Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Phải làm sao để hạn chế vi phạm luật trên sân gôn

Khác với việc luyện tập tại nhà với khung tập golf và thảm tập phát bóng golf. Khi lên sân, gôn thủ thường bị phạt gậy bởi những lỗi vi phạm tưởng tầm khoảng như quá nhỏ nhỏ. Đừng để mình bị phạt gậy oan ức khi không nắm rõ 1 số luật cơ bản trong bài viết này. Để tránh vi phạm luật trên sân tập gôn thì trước tiên bạn cùng người thân phải nắm rõ 1 số điều luật căn bản.

Làm sao để giảm thiểu vi phạm luật trên sân tập golf

một tình huống phạm luật gây nên chấn động cho cộng đồng người hâm mộ cũng như những người chơi golf sành sỏi dạo này đòi hỏi người chơi golf cần phải xem lại luật golf một cách cụ thể hơn.
Tại vòng 6 LPGA Q-Series, golfer Kendall Dye đã có chỉ tay với 1 caddie của tổ người chơi golf khác để trao đổi xem đối thủ của mình đã áp dụng gậy gì trong vòng đấu. Cụ thể là Dye chỉ dễ thực hiện đưa 3 ngón tay về phía người caddie tên Schram của đối thủ và được sự xác nhận lại của caddie này.
 Kendall Dye bị phạt gậy vì đã có chỉ tay với 1 caddie khác
Kendall Dye bị phạt gậy vì đã có chỉ tay với 1 caddie khác
Sự việc trên được phát hiện và tố cáo bởi nữ cầu thủ Golf Christina Kim cũng thi đấu trong tổ trên. Bên cạnh đó sự việc này đã gây ra nhiều tranh cãi khi nữ golfer này chỉ thông báo sự việc này với trọng tài khi đã kết thúc vòng đấu mà không hề trao đổi gì với các bạn cùng gia đình cùng chơi về vì phạm này.
không những vậy, trong bài viết này chúng ta sẽ không bàn cãi gì về hành động tố cáo của Kim mà sẽ tập trung phân tích sâu hơn vi phạm của Dye và caddie đối thủ. Theo điều luật 10.2a mới nhất 5 2019, cả 2 người đều đã phạm luật
gôn là môn thể thao đòi hỏi sự trung thực, công bằng, đòi hỏi người chơi luôn phải tuân thủ luật. Các người chơi golf có thể trao đổi với nhau bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống, công việc... Nhưng xin lời khuyên hoặc hướng dẫn để chơi tại mỗi hố đều bị nghiêm cấm.
Caddie đi cùng là người duy nhất có thể cho bạn xin lời khuyên trong suốt vòng đấu
Caddie đi cùng là người duy nhất có thể cho bạn xin lời khuyên trong suốt vòng đấu
Cụ thể là bạn cùng gia đình sẽ không được phép xin bất cứ lời khuyên của người nào ngoài caddie của bạn cùng gia đình. Hơn nữa caddie của bạn cùng người thân cũng không được hỗ trợ và đưa ra lời khuyên cho bất cứ gôn thủ nào trên sân khi đang thi đấu.
bởi vì vậy, bạn cùng người thân chỉ có thể trao đổi chiến thuật, nghe giải đáp từ caddie của mình mà thôi. Nếu xin hoặc nghe lời khuyên của bất kỳ cá nhân nào trên sân dù chỉ là cử chỉ, hành động bạn cùng gia đình cũng đều bị phạm luật. Thậm trí theo luật 10.3c thì bạn cùng gia đình sẽ phải chịu phạt theo caddie của bạn cùng gia đình nếu như họ vi phạm luật trên.
Quay về tình huống trên, Dye đã phải nhận 2 gậy phạt bởi cử chỉ trao đổi với caddie của người khác. Không chỉ vậy, Schram đã làm cho golfer Weber nhận hai gậy phạt oan ức bởi hành động xác nhận với cử chỉ của Dye. Nếu trường hợp này diễn ra trong trận đấu theo thể thức Match Play thì cầu thủ Golf Dye này sẽ bị sử thua hố
Bạn được phép nhìn nhưng không được phép chạm vào thiết bị golf của golfer khác
bạn cùng người thân được phép nhìn nhưng không được phép chạm vào thiet bi gon của gôn thủ khác
Vậy phải làm sao để biết được gậy mà người chơi khác đang áp dụng một cách hợp lệ? Đơn giản thôi, hãy tự nhìn vào túi gậy của đối thủ. Hơn nữa, hành động sử dụng mắt nhìn cũng bị giới hạn bởi theo điều 10.2a cũng nghiêm cấm việc chạm vào bất cứ thiết bị golf nào của cầu thủ Golf khác để tìm hiểu thông tin có lợi cho mình. Đặc biệt, việc di chuyển khu vực túi gậy, gạt nhẹ tấm khăn chùi gậy của đối thủ ra khỏi chỗ Ban đầu cũng có thể làm bạn cùng gia đình bị phạt gậy. Bởi nếu như bạn cùng gia đình không giải thích được mục đích hành động của mình thì hành động đó được cho là tạo lợi thế cho góc nhìn tốt hơn.
một số điều luật mới thay đổi 5 2019 không dễ để cho tất cả những người chơi golf nắm rõ điều luật. Ngoài ra bạn cùng gia đình cần phải hiểu và nhớ một vài hành động vừa nêu ở trên để không bị phạt gậy oan uống tại những giải đấu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét