Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

Một vài trang bị cơ bản người chơi golf cần chuẩn bị trước khi ra sân tập golf

Sự chuẩn bị trước khi ra sân gôn là điều thực sự cần thiết đối với những người mới chơi golf hay các người chơi golf có nhiều năm kinh nghiệm. Đối với các người chơi có kinh nghiệp lâu năm thì chắc họ đã quen với các trang bị và phụ kiện cần thiết để mang ra sân. Mặt khác, nếu bạn là người mới thì bạn cùng gia đình cần phải Tham khảo thêm bài viết này để chuẩn bị dụng cụ căn bản trước khi ra sân tập.

Những trang bị cơ bản gôn thủ cần chuẩn bị trước khi ra sân

1. Vật dụng trước nhất không thể không đủ là bộ gậy tập golf
Ra sân tập gôn mà không mang theo gậy thì khác nào đi cày mà quên trâu. Bởi vì thế, bộ gậy đánh golf như đứa con tinh thần và là vật dụng vô cùng gấp đối với cầu thủ Golf. Một bộ gậy đánh golf được xem là tiêu chuẩn bao gồm 14 cây gậy. Trong đó gồm có các gậy cơ bản: gậy chipping và một chiếc gậy putter, gậy Dricer và gậy sắt. Đi kèm với đó là túi gậy và xe kéo gậy giúp bạn có thể đưa toàn bộ các phụ kiện golf ra sân 1 cách dễ thực hiện mà không mất quá nhiều công sức. Bạn cùng người thân có thể mang theo từ nhà nếu bạn cùng người thân đã đầu tư cho mình 1 bộ gậy hoặc ra trực tiếp sân tập để thuê nếu như sân tập đó có đi kèm dịch vụ cho thuê gậy.
Những vật dụng cơ bản golfer cần chuẩn bị trước khi ra sân
2. Bóng golf
hầu hết bong golf thì đến sân bạn sẽ được mượn miễn phí hoặc thuê tại sân chứ không cần phải mang theo từ nhà. Ngày nay có 2 dạng bóng golf cơ bản là loại đặc là loại rỗng. Nếu bạn cùng người thân là goler có nhiều năm kinh nghiệm thì nên chọn lọc loại bóng đắt tiền để có thể đạt được tốc độ và độ xoáy tối đa. Nếu bạn mới chơi thì hãy rèn luyện bằng dạng bóng rẻ tiền để giảm thiểu chi phí nếu làm mất bóng trên sân
3. Tee golf cũng là trang bị không thể không đủ
Tee golf có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Hay dùng các tee dài sẽ được áp dụng khi bạn cùng người thân dùng gậy driver còn nếu như dùng gậy gỗ và gậy sắt thì tee ngắn là thiết bị vô cùng phù hợp. Bên cạnh tee thì bạn còn phải chuẩn bị thêm Mark Ball để đánh dấu nơi bóng đánh golf trên green
4. Trang phục thể hiện phong cách riêng
Áo golf Polo Gomia03 màu trắng
nếu chơi golf ở nhà thì bạn cùng gia đình chọn trang phục thế nào cũng được. Tuy nhiên, trang phụ lên sân thì đều có quy định riêng bắt buộc bạn phải lựa chọn trang phục phù hợp. Đa số các sân gôn tại Việt Nam đều quy định gôn thủ không được mặc đồ jeans. Hay dùng những người chơi golf sẽ lựa chọn áo golf làm bằng chất liệu thun, cotton để thấm hút mồ hôi tốt và có độ co gian phù hợp với việc chơi thể thao. Tùy vào điều kiện thời tiết bạn cùng gia đình có thể lựa chọn áo dài tay hay ngắn tay, mỏng hay dày. Đối với nam giới thường chọn lọc quần dài chất liệu kaki có nếp gấp, hoặc quần lửng không được cao hơn đầu gối sáu inch. Với những bạn cùng gia đình nữ thì có thể chọn váy nhưng không được quá ngắn bởi vì golf là bộ môn thể thao chuẩn mực và được xem là bộ môn thể thao quý tộc.
Giầy golf được dùng trên sân là những đôi giày có đinh mềm, êm ái, thoát hơi ẩm tốt và đặc biệt không làm hại tới bề mặt sân. Các dụng cụ khác như: giày, găng tay golf, nón chơi golf và thắt lưng cũng phải đảm bảo tính thuận tiện và cảm giác thoải mái khi dùng. Hơn nữa, nếu thời tiết quá oi nóng bạn cùng gia đình cần phải chuẩn bị thêm chai nước, dù và khăn mặt để thấm hút mồ hôi khi nghỉ ngơi.
Trên đây là những sản phẩm căn bản người chơi golf cần chuẩn bị trước khi ra sân để bạn tham khảo. Chúc bạn cùng gia đình có khoảng tầm thời gian tập tành, thi đấu trên sân thật vui vẻ và thoải mái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét