Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Nguyên do cần phải trang bị hai gậy driver trong túi gậy

Không giống như việc luyện tập tại nhà bạn sẽ có giá để gậy golf để dựng tất cả một số gậy trong bộ gậy của mình để luyện tập. Khi lên sân bạn cùng gia đình cần phải lựa chọn số lượng gậy và loại gậy để mang theo. Vậy khi nào bạn cần phải trang bị hai gậy driver trong túi? Tại sao lại cần phải vật dụng hai gậy driver? Hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn.

Vì sao cần phải sản phẩm hai gậy driver trong túi gậy

Theo chia sẻ của chuyên gia thì trong giải đấu cầu thủ Golf có thể dùng 2 gậy driver miễn sao tốc độ swing đủ nhanh để có thể tận dụng được hết ưu điểm của từng kiểu gậy khi dùng.
Trong sự kiện Memorial Tournament mới đây, Phil Mickelson - 1 người chơi golf kỳ cựu đã tạo ra 1 sự bất ngờ khá lớn thì mang theo 2 cây gậy driver Callaway ra sân. Trong đó có 1 cây gậy là Epic Flash Sub Zero 9 độ thường được anh sử dụng ở một số giải đấu và cây gậy còn lại là Epic Flash 10,5 độ có cán gậy ngắn hơn để nâng cao trình độ, kỹ năng, level kiểm soát trong mỗi cú đánh.
Phil Mickelson trang bị 2 gậy driver khi thi đấu
Phil Mickelson dụng cụ 2 gậy driver khi thi đấu
Việc dụng cụ hai cây gậy driver khi thi đấu không phải là chuyện hiếm gặp. Không chỉ có vậy, trường hợp này thường cực kỳ ít xảy ra tại hệ thống một vài giải đấu của PGA Tour. Bởi vì trong giải đấu PGA Tour các người chơi golf luôn phải có sự chuẩn bị kỹ từ trước khi bước vào thi đấu chính thức. Ngoài ra, không phải người nào cũng cần phải vật dụng 2 cây gậy driver giống như Mickelson khi thi đấu.
Giám đốc Fitting ở True Spec golf - ngài Tim Briand chia sẻ việc dùng cả 2 gậy driver trong một giải đấu không phải là một ý kiến tồi nhất là khi bạn cùng gia đình có tốc độ vung gậy tốt. Đặc biệt, một vài người chơi golf sành sỏi cao nhưng lại không dễ đạt được kiểm soát hướng đánh tốt thì việc sử dụng hai gậy driver là cần thiết.
Briand nhận định: nếu bạn cùng người thân vung gậy nhanh để có thể tạo ra những cú đánh hiệu quả nhưng đường bóng của bạn lại fade và không thể draw. Lúc này bạn hãy thêm vào ngay một mẫu gậy driver khác chuyên để đánh draw để có thể đánh ở 1 hố nhất định nhằm đạt thành tích cao nhất trong thi đấu.
Hay kể một cách khác, nếu như bạn muốn bóng golf bay theo hình vòng cung sang 2 hướng rồi rơi vào nơi thuận lợi hơn thì việc mang theo thêm một gậy driver để chuyên đánh fade hoặc draw là sự lựa chọn hợp lý
Vì sao cần trang bị 2 gậy driver trong túi gậy
Vì sao cần vật dụng 2 gậy driver trong túi gậy
Briand cũng nhắc thêm: một số người chơi golf có tốc độ swing trung bình thì họ không mấy khi mang theo 2 gậy driver vì ích lợi của 2 gậy này không nhiều. Thay vào đó họ sẽ mang thêm 1 gậy wedgr hoặc hybrid sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
Không phải cầu thủ Golf nào cũng có trình độ, kỹ năng, level vung gậy ưu việt như Mickelson và không phải người nào cũng có thể đưa bóng đi vòng cung trên sân gôn có địa hình hiểm trở giống như người chơi golf này. Cho nên, vị chuyên gia này vẫn khuyên những người chơi chỉ cần sản phẩm cho mình một cây driver trong bộ gậy golf phù hợp nhất để lân sân thi đấu
Theo Briand, không phải cầu thủ Golf nào cũng có tốc độ vung gậy tốt hay muốn đưa bóng đi vòng cung trên những sân golf mini có địa hình hiểm trở như cách Mickelson đã làm, cho nên vị chuyên gia này vẫn khuyên người chơi nên chỉ thiết bị 1 gậy driver phù hợp nhất với bản thân và dành chỗ cho một số dạng gậy wedge để có thể ghi được điểm số tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét