Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Cách kiểm tra tư thế set up trong golf đúng hay sai

Dù bạn cùng người thân luyện tập tại nhà với thảm tập golf và khung tập golf hay thậm trí là tập putting trên putting golf thì tư thế set up cũng phải đúng chuẩn để có cú đánh giỏi nhất. Vì vậy, để biết được mình đã set up đúng tư thế hay chưa đòi hỏi bạn phải kiểm tra kỹ hoặc nhờ người khác kiểm tra giúp bạn cùng người thân. Hôm nay, Gomgolf sẽ chia sẻ bí quyết kiểm tra tư thế set up đúng hay sai để một vài bạn cùng người thân cùng tham khảo.

Bí quyết kiểm tra tư thế set up đúng hay sai

1 tư thế set up đúng chuẩn giúp người chơi tăng cao chuyên môn của mình sớm hơn, đây là điều chắc chắn gôn thủ nào cũng nắm được. Vậy tư thế set up như thế nào là đúng chuẩn?
Cũng giống như các môn thể thao khác, tư thế set up trong gôn cũng cần phải tuân thủ một số điểm cơ bản theo cơ chế sinh học của con người như: giữ cân bằng nhờ sự hỗ trợ từ cơ thể. Khi bạn càng có tư thế set up chuẩn từ sớm thì bạn sẽ càng dễ phát triển sự hiệu quả khi thực hiện cú swing sau này.
Kiểm tra tư thế set up đúng
Kiểm tra tư thế set up đúng chuẩn
Theo Jon Tillery - HLV hàng đầu trong lĩnh vực golf đã chia sẻ, để có tư thế set up chuẩn một vài bạn cần lưu ý hai điểm sau:
đầu tiên là hãy thả lỏng cánh tay để hai cánh tay có thể cử động tự do.
kế tiếp là phần đỉnh của cột sống và điểm nhô ra của đầu gối phải nằm ngay ở phía trên phần mu bàn chân của bạn.
Theo như hình ảnh bên trên thì tư thế phía ngoài cùng bên trái được coi là tư thế set up đúng nhất. Hai tư thế còn lại đều không hợp lý: người thì cong đầu gối, người thì cúi quá thấp. Khi bạn cùng gia đình cúi quá hoặc đầu gối cong nhiều sẽ gây nên khó khăn trong mỗi cú swing và có thể sẽ dẫn tới chấn thương nếu cơ bị căng quá nhiều khi đỡ trọng lượng của cơ thể.
ngoài ra là dù bạn có thực hiện tư thế set up không đẹp nhưng vẫn có thể chơi gôn tốt. Bởi vì thực tế cũng đã có hết sức nhiều cầu thủ Golf nổi tiếng có một số cử chỉ, động tác swing cực kỳ kì lạ. Miễn là bạn cùng người thân cảm thấy cơ thể thoải mái, không quá căng cứng để tránh các chấn thương không rất mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét