Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Cộng đồng người yêu thích gôn chỉ trích Matt Kuchar vì quá kỹ tính

Matt Kucha thường xuyên tạo ra những tranh cãi trong mùa giải mới đây bởi các hành động được cộng đồng mạng cho là không đẹp. Anh đã trả công không xứng đáng cho các caddy và có thể còn cần tới hai trọng tài và băng ghi hình trong khi khắc phục bóng lún tại Memorial Tournament 2019

Cộng đồng người hâm mộ gôn chỉ trích Matt Kuchar vì quá kỹ tính

người chơi golf 41 tuổi này mới đây lại trở thành tâm bão của cộng đồng những người yêu golf bởi anh tốn tương đối nhiều thời gian trong việc di chuyển những chướng ngại vật tự nhiên. Từng hạt cát hẹp trên thảm tập golf ở nơi quanh bóng trong waste area cũng được anh tỉ mỉ nhặt ra.
Matt Kucha bị chỉ trích vì quá kỹ tính
Chính điều này đã khiến cho những bình luận viên và khán giả lên tiếng phản ứng vì cho rằng anh quá kỹ tính. Khán giả và bình luận viên cho rằng anh không cần phải mất quá nhiều thời gian bởi vì vậy để có thể tăng cao địa điểm của bóng đang nằm. Hơn nữa, theo khái niệm của luật golf thì đất xốp và cát không phải là chướng ngại vật tự nhiên.
Nhưng đây lại là hành động được xem là hợp lệ bởi waste area là khu vực chung (general area) ở trên sân. Theo luật gôn sửa đổi hiện đại nhất điều 15.1 thì người chơi vẫn có thể di chuyển bất kỳ chướng ngại vật tự nhiên nào. Cầu thủ Golf có thể áp dụng tay, chân, gậy hoặc 1 số phụ kiện golf hiện có để di chuyển các chướng ngại vật này miễn không làm trì hoãn cuộc chơi 1 cách quá vô lý. Chướng ngại vật tự nhiên có thể tồn tại thành nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau theo như nội dung của điều luật này.
mặc dù, theo điều luật tám.1 của bộ luật gôn sửa đổi 5 2019 thì người chơi golf sẽ bị phạm luật khi có những hành động nhằm tăng nơi nằm của bóng khi không cần thiết. Mặc dù theo luật 15.1 được ban hành trước và là tình huống ngoại lệ của luật 8.1 thì việc làm của Matt Kucha vẫn là hợp lệ.
Matt Kucha bị cộng đồng người hâm mộ golf chỉ trích
cho nên, golfer này hoàn toàn có thể di chuyển tất cả những vật thể được cho là chướng ngại vật tự nhiên tại waste area mà không hề bị phạm luật. Bênh cạnh đó hành động này vẫn bị những cổ động viên chỉ trích bởi mất quá nhiều thời gian cho mỗi vòng đấu và nó phần lớn là không cần thiết.
nếu như Kuchar vô tình làm bóng chơi golf di chuyển vị trí khi đang tiến hành hành động nhặt cát như ở trên thì anh có thể sẽ bị phạt gậy. Đặc biệt, nếu như hành động trên của Kuchar diễn ra ở bunker thì chắc chắn cầu thủ Golf này sẽ bị phạt gậy bởi những hành động không cần thiết này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét