Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Nguyên do cầu thủ Golf thường chỉ dùng một chiếc găng tay để chơi golf

Khi luyện tập golf tại nhà với thảm tập golf hoặc trong phòng golf 3D thì có thể bạn cùng người thân không cần sử dụng đến găng tay golf. Không những vậy, khi lên sân thi đấu thì gang tay là một trong một số phụ kiện golf không thể không đủ trong tui golf của bạn cùng người thân. Vậy tại sao golfer chỉ cần dùng 1 chiếc gang tay để chơi golf mà không phải 2 chiếc? Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề này.

Tại sao golfer thường chỉ áp dụng 1 chiếc găng tay để chơi gôn

Đối với người chưa từng chơi golf thì đây là câu hỏi rất hợp lý bởi găng tay cũng giống như giày sẽ có cả đôi. Nhưng nếu bạn đã từng chơi gôn thì câu hỏi này thật là hơi buồn cười.
Tại sao golfer chỉ sử dụng 1 chiếc găng tay khi chơi golf
Tại sao người chơi golf chỉ áp dụng một chiếc găng tay khi chơi golf
Thực tế thì việc áp dụng găng tay golf không phải là việc bắt buộc phải làm nhưng nó luôn được khuyến khích cho mọi golfer. Người chơi golf nổi tiếng như Fred Couple vẫn thành công khi chơi gôn không cần găng tay. Hoặc như Tommy Gainey, Aaron Rai lại dùng tới hai chiếc găng tay khi đánh gôn. Nhưng đa phần thì những người chơi golf chỉ sử dụng một chiếc gang tay bên trái nếu bạn cùng người thân thuận tay phải hoặc áp dụng găng tay bên phải nếu như thuận tay trái. Có nghĩa là bạn chỉ cần sử dụng lực mạnh ở 1 tay, tay còn lại chỉ để hỗ trợ một phần lực nên không cần thiết và ít bị ảnh hưởng.
Tay dẫn dắt gậy sẽ là chịu chịu 1 lực lớn từ gậy ảnh hưởng ngược trở lại. Vì thế, găng tay như một lớp da thứ 2 bảo vệ da tay của bạn cùng người thân. Nếu bạn cùng gia đình không đeo găng tay thì sẽ hình thành những vết chai, phồng rộp và đau đớn nhức nếu như chơi golf trong thời gian dài. Bàn tay của bạn cùng gia đình sẽ bị phồng rộp, tổn thương nếu như cầm gậy quá chặt mà không đi găng tay bảo vệ. Mặc dù, trên sân gôn bạn sẽ phải tiến hành rất nhiều cú đánh với lực rất mạnh. Chính vì thế, đi găng tay là một giải pháp tuyệt vời nhất để bảo vệ da tay không bị phổng rộp và chai sạn.
Đeo găng tay còn giúp bạn cùng người thân phát triển ma sát giữa cán gậy và tay. Nó giúp gậy không bị văng ra khỏi tay trong cú swing mà lực cầm gậy yếu. Không chỉ có thế trong thời tiết mưa lạnh thì găng tay còn giúp bạn cùng gia đình giữ ấm và nâng cao độ bám giữa tay và gậy.
Nhiều người chơi golf không áp dụng găng tay nhưng họ vẫn bảo vệ da tay bằng cách băng những vị trí ngón tay dễ phồng rộp khi thi đấu.
Khi thực hiện cú putt bạn không cần đi găng tay để cảm nhận mặt gậy tiếp xúc với bóng tốt hơn
ngoài ra trong suốt trận đấu thì không phải lúc nào bạn cùng gia đình cũng phải dùng găng tay. Việc để cho đôi bàn tay được " thở " sau mỗi cú đánh sẽ làm giảm tình trạng đổ mồ hôi tay. Và trong một vài cú đánh kỹ thuật bạn cần tháo găng tay để cảm nhận mặt gậy tiếp xúc với bóng đẹp nhất đó là cú putt. Đây là cú đánh không cần ảnh hưởng quá nhiều lực và không làm ảnh hưởng tới da tay. Bởi vì thế, khi thực hiện cú putt quyết định bạn cũng có thể tháo găng tay để gạt bóng chính xác hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét