Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2019

Lỗi shank bóng trong golf và một số bí quyết để thay đổi

một số người mới học chơi golf họ thường tự học ở nhà với thảm tập golf và lưới sân tập golf. Phổ quát họ chỉ đánh theo bản năng hoặc chỉ xem qua một vài video hướng dẫn ở trên mạng. Bởi vậy cho nên, họ rất hay gặp phải một vài lỗi căn bản như lỗi đánh vào đầu bóng, lỗi shank bóng... Trong đó, lỗi shank bóng là 1 trong các lỗi căn bản khi gôn thủ sử dụng gậy sắt. Đây là lỗi rất dễ mắc phải nhắc cả các golfer đã từng chơi nhiều lần. Nghĩa là thay vì bong golf được đánh trúng vào mặt gậy thì điểm tiếp xúc lại là phần nối giữa đầu gậy (phần hosel). Vậy làm sao để xử trí lỗi shank bóng? Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu vấn đề này
Lỗi shank bóng và cách khắc phục

Lỗi shank bóng trong golf và một vài bí quyết để thay đổi

Lỗi này thường xuất hiện khi mặt gậy mở trong thời điểm tác động cùng với việc hướng swing đi từ ngoài vào trong. Điều đó làm cho đầu gậy không đủ ổn định sẽ gây nên phần hosel đụng vào bóng. HLV Michael Breed đã chia sẻ 2 điểm cần chú ý khi mắc phải lỗi shank bóng như sau:
trước nhất, trong thư thế chuẩn bị bạn cùng người thân hãy để mặt gậy vuông góc với đường mục tiêu. Hai bàn tay nắm gậy phải có cảm giác chắc chắn nhất thì bạn cùng gia đình mới có thể thực hiện cú swing chính xác được.
Bởi vì việc nắm gậy quá nhẹ thì bàn tay của bạn cùng người thân có thể bị di chuyển trong khi swing và làm mặt gậy dễ bị mở. Khi kết hợp giữa việc cầm gậy chắc và giữ mặt gậy vuông góc với hướng đánh sẽ giúp bạn cùng người thân đóng mặt gậy đúng thời điểm impact dễ dàng hơn.
Điều thứ hai làm bạn dễ mắc lỗi shank chính là hướng đánh. Để xử lý lỗi này thì khi downswing bạn cùng người thân hãy giữ gậy lâu hơn 1 chút hướng theo đường mục tiêu.
Để xử trí triệt để lỗi shank thì HLV Breed còn đưa ra phương pháp là đánh vào phần phía trong sau bóng. Tức là khiến hướng đánh của người chơi hướng từ ngoài vào và tránh việc để bóng tiếp xúc không đúng điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét