình phải điều chỉnh lại hướng mục tiêu sao cho phù hợp với hướng của chiều gió.
- Cố gắng điều chỉnh bóng bay theo quỹ đạo thấp chắc chắn bạn cùng người thân sẽ chiếm được lợi thế lớn trong trường hợp gió thổi tạt ngang.
Hy vọng các mẹo hẹp trên giúp bạn cùng gia đình có một kỹ năng chơi gôn tốt trong điều kiện thời tiết gió thổi mạnh. Phải cố gắng giữ bình tĩnh, bạn cùng gia đình sẽ tự tin đương đầu với mọi loại thời tiết trên sân golf mini để có 1 cú đánh hoàn hảo nhất. Hãy nên lưu ý những mẹo bé này, chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn nếu trời nổi gió trong lúc bạn cùng người thân đang thi đấu. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét