Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Những tình huống golf cần tránh để không bị phạt gậy đáng tiếc

Ngoài việc phải chuẩn bị các dụng cụ, phụ kiện đánh golf như giầy golfmũ golf, găng tay trước khi ra sân thì người chơi golf còn phải chuẩn bị vô cùng nhiều kiến thức về luật golf. Nhất là trong các trận đấu golf được nhóm chức trên sân thi đấu lớn. Việc nắm rõ luật gôn sẽ giúp cho gôn thủ không bị phạt gậy đáng tiếc. Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn tìm hiểu một số trường hợp gôn thủ cần giảm thiểu để không bị phạt gậy đáng tiếc cùng với cố vấn luật golf Quan Vu - R&A Level 3

Một số trường hợp cần tránh để không bị phạt gậy

Những lỗi cần tránh để không bị phạt gậy
tình huống 1:
Khi bong golf nằm trong địa điểm bẫy cát, đầu tiên gôn thủ chọn lọc gậy S để mang vào bẫy cát. Đồng thời, sau khi golfer này đã chuẩn bị tư thế đánh xong ( xoáy chân xuống cát để tạo tư thế đánh) và anh nhận thấy cây gậy này không phù hợp để đánh trong bẫy cát. Anh ấy đi ra khỏi bunker và cầm 2 cây gậy số tám và số chín để mang vào. Sau khi xem xét xong thì anh chọn lọc gậy số chín để đánh và đặt gậy số tám nằm trên bãi cát. Vậy trong trường hợp này anh có bị phạm lỗi không? Người chơi có được phép đổi gậy khi đã vào tư thế đánh trong bẫy cát hay không? Việc đặt gậy số tám nằm xuống cát có được coi là hành động " thử điều kiện của địa điểm bẫy cát" không?
Trả lời:
Theo như điều luật 12.2b thì những hành động trên của người chơi golf không bị vi phạm luật. Trừ trường hợp anh ta cố tình làm các hành động đó nhằm thu thập thông tin và điều kiện của nơi bẫy cát để hỗ trợ cho cú swing của mình.
tình huống 2:
cầu thủ Golf A và gôn thủ B cùng đánh bóng vào địa điểm bẫy cát và bóng nằm cực kỳ gần nhau. Trong cú đánh này bóng của A xa hơn nên A sẽ đánh bóng trong bẫy cát trước. Sau khi thực hành đánh bóng ra khỏi bẫy thì A lại vô tình tạo ra những vết chân cực kỳ gần với nơi bóng của B. Trong tình huống này golfert B có được phép cào lại cát để xóa vết chân do golfer A vừa tạo ra hay không?
trả lời:
Theo như điều luật 8.1d trong luật golf 2019 thì nếu như cú đánh của bạn cùng người thân bị tác động tệ đi từ người chơi khác sau khi bóng đã nằm im thì người chơi đó hoàn toàn được phép tái tạo lại điều kiện như Lúc đầu để đánh bóng tuyệt vời nhất. Trong trường hợp nêu trên: Điều kiện đánh bóng của B bị A làm tệ đi thì B hoàn toàn có thể cào lại những vết chân, vết lõm trong hố cát về nguyên trạng thái Mới đầu để tiến hành cú đánh đẹp nhất.
tình huống 3:
Sau khi đã tiến hành cú đánh trong bẫy cát và không những vậy áp dụng chân xoa lại nơi vừa đánh. Không chỉ có vậy, sau khi xoa xong thì gôn thủ lại thấy rằng bóng của mình đã lăn ngược trở lại địa điểm bẫy cát mà chưa ra khỏi được bẫy. Vậy người chơi có bị phạm luật trong trường hợp này không?
Trả lời:
Điều luật 12.2b đã chỉ ra rằng người chơi chỉ có thể cào cát để xóa dấu chân sau khi bóng đã ra khỏi khu vực bẫy cát. Trong trường hợp này, gôn thủ này đã bị phạm lỗi khi bóng vẫn còn nằm trong địa điểm bẫy cát. Hình phạt cho gôn thủ khi phạm phải lỗi này là phạt hai gậy nếu như họ đang thi đấu gậy và phạt thua hố nếu như đang thi đấu đối kháng.
Vừa rồi là một vài tình huống có thể xảy ra khiến cho bạn cùng gia đình bị phạm luật và bị phạt gậy. Nếu còn thắc mắc gì về luật golf, bạn cùng người thân có thể hỏi ý kiến chuyên gia theo số: 0981.289.966 để được tư vấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét