Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Một vài bí quyết đánh bóng chơi golf thành công khi chơi golf trên khu vực dốc

những thử thách địa hình trên thảm tập golf putting chưa là gì nếu như bạn cùng người thân ra sân tập thật trên địa hình dốc. Đánh bóng trên sườn dốc thật cũng không dễ dàng như bạn swing tại nhà trong khung tập golf. Chơi gôn trên sườn dốc là các thử thách cực kỳ khó khăn đối với gôn thủ. Để tiến hành cú đánh trên sườn dốc bạn cùng gia đình phải có trình độ, kỹ năng, level kiểm soát bóng tốt. Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn cùng gia đình chơi gôn trên sườn dốc đơn giản nhất. Nắm được các bí quyết dưới đây chắc chắn bạn cùng gia đình sẽ không gặp phải khó khăn khi đánh gôn trên sườn dốc

Bí quyết thành công khi chơi golf trên sườn dốc

1) Chân phải cao hơn chân trái ( dốc xuống)

Bí quyết thành công khi chơi golf trên sườn dốc
Khi dốc xuống, bóng sẽ có xu hướng đi xa hơn bình thường nên bạn chọn lọc gậy số 5 là hợp lý. Nếu như dốc đổ nhiều và dài thì bạn cùng người thân có thể chọn lọc gậy số sáu hoặc bảy. Nếu như dốc càng nhiều thì việc chọn gậy có độ mở càng lớn.
Tư thế setup: Đặt bóng ở địa điểm chân cao hơn, trọng lực cơ thể dồn sang phía chân thấp hơn. Cơ thể định hướng theo hướng của dốc, chân, vai và đầu gối hướng theo dốc. Chân trái hơi mở, dồn trọng tâm về phía chân thấp, giữ vững cơ thể và swing như hay dùng. Để thực hành cú đánh xuất sắc nhất thì bạn cùng người thân nên thực hành một cú swing nháp trước khi thực hành thật.

2) Địa hình dốc lên

Khi đánh bóng lên, bạn cùng người thân cần thay đổi nhiều trong tư thế setup. Khi đánh lên dốc thì bạn cùng gia đình cần phải đánh bóng bổng hơn nên chọn lọc gậy tám hoặc gậy 9 là hợp lý. Nếu dốc ít thì lựa chọn gậy chín, dốc nhiều thì chọn lọc gậy 8 là phù hợp.
Tư thế setupbanh golf cũng sẽ đặt gần nơi chân cao hơn, bạn cần phải để chân hơi mở để giữ cân bằng cho hông và vai khi vào bóng. Lúc này chính giữa của bạn sẽ dồn về phía chân phải. Khi dốc lên, bóng của bạn có xu hướng bị kéo trái nên bạn cùng người thân cần phải hướng người sang phía bên phải của mục tiêu. Đánh bóng lên trên dốc sẽ khó hơn xuống dốc. Sau khi setup xong, hãy thử đánh nháp vài lân trước khi thực hiện swing quyết định

3) Khi bóng nằm ở nơi dưới dốc, thấp hơn chân

Chơi golf khi bóng nằm ở dưới dốc
Điều bạn cùng người thân cần là đổ dồn trọng tâm vào mu bàn chân, người và đầu gối nhiều hơn. Đặt bóng ở vị trí giữa 2 bàn chân và thực hiện cú swing như phổ quát.

4) Bóng nằm ở vị trí trên dốc, cao hơn chân

Bóng cũng đặt ở giữa hai bàn chân. Trọng tâm cơ thể dồn vào hai gót chân. Người và đầu gối cố gắng giữ thẳng và thực hành cú đánh như hay dùng.
Trên đây là một số bí quyết thành công khi chơi gôn trên sườn dốc để bạn cùng người thân tham khảo. Chúc bạn cùng người thân có cú đánh chuẩn xác nhất và ưng ý nhất khi gặp phải sườn dốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét