Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Chơi golf tại nước ngoài và một vài điều người chơi golf cần phải nên chú ý

Để có một hành trình trọn vẹn khi chơi gôn trên những sân tại nước ngoài đòi hỏi gôn thủ phải chuẩn bị trước cực kỳ nhiều vật dụng. Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn cùng người thân chuẩn bị để chơi golf tại nước ngoài.

Chơi golf tại nước ngoài và những điều gôn thủ cần phải chú ý

1. Chuẩn bị trang thiết bị
Dù luyện tâp tại nhà hay đi bất cứ sân nào thì bộ gậy đánh golf cũng là một sản phẩm không thể thiếu. Nhưng khi ra nước ngoài thì đa số người chơi golf đều phải cân nói ưu nhược điểm của từng cây gậy mang theo.
Chuẩn bị trang thiết bị sân golf
- nếu bạn cùng gia đình chỉ đi để trải nghiệm chứ không phải ra sân thi đấu thì bạn cùng người thân chỉ cần thiết bị đủ gậy để giúp mình có thể tự tin. Mang theo bộ gậy quen thuộc sẽ không khiến bạn phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu gậy mới. Nhưng việc mang theo cả bộ gậy trong khi vận chuyển và bảo quản tại sân bay cũng có tương đối nhiều bất tiện. Cho nên, bạn cùng người thân cần phải chuẩn bị túi bọc kỹ càng để bảo vệ gậy đỉnh cao
- nếu như bạn chỉ có thời gian tranh thủ để ra sân trong thời gian đi công tác nước ngoài thì việc thuê gậy là một phương án cực kỳ hưu ích. Tuy sẽ có nhiều lạ lẫm trong việc dùng gậy mới nhưng bạn có thể sẽ có các trải nghiệm thật khó quên.
- nếu như bạn xác định sẽ ra sân gôn mini trong chuyến công tác nước ngoài sắp tới thì cần phải mang theo khá nhiều trang bị. Ngoài việc chuẩn bị sẵn găng tay chơi golfgiầy golf và mũ chơi golf thì bóng golf bạn cùng người thân cũng phải chuẩn bị. Bóng golf nếu tính chi phí Việt Nam thì sẽ cực kỳ rẻ nhưng nếu như tính giá $ thì sẽ khác. Do việc ra sân có vô cùng nhiều bẫy và bụi rậm nên việc mất bóng là điều hết sức dễ xảy ra. Hãy tự chuẩn bị và mang theo 1-2 hộp bóng golf mang theo trong chiếc túi du lịch của bạn.
2. Chuẩn bị thể lực
Ngoài trang trang bị và phụ kiện đi kèm thì việc chuẩn bị thể lực tốt cũng là một hành trang không thể thiếu khi bạn chơi golf tại nước ngoài. Trên các sân gôn lớn ở Mỹ, Nam Phi, Nhật Bản, hàn Quốc... Phần lớn sẽ không có caddy giống như Việt Nam. Nếu các sân này có caddy thì đa phần giá thuê cũng cực kỳ đắt đỏ. Bởi vì thế, đa phần là bạn cùng gia đình sẽ chọn lọc phương pháp tự mình phục vụ mình. Bạn cùng gia đình cần phải chuẩn bị thể lực tốt để mang túi gậy, cào cát, tìm bóng... Và có sức khỏe để trải nghiệm thật tốt khi chơi golf tại nước ngoài.
3. Chú ý đặc điểm của sân theo châu lục
không những chỉ khác nhau về điều kiện khí hậu mà thiết kế sân tại cũng châu lục cũng khác nhau sẽ làm cho bạn cùng gia đình gặp nhiều trở ngại
Lưu ý đặc điểm của sân golf theo châu lục
Tại Châu Á sẽ có 2 mùa " cao điểm " và mùa " thấp điểm. Giá ra sân tại 2 mùa này cũng chênh lệch rất lớn. Vào mùa khô, từ tháng 11 tới tháng 4 là mùa du lịch phát triển vì trời trong xanh và nhiệt độ vừa phải. Đi kèm với du lịch nâng cao, khách ra sân cũng nhiều, như vậy giá cả cũng cải thiện vọt. Trong khi đó tháng 5 tới tháng 10 là mùa mưa, các cơn mưa sẽ diễn ra thường xuyên nên sẽ ít người ra sân.
Đối với các nước Châu Âu thì mùa lạnh sẽ kéo dài từ tháng 12 tới tháng 2 với lượng tuyết khá dày. Việc ra sân golf trong thời gian này là điều vô cùng khó nên những golfer ở đây thường đổ về Châu Á. Đồng thời, nếu như bạn muốn trải nghiệm chơi golf trên tuyết trong thời tiết lạnh giá thì cũng không phải ý kiến tồi khi đi du lịch châu Âu vào thời gian này.
4. Công nhận Handicap và giờ Tee Time
Có thể tại Việt Nam bạn cùng người thân chơi golf mà không cần quan tâm tới Handicap và Tee Time. Không chỉ có vậy, những sân chơi lớn trên thế giời thường có các quy định rất khắt khe.
Theo kinh nghiệm của golfer, ở các nước châu Âu họ thường yêu cầu khách su lịch có xác nhận Handicap. Có golfer ra sân những không có công nhận nên ban quản lý sân bắt đánh hể cả rổ bóng ở sân tập thì mới chứng minh được mình có thể chơi. Bởi vì thế, muốn chơi golf tại nước ngoài thì có chứng nhận Handicap là điều cực kỳ cần thiết. Hiện nay, hệ thống Vhandicap được tất cả các quốc gia trên thế giới chấp nhận. Cho nên, bạn cùng người thân cần phải có tài khoản trên ứng dụng này để áp dụng trên tất cả những sân.
Chứng nhận Handicap
Vấn đề tee time cũng giống như ở Việt Nam là nên đặt lịch trước khi ra sân. Mặc dù, bạn cùng người thân cần tới trước giờ tee time để chuẩn bị thay vì tới muộn hơn dù chỉ 5-10 phút. Bởi vì nếu bạn tới muộn, dù sân có vắng khách thì bạn cùng người thân cũng vẫn phải ngồi chờ cho tới giờ tee time tiếp đến.
Vừa rồi là 1 số trình độ chơi golf tại nước ngoài dành cho các người đang có ý định chơi golf trong chuyến công tác sắp đến. Hy vọng sẽ giúp bạn có 1 sự chuẩn bị thật tốt trước khi trải nghiệm chơi gôn tại các sân nước ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét