Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Cách lấy lại bình tĩnh ngay sau khi thực hiện cú putt hỏng

Nếu như bạn là người mới chơi golf và tự tập putt trên thảm tập golf putting ở nhà thì việc đánh lỗi, đánh hỏng không phải là vấn đề nghiêm trọng. Mặc dù, nếu như tham dự thi đấu trên sân thì 1 cú putt hỏng có thể làm thay đổi tình thế hoàn toàn. Đa số người chơi golf sẽ nhận thấy mất bình tĩnh sau cú putt không thành công. Hôm nay, Gomgolf sẽ chia sẻ bí quyết lấy lại bình tĩnh ngay sau cú putt không thành công để các bạn tham khảo.

Cách lấy lại bình tĩnh ngay sau khi thực hiện cú putt không thành công

Lấy lại bình tĩnh khi thực hiện cú putt hỏng
Trong trường hợp nào thì việc thực hành một cú putt hỏng thường khiến cho người chơi mất bình tĩnh trên green. Chính điều này không những làm cho điểm sổ bị tệ đi mà còn làm cho bạn cùng người thân kế tiếp có các cú đánh hỏng tiếp đến.
Tasha Browner - 1 người hướng dẫn golf chia sẻ rằng: đa phần những người thực hành cú putt hỏng thường sẽ mong muốn tiến hành các cú putt khác một cách nhanh chóng để nâng điểm số mà không tập chung nhiều vào kỹ thuật và cách đánh. Bởi vì vậy, việc vội vàng thực hành cú đánh khác sẽ làm những cú đánh liên tiếp bị hỏng. Khi vội vàng, golfer sẽ chỉ cố gắng đưa bóng vào lỗ bằng đôi tay chứ không tập chung chuyển động vai. Điều đó khiến họ không thể kiểm soát được các vấn đề phát sinh với tốc độ đánh và địa điểm tiếp xúc giữa banh golf với gậy golf.

ba trình độ được chuyên gia chia sẻ để lấy lại bình tĩnh sau cú putt hỏng

Bài tập đẩy bóng
Đây là 1 bài tập khá dễ dàng để giảm thiểu việc chỉ áp dụng tay khi putt. Cụ thể là nếu như bạn tiến hành 1 pha putt tập thì bạn cùng gia đình chỉ việc đẩy trái bóng hướng về phía lỗ mà không có giai đoạn backswing. Trong bài tập này, sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh giống như đang tập ở nhà trên thảm tập golf. Nó cũng giúp bạn cùng người thân luyện lại nguy cơ di chuyển đồng nhất cả cơ thể chứ không lệ thuộc vào đôi tay để có thể hoàn thành cú đánh tuyệt vời nhất.
Khi rèn luyện hãy tự tạo áp lực cho mình
Tạo thêm áp lực cho mình trong khi luyện tập tại nhà
Khi luyện tập, đừng rời khỏi green khi bạn cùng người thân chưa thực hành được thành công năm cú putt 4 foot liên tiếp. Mọi cú putt vô nghĩa được thực hành trên vùng green đều không có ích gì khi bạn chính thức tham dự một giải đấu nào đó. Trong lúc tập, bất kì áp lực nào được bạn cùng gia đình tạo ra cũng sẽ giúp bạn hết sức nhiều trong khi thi đấu. Không những nó giúp bạn cùng gia đình dễ lấy lại bình tĩnh khi putt hỏng và còn giúp bạn cùng gia đình đỡ căng thẳng trên từng cú đánh.
Nhớ lại hình ảnh khi thực hiện 1 cú putt tốt
Chắc chắn bạn cùng người thân đã tiến hành được vô cùng nhiều cú putt tốt trước đó trong khi tập tại nhà, tập trước gương hoặc thực hành trên green. Hãy ghi nhớ những cú putt đó và nhớ lại tư thế của mình lúc đó xem vai mình thế nào, cánh tay ra sao. Việc lưu lại các hình ảnh khi tiến hành cú putt tốt sẽ làm cho bạn cùng gia đình trở nên phấn chấn giống như mình vừa tiến hành cú putt tốt đó xong. Từ đó bạn cùng gia đình sẽ xóa bỏ được các lo lắng, hoang mang, gây nên mất bình tĩnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét