Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Địa điểm đặt bóng phù hợp với từng loại gậy golf cao cấp

Trong bộ môn thể thao golf có cực kỳ nhiều cú đánh khác nhau và sử dụng nhiều dạng gậy khác nhau. Bởi vậy, việc đặt bóng golf phù hợp với từng dạng gậy để có cú đánh tốt nhất là điều mà golfer cần phải đặc biệt quan tâm.
Khâu chuẩn bị trước khi thực hiện bất kỳ cú đánh nào luôn là một bước vô cùng gấp đối với cả người mới chơi hay những cầu thủ Golf có nhiều năm kinh nghiệm. Việc hiểu rõ được sự chuẩn bị là yếu tố quan trọng giúp golfer phát triển trình độ, kỹ năng, level kiểm soát bóng và cải thiện tính biến hóa cho từng đường bay của bóng.
Trong quá trính chuẩn bị này, theo chuyên môn của Marc Leishman -người đã từng đạt 4 danh hiệu của PGA Tour phân tích: vị trí đặt bóng thế nào trước khi tiến hành cú đánh được coi là điểm mấu chốt để quyết định sự thành công hay thất bại của cú đánh đó.
Vị trí đặt bóng phù hợp với từng loại gậy
"Khi luyện tập trong quá trình chuẩn bị tôi đã nhận ra khoảng tầm cách giữ 2 chân là khá hẹp. Cho nên, sau khi tôi thay đổi vị trí đặt bóng khiến cho mọi thứ rối tung lên. Sau khi tôi tìm ra nguyên nhân thì mọi thứ dần trở nên tốt hơn. Đó là 1 thay đổi nhỏ nhưng mang đến hiệu quả vô cùng cao" - gôn thủ người Australia đã rút ra bài học chuyên môn cho mình
Trong bộ thiết bị sân tập golf có vô cùng nhiều kiểu gậy khác nhau, việc thay đổi gậy đánh golf thỉnh thoảng sẽ làm người chơi hoang mang không biết đặt bóng thế nào. Hãy quy ước cho 1 cách đặt bóng riêng cho từng dạng gậy, điều đó sẽ khiến cho bạn cùng gia đình không bị lúng túng khi thay gậy.
khu vực đặt bóng trước khi thực hiện cú đánh luôn có một quy tắc căn bản và không có một cú swing nào là giống nhau hoàn toàn. Nếu như đặt bóng ở xa thì cơ thể thì người chơi sẽ phải áp dụng nhiều lực hơn và trái lại. Chuyên gia cho biết việc sử dụng nơi đặt bóng phù hợp với từng kiểu gậy theo ảnh Trên đây bạn cùng gia đình có thể tham khảo bởi chưa chắc nó đã là phù hợp với bạn cùng gia đình.
Theo đó nơi bóng tối ưu sẽ nằm xa cơ thể nhất có thể khi sử dụng gậy driver và nằm song song với gót chân trái của bạn cùng người thân. Tương tự với các gậy đánh golf ngắn dần thì khu vực này sẽ lùi về phía bên phải của cơ thể. Đối với gậy sand wedge thì nơi bóng xuất sắc nhất sẽ nằm ở giữa và gần nhất so với cơ thể người chơi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét