Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Một số điều về chăm sóc sân gôn bạn cùng người thân cần phải nắm rõ

Nếu như bạn muốn trở thành 1 golfer có nhiều năm kinh nghiệm thì không chỉ cần sản phẩm cho mình về luật gôn mà còn cực kỳ nhiều các vấn đề khác. Nhưng nguyên tắc ứng xử cơ bản khi ra sân cũng là yếu tố gấp để gây nên thành công. Trong đó, việc chăm sóc sân gôn là 1 trong những nguyên tắc vô cùng quan trọng. Hôm nay, Gomgolf sẽ nêu một số vấn đề về chăm sóc sân golf bạn cần nắm rõ để tiến xa hơn trong bộ môn thể thao này

Những điều về chăm sóc sân tập gôn bạn cùng người thân cần nắm rõ

Điều luật trước tiên trong cuốn luật golf cũng đã kể tới vấn đề này. Điều một.2a" Ứng xẻ rất mong đợi từ tất cả người chơi" : phải chăm sóc sân gôn mini một cách đẹp nhất. Ra sân gôn cũng như bạn cùng người thân luyện tập bằng thảm tập golf và thảm tập golf putting ở nhà. Việc sửa chữa các vết đánh, các vết bóng, không làm hư hại đến bề mặt thảm là điều hết sức cần thiết. Trên sân tập golf bạn cùng người thân còn phải có văn hóa giao tiếp, ứng sử, cào cát trong bẫy....
một. Sửa lại vết bóng trên green:
Sửa vết bóng trên green
Khi bạn vừa có 1 cú tiếp cận cờ hết sức tuyệt vời, cơ hội birdie hay thậm chí eagle đang nằm ngay trong khoảng tay của bạn cùng gia đình. Không những thế, nếu bạn cùng người thân muốn thực hiện một cú putt tuyệt vời thì trước khi ngắm line bạn cùng người thân hãy nhớ là bạn cùng gia đình vừa tạo ra một vết bóng trên green. Nếu vết bóng này không được sửa chữa đúng cách thì nó sẽ tạo thành một vết sẹo trên trên green trong nhiều tuần. Do vậy, để có thể thực hành giỏi nhất các cú đánh, bạn cùng gia đình hãy học cách sử vết bóng trên green đúng đắn nhất. Hãy luôn mang theo vật dụng sửa green trong túi đồ của mình. Hãy sửa các vết bóng mình vừa gây hoặc còn có thể là là do người khác gây ra trên green. Từ 5 2019, luật golf cho phép tất cả người chơi có thể sử dụng bất kỳ trang bị gì để sửa những hư hỏng ở trên green. Bởi vậy, bạn cùng gia đình hãy tận dụng cơ hội để sửa vết bóng, vết giày đinh và các vết hư hỏng khác trên green để có các cú putt tốt nhất.
hai. Lấp vết Divot
Lấp đầy vết divot
Bóng được đưa lên giữa fairway và nằm ở đúng chừng cách ưa thích của bạn cùng người thân đồng nghĩa với việc bạn cùng người thân vừa tiến hành một cú driver hoàn hảo. Bạn hết sức phấn khích và nghĩ chắc chắn mình sẽ có một cú đánh hoàn hảo sau đây. Nhưng hỡi ôi, banh đánh golf của bạn đang nằm gọn gẽ trong vết divot không biết từ bao giờ ở trên sân. Bởi vì vậy, việc sửa chữa các vết divot trên sân sau mỗi cú đánh là cách chăm sóc sân mang lại hiệu quả vô cùng cao cho các cú đánh của bạn. Đừng vì các vết divot của bạn cùng gia đình tạo ra trên sân mà làm tác động tới người khác. Vết divot bạn tạo ra mà không được sửa chữa có thể sẽ làm cho người khác mất đi hứng thú khi chơi giống như bạn cùng người thân Ngày nay vậy. Đồng thời, việc không được sửa chữa vết lồi lõm trên sân cũng là cơ hội cho cỏ dại xâm lấn. Hãy luôn ý thức đặt lại các mảng tróc do bạn cùng người thân tạo ra trên sân và dùng cát để lấp đầy những vết divot do người chơi cũ để lại hoặc do bạn vừa tạo ra.
ba. Luôn tôn trọng các nhân viên bảo dưỡng sân
Tôn trọng nhân viên bảo trì sân golf
Đó là các người đang âm thầm giúp bạn cùng gia đình có thể thực hành những cú đánh hoàn hảo nhất. Việc bảo dưỡng sân là một công việc trở ngại và cũng chính nhờ những nhân viên bảo dưỡng sân tập gôn này mà bạn cùng gia đình mới có điều kiện san giỏi nhất để tận hưởng và trải nghiệm. Hãy để họ có một chừng không gian để có thể hoàn thành đỉnh cao công việc của họ. Đừng tự chứng tỏ họ nghiễm nhiên biết sự xuất hiện của bạn cùng người thân hay lắng nghe bạn cùng người thân mọi lúc. Bạn cùng người thân phải luôn lưu ý, không bao giờ được tiến hành bất kỳ cú đánh nào trên green nếu không thấy cờ được cắm vào lỗ hoặc thấy những nhân viên đang làm việc ở đó. Phải thật kiên nhẫn và nhã nhặn đợi họ sửa chữa xong nếu bạn cùng người thân muốn có cú đánh về phía lỗ gôn đó.
4. Không được lợi dụng xe điện.
Lưu ý khi sử dụng xe điện trên sân golf
Không phải sân gôn mini nào cũng cho phép gôn thủ sử dụng xe điện. Tuy xe điện rất tiện lợi cho việc di chuyển nhưng nếu như không áp dụng đúng cách sẽ gây hư hỏng nặng trên sân. Nếu như muốn áp dụng xe điện, bạn cùng gia đình hãy di chuyển thật từ tốn, không được rẽ hay dừng đột ngột bởi như thế sẽ dẫn tới hư hỏng nặng trên cỏ. Đặc biệt chú ý, nếu như bạn thấy trên có xuất hiện các vết bánh xe điện khác, đất nhão thì nên hạn chế nơi này ra. Các khu vực được cắm biển hạn chế xe điện hay hàng rào bằng dây thì xuất sắc nhất bạn cùng người thân cũng không nên lái xe vào. Bên cạnh đó bạn cùng người thân cũng phải để ý những quy định về việc dùng xe điện riêng ở trên sân mà bạn cùng gia đình đang chơi.
5. Trong bunker bạn cùng người thân cũng cần phải cào lại vết chân
Cào vết chân trong bunker
bạn thường xuyên gặp khó khăn trong bẫy cát nên bạn cùng người thân đừng làm nó khó khăn mặc dù. Cũng đừng vì những cú đánh bẫy cát bạn vừa tiến hành mà làm khó khăn thêm cho các người khác. Hãy sử dụng cào để xóa đi vết chân, các xáo trộn do bạn cùng gia đình vừa dẫn tới trong hố cát. Đây chính là 1 trong những nguyên tắc căn bản nhất trong quy tắc ứng xử trên sân tập golf. Hãy luôn đi ra và vào ở phía bờ thấp của bẫy cát để cho vị trí cỏ phía trên bờ cát không bị tác động
Đừng nghĩ rằng việc chăm sóc sân là trách nhiệm của caddy, của nhân viên bảo trì sân mà việc chăm sóc sân tập golf là của tất cả các người chơi golf. Hãy dành chút thời gian để học hỏi các kỹ năng ứng xử trên sân golf căn bản này giúp nâng cao điều kiện sân tập golf cho những cú đánh hoàn hảo nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét