Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Khiến cho bóng golf di chuyển trước khi đánh - golfer sẽ bị phạt thế nào

Việc ra sân gôn hay tham gia thi đấu những giải đấu gôn lớn đều có vô cùng nhiều quy định và hình phạt nếu bạn cùng người thân phạm lỗi. Từ quần, áo chơi golf cho đến giầy và gang tay chơi golf đều có những quy định cụ thể. Thêm vào đó, nếu như vô tình khiến bóng di chuyển trước khi đánh bạn cùng người thân cũng sẽ phải gánh 1 hình phạt không hề nhẹ. Hôm nay, chúng tôi sẽ cũng bạn cùng gia đình tìm hiểu kỹ hơn về hình phạt này.

Hình phạt cho cầu thủ Golf vô tình khiến bóng di chuyển trước khi đánh

dạo này, trên trang twitter của PGA đã đăng một loạt video khá hài hướng về cú đánh của Hudson Swafford khi anh vô tình làm bóng dịch chuyển trước khi chạm gậy do bị tác động bởi cỏ divot khi tham dự Nationwide Children's Hospital Championship năm 2013
Hudson Swafford bị phạt khi vô tình làm bóng di chuyển trước khi đánh
Và chính trường hợp không may mắn đó đã làm cho golfer này phải nhận phạt một gậy và phải đưa bóng về khu vực cũ. Đây là 1 sai lầm kỳ lạ nhất mà các người chơi golf từng gặp trong tất cả những mùa giải.
Theo chúng tôi được biết thì luật golf năm 2019 cũng có phần quy định golfer sẽ bị phạt một gậy nếu như vô tình phạm phải trường hợp trên. Cụ thể về hình phạt được quy định ở luật 9-4 trong bộ luật gôn năm 2019.
Trong điều luật 9-4 có nêu cụ thể là người chơi golf hoặc caddy của họ có hành vi làm bóng của mình di chuyển đến bất kỳ khu vực nào vì bất kỳ lý do gì đều phải nhận phạt 1 gậy và đưa bóng về địa điểm cũ trước khi đánh gậy sau đây. Không những vậy, nếu bạn rơi vào trường hợp sau làm bóng di chuyển bạn sẽ không bị phạt:
  • nếu bạn cùng người thân đang sử dụng một luật chơi khác cho phép bạn cùng gia đình nhấc bóng lên và đặt nó lại vị trí cũ.
  • bạn cùng người thân đang tìm kiếm hoặc xác định nơi bóng và chẳng may làm bóng bị di chuyển bạn cũng sẽ không bị phạt
  • Trên green vô tình làm bóng di chuyển vì bất kì lý do gì cũng sẽ không bị phạt
  • nếu vô tình làm cho bóng di chuyển khi đang áp dụng luật khác như đánh dấu bóng, tiến hành giải thoát hoặc đo đạc, dạng bỏ chướng ngại vật tự nhiên bạn cùng người thân cũng sẽ không phải nhận hình phạt này.
Golfer sẽ bị phạt thế nào khi vô tình làm bóng di chuyển trước khi đánh
bởi thế, ngoại trừ vùng green hoặc đang sử dụng một luật chơi khác thì chắc chắn bạn cùng người thân sẽ bị phạt 1 gậy nếu khiến bóng di chuyển vì bất cứ lý do gì. Bạn đặc biệt lưu ý: bạn cùng gia đình sẽ chỉ bị phạt nếu bóng đang trong cuộc, tức là sau khi thực hiện cú đánh đầu tiên tại hố đó.
Điều này tức là nếu bạn vô tình làm di chuyển bóng trong ti golf trước khi bạn thực hiện cú phát bóng. Trong tình huống này bạn cùng gia đình chỉ cần đưa bóng về nơi cũ và thực hành cú đánh chứ không phải nhận phạt
Trong trường hợp mà bạn cùng người thân đã tiến hành cú đánh nhưng bóng vẫn nằm ở tee box và vô tình làm bóng di chuyển thì bạn sẽ vẫn bị phạt. Không chỉ vậy tình huống này hết sức hiếm khi xảy ra.
nếu như đã vô tình làm bóng di chuyển mà bạn cùng người thân không đưa bóng về nơi cũ và sau đây đánh bóng ở khu vực mới bạn cùng gia đình sẽ nhận phạt 2 gậy. Đây là hình phạt dùng ở luật 14.7 do đánh bóng sai khu vực. Thậm trí bạn có thể bị buộc rời khỏi giải đấu nếu tổ trọng tài xác định đó là hành vi vi phạm nghiệm trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét