Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Một số bí quyết tăng cú Driver để bóng đi xa và thẳng hơn

Để nâng cao cú driver xuất sắc nhất bạn không những phải luyện tập tại nhà thật nhiều với bộ thảm golf trong nhà và khung tập golf mà còn phải nắm vững 1 số bí quyết then chốt. Những bí quyết để cải thiện cú Driver là 1 trong một số yếu tốt quyết định sự thành công trong cú swing. Hôm nay Gomgolf sẽ chia sẻ 1 vài bí quyết để bạn cùng gia đình tham khảo.

một số bí quyết tăng cao cú Driver để bóng đi xa và thẳng hơn

Bí quyết trước hết là ngừng việc đu đưa người

Khi swing mà cơ thể bị đu đưa rung lắc sẽ làm cho cú đánh không ổn định. Việc đu đưa người làm cho trình độ, kỹ năng, level xoay phần trên và hông bị giảm thiểu và không chuẩn xác. Đây là vấn đề liên quan tới nhịp điệu và bạn cùng người thân cực kỳ khó có 1 cú swing chính xác nhất nếu như cơ thể bị rung lắc.
Bí quyết cải thiện cú driver
Bí quyết nâng cao cú driver
Để xử trí vấn đề này bạn cùng người thân hãy dựa vào cột khi tập tành hoặc đặt túi gậy ngay sát sang hông. Nên chú ý chỉ tập trung làm hông xoay chứ không phải chuyển động tịnh tiến. Khi xoay hông bạn cùng gia đình sẽ cảm nhận được trọng lượng của cơ thể được dịch chuyển từ đùi tới gót chân 1 cách đơn giản khi kết thúc cú đánh

thực hiện xoay hông chuẩn xác

một vài gôn thủ chưa có kinh nghiệm thường sẽ nghiêng xương chậu quá mức khiến cho chân đứng không vững. Phần trên của cơ thể họ sẽ nghiêng về phía mục tiêu khi tới đính backswing. Điều này khiến trục quay quan xương sống kém dẫn tới cú đánh có lực yếu, bóng không bay được xa hoặc cú đánh Slide.
nếu như bạn cùng gia đình xoay hông chuẩn xác sẽ tạo ra một tầm trống ở địa điểm bắt đầu hông phải và điểm kết thúc ở backswing. gậy golf khi lên đỉnh backswing sẽ tạm dừng ở phía trên. Lúc này bạn sẽ cảm thấy như trọng lượng cơ thể dồn lên gót chân của chân phải. Giai đoạn tiếp theo bạn có thể sẽ chuyển trọng lượng trở lại mục tiêu khi downswing và vào bóng
Xoay hông chính xác để cải thiện cú driver
Xoay hông chính xác để tăng cú driver

thực hành downswing với tư thế Squat

Khi bạn chưa có trình độ nhiều thì trong cú swing sẽ tịnh tiến hông quá nhiều hướng về phía mục tiêu. Việc chuyển trọng tâm sẽ thể hiện rõ nhất khi bạn vào bóng. Chìa khóa để thành công là việc bạn cùng gia đình có khai thác sức mạnh từ phản lực của mặt đất tốt hay không. Giữ vững thân dưới khi swing luôn là điểm mấu chốt quyết định một cú đánh thành công. Khi bạn cùng gia đình bắt đầu downswing thì bạn sẽ nhận thấy trọng lượng di chuyển dần xuống ngón chân - 1 chuyển động mạnh mẽ và dứt khoát. Trước khi downswing hãy xoay đầu gối để chuyển trọng điểm dần từ sau ra trước. Tư thế này giống như tư thế bạn cùng gia đình đang ngồi xổm (Squat)
Downswing trong thư thế Squat
Downswing trong thư thế Squat

khắc phục Slice

nếu như rơi vào cú đánh Slice hay Fade sẽ khiến cho bạn mất nhiều khoảng tầm cách khi Driver. Điều bạn cùng gia đình cần phải làm lúc này là hãy kiểm tra bất kỳ chuyển động tệ nào mà bạn cùng người thân đang mắc phải khi thực hiện cú đánh để rút tay nghề. Tỉ dụ đưa tay quá đỉnh về phía sau, một vài vấn đề liên quan tới phản lực từ mặt đất hay thậm chí là việc xoay hông chưa chuẩn xác nhất... Hãy khắc phục từng lỗi 1 và ghi lại sự thay đổi trong từng cú đánh sau khi đã sửa lỗi.

cải thiện Footwork

Sự chuyển động tốt của đôi chân là điều cần thiết nhất để phát triển sức mạnh, độ chuẩn xác nhất của cú swing. Nên lưu ý, khi setup hãy để trọng lượng cơ thể dồn lên cả bàn chân. Bên cạnh đó, đừng dồn trọng lực về gót chân hay ngón chân quá nhiều bởi chúng sẽ làm bạn cùng người thân mất thăng bằng khi swing.
Hy vọng một vài bí quyết nhỏ Vừa rồi sẽ giúp bạn tăng cao cú Driver để bóng bay xa hơn và chính xác nhất hơn. Chúc bạn cùng gia đình thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét