Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

Phương pháp thực hiện cú Chipping golf chuẩn xác nhất cho golfer

khái niệm Chipping golf chắc không còn quá xa lạ với những người ham mê bộ môn thể thao này. Ngoài những cú swing và cú putting thì trong 1 số trường hợp cụ thể, thực hành một cú Chipping gôn chính xác cũng giúp bạn cùng người thân ghi điểm cao trong mỗi vòng đấu. Đi kèm với dụng cụ thảm tập golf và thảm tập putting golf tại nhà thì Chipping Net chính là vật dụng hỗ trợ bạn cùng người thân luyện tập một cú Chipping hoàn hảo. Hôm nay, Gomgolf sẽ chia sẻ bí quyết tiến hành cú Chipping gôn chuẩn xác cho bạn cùng gia đình Xem thêm bài này:

Vậy Chipping gôn là gì?

Cú Chippng trong gôn là khái niệm thể hiện khi thực hành 1 cú shot ở xung quanh vị trí green và thường được thực hành trong vòng một vài yard trên bề mặt putting. Kết quả của cú đánh là bóng sẽ bay trong 1 thời gian ngắn trên không khí, sau đó tiếp đất và lăn 1 vài vòng vào trong lỗ. Đa dạng những người chơi golf sẽ sử dụng gậy Wedge, gậy sắt số 7 hoặc số 8 để thực hiện cú Chiping
nếu như bạn cùng gia đình là cầu thủ Golf đã có kinh nghiệm thì 1 cú Chipping chính xác không phải quá khó khăn. Ngoài ra, nếu bạn mới tập chơi và muốn thực hiện một cú Chipping tuyệt vời nhất thì hãy Tham khảo chủ đề này:
Bí quyết thực hiện cú Chipping golf thành công

thực hành cú Chipping golf chính xác căn bản

Thiết lập low point cho cú Chipping

Để thực hành cú Chipping chính xác nhất thì trước nhất hãy thiết lập low point để khi bạn downswing sẽ xảy ra đúng nơi. Hãy đặt gậy sao cho mặt gậy luôn nằm ở trong bóng hoặc ở phía trước của bóng để thực hành đánh bóng chuẩn xác.
nếu như bạn cùng người thân mới tập chơi hoặc chưa có kinh nghiệm trong cú Chipping thì trình độ, kỹ năng, level thiết lập low point sẽ không được tốt. Bởi vì theo bản năng bạn cùng người thân muốn giúp bóng lên sau đó và đẩy hông về phía mục tiêu sẽ vô hình làm người nghiêng khỏi hướng mục tiêu. Chính động thái này sẽ làm cho phần cơ thể bên phải của bạn cùng người thân thấp hơn so với bên trái và làm thay đổi low point của cú swing ở phía sau của bóng. Đây là một trong những xuất phát chủ chốt làm cú Chipping của bạn cùng người thân không chính xác nhất

Thiết lập vai để có cú Chipping chính xác

sử dụng gậy wedge có độ lolf từ 52 đến 56 độ là cực kỳ hợp lý đối với những cú Chip căn bản. Hãy đánh đúng vào trọng điểm của bóng và hướng trọng lượng cơ thể của bạn cùng người thân về phía trước, dồn trọng lượng vai trái về phía chân trái.
Khi cầm gậy, hãy giữ thẳng cánh tay phải bạn cùng gia đình sẽ thấy vai phải cao hơn vai trái. Tiếp theo là sử dụng tay phải đo khoảnh cách với quả bóng của bạn cùng người thân. Đồng thời, phần lớn mọi người lại làm điều này bằng tay trái và khiến gậy chạm đất quá sớm khi cánh tay phải thẳng xuống
Tư thế thực hiện cú Chipping golf chính xác
Như hình bên trái: bạn sẽ thấy người chơi nghiêng về phía trên bên trái rồi mới đẩy tay cầm và hông của mình hướng về phía mục tiêu. Qua bức ảnh bạn cùng gia đình sẽ nhận thấy người chơi đang tiên về phía trước và gậy của bạn sẽ tụt lại phía sau của bóng vì phía bên phải của bạn thấp hơn bên trái.
Theo như hình phía bên phải: cầu thủ Golf nắm chặt gậy bằng tay phải và giữ thẳng cánh tay để vai phải cao hơn, toàn cơ thể của người chơi hướng về bên trái. Đây là tư thế chuẩn để bạn tiến hành cú Chipping chuẩn xác.

Swing : Fold và Unfold

Để có cú backswing tốt hơn hết bạn cùng người thân nên cấp bách cánh tay phải của mình. Xoay quanh cổ tay trái, di chuyển gậy golf cao cấp lên trên và đánh xuống một chút khi va chạm với bóng golf. Tuyệt đối không nên để vai phải di chuyển khi backswing. Nếu như bắt buộc phải để vai phải hơi di chuyển một chút thì hãy di chuyển nó vào bên trong.

thực hiện kỹ thuật Chipping nâng cao

Đây là các kỹ thuật giúp gôn thủ tăng số điểm của mình trong mỗi vòng đấu. Tùy thuộc vào dịa hình và chiến thuật thì người chơi golf sẽ có cách chọn thực hiện cú đánh bổng, đánh trung bình hay đánh bóng thấp để bóng lăn nhiều hơn:

Cú Chipping đưa bóng bay thấp và lăn nhiều hơn

Trong trường hợp green của bạn cùng người thân không bị mấp mô, khúc khỉu, địa hình đẹp, diện tích rộng, bạn cùng người thân có thể dễ thực hiện phán đoán và đưa bóng về phía mục tiêu thì nên chọn lọc cú Chip đưa bóng bay thấp và để bóng lăn nhiều hơn
Thực hiện: Giữ hai chân cách nhau một khoảng tầm một gang tay trong tư thế chuẩn bị. Khi mặt gậy tiếp xúc với bóng theo hướng quét qua thì 2 chân đứng nhỏ lại. Đối với cú Chip để bóng bay thấp hơn thì tầm cách giữa hai chân là hết sức cấp bách.
Tư thế chuẩn bị thực hiện cú Chipping

Cú Chip shot đưa bóng bay ở mức độ trung bình

So với cú chip ở chừng thấp thì bạn cùng người thân cần điều chỉnh chừng cách của 2 chân xa hơn, tầm khoảng 30-35cm. Trong tư thế này, mặt gậy của bạn sẽ ôm trọn lấy bóng, điểm kết thúc sẽ cao hơn và khiến bóng bay cao hơn. Thêm vào đó, nếu như đánh bóng trong tư thế này thì nó sẽ rơi đúng điểm. Bạn cùng người thân nên sử dụng cách đánh bóng này nếu như bóng đang đứng ở điểm gần green hoặc phía trước mặt hẹp và đòi hỏi bóng phải dừng nhanh.

Cú Chipping đưa bóng bay cao và bay bổng

nếu như bạn muốn bóng tiếp cận green từ dưới hố cát hay từ trên dốc xuống thì điều bạn cùng gia đình cần làm là để cho bóng dừng thật nhanh. Vì vậy, cú chip shot cao và bổng sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất lúc đấy.
Tư thế chuẩn bị: 2 chân mở rộng khoảng nửa mét, hướng mũi chân và mặt gậy vuông góc với hướng mục tiêu. Để bóng nằm giữa 2 chân, phần tay hơi đè về phía trước và để đuôi gậy nằm ở ngay ở phía trên quả bóng. Lúc backswing thì bạn cùng gia đình bẻ cổ tay hướng về phía 9-10 giờ và xoay vai về phía trước. Hãy giữ gậy ở phía dưới bóng và 2 tay hướng về phía trước. Để thực hành cú đánh này thì nên chọn gậy wedge 56 độ hoặc 60 độ. Nên chú ý, bạn cùng gia đình nên để mặt gậy mở, swing tròn để bóng bay bổng lên cao.
Trên đây là những bí quyết giúp bạn cùng người thân thực hiện cú swing chuẩn xác nhất. Chúc bạn cùng gia đình thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét