Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Kỹ thuật pitching golf đơn giản, chính xác cho người mới chơi

Giống như swing, putting kỹ thuật pitching golf cũng cực kỳ cấp bách trong bộ môn thể thao golf. Hiện tại, có cực kỳ nhiều gôn thủ vẫn gặp lỗi với kỹ thuật này khi ra sân. Đặc biệt là các người mới chơi tiến hành cú đánh vẫn chưa đúng kỹ thuật. Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn thực hành kỹ thuật pitching golf dễ dàng và chính xác nhất

Kỹ thuật pitching golf

phổ biến có hai loại đánh pitching golf đó là cú đánh punch và cú pitching phổ quát. Trong đó, cú pitching thường khiến quỹ đạo bóng bay lên cao hơn và sữ làm bóng lăn nhiều hơn. Còn cú punch thì có quỹ đạo thấp hơn khiến cho khi bóng golf rớt xuống và lăn ít hơn
Kỹ thuật pitching golf đơn giản, chính xác
Kỹ thuật pitching gôn đơn giản, chính xác
Trong kỹ thuật pitching phổ thông thì cú đánh khiến bóng bay bổng lên khoảng 30 yards. Điều này làm rất nhiều người chơi golf mới chơi nhầm lẫn với 1 cú swing rộng rãi.
1 cú pitch sẽ khiến cho bóng của bạn cùng gia đình bay cao hơn, đi xa hơn nhưng bóng sẽ không lăn nhiều trên cỏ giống như cú putting mà bạn thực hành
những gôn thủ có kinh nghiệp lâu năm thường dùng cú pitching khi bóng cách green một tầm từ 30 đến 70 yards. Bởi khi bạn thực hiện cú pitching trong khoảng cách này thì bóng sẽ chỉ bay bổng lên và dừng lại sau khi bóng chạm vào green khác hẳn với cú chipping.
Việc chọn gậy golf phù hợp để thực hiện cú pitching cũng là điều cực kỳ cấp bách. Phổ biến để thực hiện cú pitching xuất sắc nhất thì những người chơi golf sẽ chọn lọc gậy loft wedge – LW và sand wedge – SW tại vì 2 loại gậy này đều có loft cao sẽ giúp bóng bay bổng tốt hơn các kiểu gậy khác.
Tư thế setup để thực hiện cú pitching: đặt banh golf ở giữa hai chân hoặc hơi lùi về phía chân trái 1 chút. Phong phú ở cú đánh này trọng tâm sẽ đặt ở giữa, áp dụng tay là chính yếu và chân sẽ không bị di chuyển nhiều.

trả lời luyện tập kỹ thuật Pitching gôn

Cũng giống như tất cả những kỹ thuật khác trong golf, Pitching cũng đòi hỏi bạn cần phải luyện tâp cực kỳ nhiều để cải thiện trình độ và thực hành cú đánh chuẩn xác nhất. Kế tiếp là một số thao tác giúp bạn cùng người thân có thể tự luyện tập kỹ thuật pitching ngay tại nhà.
Thân gậy và vai trái tạo thành góc vuông như chữ L
Thân gậy và vai trái tạo thành góc vuông như chữ L
- Lưu ý: Thân gậy và cánh tay trái của bạn tạo thành 1 góc vuông như chữ L. Khi Backswing không lên để mặt gậy đóng lại. Khi tiến hành việc di chuyển gậy chạm bóng và xuyên qua bóng thì phải giữ đầu gối hướng theo cú đánh về phía mục tiêu. Lúc này bạn cùng người thân không nên lăn cổ tay và để người đổ sang trái. Khi bạn cùng người thân vừa chạm bóng thì nên mở rộng gậy và hướng vào mặt của bạn.
- Nên để mặt gậy hơi mở khi vào bóng, lúc này bóng sẽ nằm ở phía trước giữa hai chân của bạn cùng gia đình. Công việc tiếp theo là bạn cùng người thân cầm gậy theo loại cơ bản nếu như bạn cùng người thân áp dụng gậy sắt. Nếu lúc vào bóng mà cán gậy của bạn cùng gia đình nằm ở mép trong đùi trái thì bạn nên dồn trọng lượng cơ thể 60% lên chân trái và 40% lên chân phải.
- lưu ý đến đường thẳng bóng sẽ lăn tới mục tiêu ngay từ đầu bởi vì bạn cùng người thân phải để 2 mũi bàn chân, hai đầu gối, 2 hông phải song song với đường thẳng này khi thực hành cú pitching.
- Đường lăn bóng sẽ là từ ngoài vào trong để giúp bóng đáng bổng hơn khi tấn công dốc green.
>>> Nội dung liên quan: thảm tập golf putting - vật dụng giúp bạn cùng người thân luyện tập các cú putting hiệu quả và chính xác
Hy vọng sau bài viết này giúp bạn cùng người thân có thể tự luyện tập pitching golf tại nhà chuẩn xác và hiệu quả nhất. Chúc bạn cùng gia đình thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét