Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Các chữ số trên bóng golf có ý nghĩa gì

Giống như áo chơi golf, quần chơi golf hay giầy chơi golf thì bóng đánh golf cũng được đánh số. Tuy nhiên, các con số trên banh golf không phải để thể hiện size của bóng. Vậy các con số đó có ý có nghĩa là gì? Hôm nay, Gomgolf sẽ cũng bạn truy tìm ý nghĩa của các con số trên bóng đánh golf.

Ý nghĩa của các con số trên bóng golf

nếu bạn cùng người thân là golfer, chắc chắn bạn cùng gia đình đã cầm các quả banh golf được đánh số quy trình. Tuy nhiên, bạn cùng người thân lại không biết được ý nghĩa của những con số đó là gì? Sự khác nhau giữa chúng là gì. Để có thể thực hiện cú đánh đẹp nhất thì bạn cùng gia đình chắc chắn phải nắm được ý nghĩa của các con số này.

bóng golf được in một chữ số

các con số một,2,3,4 thường được in ngay phía dưới logo của nhãn hiệu bình thường sẽ chỉ là từ 1-9 ( số có một chữ số). Hơn nữa, nếu bạn cùng người thân muốn in 2 chữ số thì hãy đặt một đơn vị gia công để in thêm số có hai chữ số)
Bóng golf in 1 chữ số để phân biệt người chơi trên sân
Vậy các con số này có ý nghĩa gì? Thực ra nó không có ý nghĩa gì cả. Hầu hết nó được in để phân biệt bóng mà thôi.
giả dụ như đơn giản nhé, bạn cùng người thân và người thân của bạn cùng gia đình cùng ra sân chơi bóng và chọn lọc một hãng bóng giống nhau, được đánh số như nhau. Bạn cùng gia đình có chắc là trong suốt vòng đấu bạn không nhận nhầm bóng hay không? Trong tình huống này thì việc đánh số bóng khác nhau sẽ giúp bạn cùng gia đình phân biệt rõ ràng hơn. Ví dụ như, bạn cùng người thân chơi bóng só "1" và người thân của bạn chơi bóng số "3". Đây là 1 sự phân biệt quá rõ ràng, hạn chế tình huống nhận nhầm bóng trên sân.
các con số được đặt ở ngay dưới tên của hãng bóng, ở gần đường xích đạo của bóng. Rộng rãi, những trái bóng trong cả 1 hộp thì sẽ được đánh cùng một số như nhau, nhãn hiệu như nhau.
những con số trên bóng golf thường được in màu đen hoặc màu đỏ và rộng rãi sẽ đi kèm với logo của các nhãn hiệu khác nhau. Ngày xưa có một golfer chia sẻ là bóng in màu đỏ là những quả bóng có độ nén ít. Thêm vào đó, ngay nay thì in màu đen hay màu đỏ cũng không có gì khác biệt cả, màu sắc không ám chỉ điều gì đặc biệt của trái bóng.

bóng chơi golf được in 2 chữ số

Bóng golf in 2 chữ số thể hiện độ nén của bóng
Có một số loại bóng có hai chữ số hầu như là để thể hiện độ nén của bóng. Những loại bóng lõi cứng cho ra đời có độ nén từ 70-80 đa dạng là bóng đánh golf được dành cho nữ. Bóng có độ nén 110 thì bạn cùng gia đình phải đánh thật mạnh thì bóng mới có thể đi đúng hướng và được coi là bóng dành cho phái mạnh. Có vô cùng nhiều bạn nam nhưng sức đánh yếu nên chọn các loại bóng có độ nén thấp và bị kỳ thị là " phái nữ ". Bởi vì vậy, để tránh trường hợp này những nhà sản xuất đã không cho in lên bóng độ nén của nó.

bóng golf được in 3 chữ số

Bóng golf in 3 chữ số thể hiện số hố lõm trên bóng
1 ngày nào đó, bạn cùng gia đình vô tình nhìn thất số in ở trên bóng là 3 chữ số từ 300-400. Nếu bạn cùng người thân chú ý đến các con số này thì nghĩa là nó đang thể hiện số hố lõm trên quả bóng cho bạn cùng người thân biết đó.
những con số này không thể hiện uy tín hay đặc tính của bóng. Chỉ là nhà sản xuất đang muốn khoe với bạn những hố lõm trên bóng mà thôi. Như vậy, họ in con số này lên bóng để thể hiện số hố lõm trên nó
Vậy, tóm lại là:
  • banh golf được in số có một chữ số chỉ là để phân biệt bóng của mỗi người chơi trên sân
  • bóng golf được in 2 chữ số là thể hiện độ nén của bóng
  • bóng golf được in 3 chữ số là để thể hiện số hố lõm trên bóng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét