Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Bí quyết giải thoát bóng từ bunker - cầu thủ Golf thành thạo nói gì?

Khác hẳn với việc luyện tâp trên thảm tập golfkhung tập swing golf tại nhà. Khi ra sân thật có hết sức nhiều những bụi cây, bẫy cát mà đòi hỏi golfer phải vượt qua thử thách để đưa bóng golf ra khỏi vị trí đó. Mỗi người lại có bí quyết để giải thoát bóng chơi golf khác nhau. Vậy người chơi golf giỏi nhắc gì về bí quyết giải thoát bóng golf? Hôm nay chúng tôi sẽ cùng với bạn cùng người thân tìm hiểu vấn đề này

Bí quyết giải thoát bóng từ bunker của golfer giỏi

Khi đưa được bóng thoát khỏi bunker ở fairway thành công thường mang đến cho golfer 1 cảm giác hưng phấn. Hơn nữa, đây là một cú đánh vô cùng khó, một golfer vô địch Ryder Cup 2018 Tyrell Hatton đã chia sẻ bí quyết xử trí tình huống này cực kỳ dễ thực hiện.
Bí quyết giải thoát bóng từ bunker
Theo đó, Tyrell Hatton đã chia sẻ rằng người chơi chỉ cần có một số điều chỉnh nhất định thì có thể đạt tỉ lệ thành công vô cùng cao trong việc đưa bóng ra khỏi bunker.
nếu như bạn cùng gia đình rơi vào trường hợp này thì việc đầu tiên bạn cùng người thân cần phải làm đó là phải xem xét tình hình thực tế. Bởi vì thỉnh thoảng việc bạn cố gắng đưa bóng vào khu vực green là không khả thi nếu bóng nằm gần cạnh bunker hoặc đang bị lún sâu. Trong tình huống này thì xuất sắc nhất là bạn cùng gia đình nên áp dụng gậy wedge nhằm đưa bóng trở lại fairway. Những tình huống còn lại thì mục tiêu của bạn cùng người thân đó chính là đưa bóng vào địa điểm green.
Để có thể làm tốt được điều này, bạn cần phải lựa chọn 1 cây gậy đánh golf dài hơn một hoặc 2 số so với cây gậy mà bạn cùng gia đình đang tính sẽ sử dụng nó với cùng một tầm khoảng cách ở trên fairway. Không những thế, bạn cùng người thân phải thực hành cú đánh mạnh hơn bởi vì bóng đang nằm trong cát nên rất khó để có thể tiến hành được 1 cú swing tấn công.
Lưu ý: bạn cùng người thân nên cầm gậy xuống thấp hơn tầm gần 3cm hoặc thấp hơn 1 chút nếu như bạn cùng gia đình có tư thế trụ vững. Bởi vì khi trụ vững thì cơ thể của bạn có thể giữ cân bằng xuất sắc nhất và thực hiện được cú swing chuẩn xác. Đây chính là chìa khóa cho một cú swing hoàn hảo trong hố cát mà cực kỳ nhiều người chơi golf không quan tâm tới. Nếu bạn đã có bộ thiết bị golf cho riêng mình thì tốt nhất là bạn nên sử dụng những cây gậy quen thuộc để đưa bóng ra khỏi bẫy
Tại sao lại nên áp dụng gậy dài hơn khi muốn đưa bóng ra khỏi bẫy cát? Tyrell Hatton nhắc đây là điều vô cùng gấp bởi khi bạn cùng người thân đứng trong cát thì toàn thể nửa thân dưới của bạn đều không thể cử động thoải mái. Việc giữ cố định nửa thân dưới sẽ giúp bạn cùng người thân dễ dàng đánh bóng chuẩn xác và việc dùng gậy dài hơn khiến người chơi không bị mất thế cân bằng khi vung gậy quá mạnh.
Trên đây là các chia sẻ của việc giải thoát bóng từ bunker của Tyrell Hatton. Hy vọng sẽ giúp bạn cùng gia đình một phần bé để đưa bóng golf ra khỏi bẫy trong lần lên sân Tiếp tục. Chúc bạn cùng gia đình thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét