Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Có bao nhiêu dạng gậy gạt golf ? Công năng của từng dạng gậy gạt golf là gì

Tất cả những thiết bị golf như gậy và bóng đều là các vật bất ly thân đối với golfer trước khi ra sân. Không chỉ có thế, trong bộ gậy có vô cùng nhiều gậy khác nhau mà bạn cùng người thân chưa biết công năng của nó để làm gì nếu bạn cùng gia đình mới tham dự bộ môn thể thao này. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn trả lời thắc mắc: có bao nhiêu loại gậy tập golf và công năng của nó là gì?
Mỗi cầu thủ Golf cần có sự thuần thục và dẻo dai nên việc bạn sở hữu 1 bộ gậy cho riêng mình là điều rất quan trọng. Việc lựa chọn gậy phù hợp với mình cũng đòi hỏi bạn cùng người thân cần phải chọn kỹ và có sự giải đáp của chuyên gia. Một bộ gậy phù hợp sẽ quyết định đến việc bạn có chiến thắng trên sân thi đấu hay không, nó quyết định từng cú đánh của bạn.
Có bao nhiêu loại gậy golf và công dụng của từng loại

Có bao nhiêu kiểu gậy gạt golf và chức năng của nó là gì?

Hiện tại trên thị trường thường có 3 loại gay gat golf thông thường đó là: Gậy gỗ (woods), gậy gạt (putter) và gậy sắt (irons). Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về đặc điểm và công năng của những loại gậy này.
1- các thông tin chung về gậy
phổ quát các cây gay golf chinh hang thường được đánh số và bất quy tắc. Không phải là chúng được đánh theo quy trình đếm như 1, 2, 3 mà được đánh số theo vô cùng nhiều thông số khác nhau. Giả dụ như, những gậy sắt được đánh số từ 3 đến số chín và tiếp đến là các ký tự: PW, AW (GW), SW và LW là gậy dùng để dùng trong bẫy cát.
Việc đánh số của gậy sắt thể hiện từ gậy dài nhất cho tới gậy ngắn nhất. Nghĩa là gậy số ba sẽ là gậy dài nhất và gậy số 9 là ngắn nhất dùng để đánh bạn. Các cây gậy cán ngắn này vô cùng phù hợp để sử dụng trong những cú đánh sát, điểm gần green.
Việc đánh số đối với gậy gạt lại được sắp xếp từ số 1 wood hay còn cọi là gậy driver. Đây là cây gậy dài nhất trong túi gậy của bạn cùng người thân. Nó có đặ điểm là mặt gậy phẳng nhất và hết sức khó áp dụng nếu như bạn cùng người thân là người mới chơi.
2- Đặc điểm và công dụng của gậy gỗ:
Đặc điểm và công dụng của gậy golf gỗ
Gậy gỗ là dạng gậy dược làm chủ yếu bằng Titanium và được áp dụng trên bề mặt phẳng. Những chuyên gia đưa ra lời khuyên dành cho các người mới chơi đó là nên áp dụng gậy gỗ. Bởi vì những cú phát bóng được dùng gậy gỗ là những cú đánh xa với đường bóng dài.
Gậy gỗ cũng được đánh số từ 1 đến 9, trong đó gậy driver vẫn được đánh số một, có bề mặt phẳng và thường khó chơi hơn. Không chỉ có vậy, nó lại là cây gậy được sử dụng hiệu quả nhất khi bạn cùng người thân muốn đánh bóng đi xa với đường biên góc bé nhất và cản trở được sức gió. Nếu như bạn là người mới chơi thì nên dùng gậy gỗ số 3 và gậy gỗ số 5. Sau khi luyện tập tốt với hai cây gậy này thì sẽ luyện tập thêm các cây gậy khó hơn.
3- Đặc điểm và công năng của gậy sắt
Đặc điểm và công dụng của gậy golf sắt
Không giống như gậy gỗ, nếu bạn muốn đánh banh golf quanh vị trí green và phát bóng trên đường gôn par ba thì gậy sắt là sự chọn xuất sắc nhất dành cho bạn. Gậy sắt có đặc điểm khác biệt đó là phần đầu gậy được làm bằng sắt hoặc thép nên có sức đầm nên hỗ trợ vô cùng tốt trong những cú đánh gần của bạn cùng người thân.
Cũng như gậy gỗ, gậy sắt cũng được đánh số từ một đến 9. Cũng có một số bộ gậy sắt được đánh số từ ba đến chín. Nhưng dù bắt đầu từ số nào thì số trước tiên cũng là cây gậy dài nhất và có mặt gậy phẳng nhất. Và đương nhiên cây gậy được đánh số trước tiên cũng là cây gậy khó áp dụng nhất. Bạn cùng người thân cần phải có kinh nghiệp lâu năm tất cả các gậy có số khác rồi mới lựa chọn cây trước nhất để luyện tập.
4- Đặc điểm và chức năng của gậy lai giữa sắt và gỗ – hybrid wood
Đặc điểm và công dụng của gậy hybrid wood
Như chúng ta đã biết, gậy ba và bốn của sắt đang dần trở lên nỗi thời về thiết kế và phong cách. Cho nên, hybrid wood có ưu điểm riêng nhằm thay thế cho gậy 3 và 4 sắt. Các cây gậy hybrid wood thường có bề mặt tương đối phẳng giúp golfer đưa bóng golf ra khỏi rough tuy nhiên cũng giúp bạn đưa bóng đến gần địa điểm cờ hơn từ fairway.
mặc dù, gậy hybrid wood thường không dễ chơi nếu như bạn cùng người thân mới bắt đầu. Hãy chỉ nên nâng cấp bộ gậy của bạn khi bạn đã quen tay với gậy sắt số 3 và số 4 để có thể đạt kết quả tốt nhất.
5- Cuối cùng chúng ta không thể không kể tới gậy gạt (Putters)
Gậy putters là dạng gậy phong phú nhất, được dùng nhiều nhất trong gôn. Hành động rê bóng và gạt bóng trong green chắc chắn bạn đã dùng nhiều lần. Nếu bạn đã có bộ thảm tập golf putting tại nhà rồi thì chắc hẳn gậy này đã quá quen thuộc đối với bạn. Mỗi ng thường cần ít nhất 2 lần gạt trên 1 green. Bởi vậy, khi ra sân 18 lỗ thì bạn cần tới 36 lần gạt trong một lần lên sân. Bởi vậy, gậy gạt là sản phẩm không thể vắng bóng trong túi gậy của bạn.
Đặc điểm và công dụng của gậy putters
thường dùng, gậy gạt có ba kiểu đầu gậy và có 3 chiều dài khác nhau. Bởi vậy, hãy nhờ chuyên gia chỉ dẫn cho bạn chọn lọc kiểu gậy phù hợp với mình nhất. Nếu chưa tìm được chuyên gia trả lời, hãy gọi vào số: 0981.289.966 các chuyên gia của Gomgolf sẽ luôn lắng nghe ý kiến của bạn cùng gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét