Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Phải làm thế nào để các cầu thủ Golf trẻ có sự thừa hưởng kinh nghiệm từ người đi trước

Sự nối tiếp thế hệ là điều cần thiết và là quy luật tồn tại của bất cứ lĩnh vực nào. Trong thể thao cũng vậy, tre già măng mọc là điều hiển nhiên. Những cầu thủ Golf trẻ ở Việt Nam cũng đang chập chững ở các bước trước nhất. Việc làm thế nào để những gôn thủ trẻ có sự kế thừa từ những người đi trước để đi xa hơn, bền vững hơn là điều được hết sức nhiều người quan tâm. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn cùng người thân tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này.

Làm thế nào để những gôn thủ trẻ có sự kế thừa

Làm thế nào để những golfer trẻ có sự kế thừa
Ngày nay có rất nhiều người chơi golf trẻ tuổi cực kỳ nổi bật khi tham gia 1 số giải đấu: Nguyễn Thảo My, Trương Chí Quân, Hanako Kawasaki, Nguyễn Hùng Dũng sau đây chúng ta còn phải nói tới: Đặng Quang Anh, Trần Lam, Nguyễn Bảo Long, Đoàn Uy, hay Nguyễn Đặng Minh, chị em Đoàn Xuân Khuê Minh...Những gôn thủ trẻ này đúng là tài năng của Việt Nam nhưng liệu đây có phải là duy nhất và không thể thay thế? Nhưng đúng là tính đến thời điểm này thì chúng ta gần như chưa tìm được gương mặt nào có đủ sự nổi bật để có thể kế thừa.
Trên thực tế thì có hết sức nhiều bậc phụ huynh đã đầu tư bộ sản phẩm để tập swing tại nhà gồm: bộ khung lưới tập golfbộ thảm tập golfthảm tập gạt golf... Để cho con em mình làm quen với golf từ hẹp. Không chỉ có thế, với chi phí không hề rẻ nên các trẻ em được tiếp cận với môn thể thao này không thể bằng bóng đá hay những môn thể thao khác.
Tạo niềm đam mê cho những golfer trẻ
Chính vì lượng người chơi golf trẻ tuổi còn quá ít nên trong những giải đấu được nhóm chức trong nước thì các người chơi golf trẻ tuổi tham gia còn tương đối khiêm tốn. Các giải theo miền thì chỉ hội tụ được chừng 40 gôn thủ trẻ. Các giải toàn quốc thì được tầm 100 trẻ nếu như tính cả các khách mời từ nước ngoài.
Lý do có ít số lượng tham gia các giải đấu là chưa được sự cổ động nhiệt tình của những bậc phụ huynh. Phần lớn trẻ em chưa thực sự có niềm yêu thích với bộ môn thể thao này bởi chỉ là theo bố mẹ ra sân chơi hoặc tự chơi ở nhà. Cho nên, nếu như các giai đình đầu tư bài bản cho con em mình học gôn thì chắc chắn các phong trào dành cho golfer trẻ cũng bước ra 1 chừng cao mới.
Ươm mầm tài năng là cả một quá trình lâu dài, để các em thực sự ham mê môn thể thao gôn cũng không phải là điều dễ thực hiện. Đã có rất nhiều em đã từ bỏ sau khi học 1 thời gian bởi nhận thấy không có sự phù hợp với môn thể thao này.
Đưa golf đến với trường hợp
Không phải cứ đầu tư đầy đủ là các con của bạn sẽ đam mê gôn. Việc làm quen từ bé với golf chắc chắn là một lợi thế. Mặc dù, để nuôi dưỡng đam mê và định hướng cho những con cần phải sự có đồng hành của những bậc phụ huynh bởi gôn cũng là một trò chơi đối với trẻ.
Để kích thích sự tò mò và đam mê của trẻ đối với golf thì hiệp hội gôn Việt Nam cũng có thể tập trung vào đối tượng học sinh. Nếu như mang được gôn đến các cụm trường học thì chắc là bộ môn thể thao này sẽ trở nên gần gũi hơn với giới trẻ. Từ đó cũng có thể ươm mầm được những cầu thủ Golf trẻ tài năng và thực sự đam mê bộ môn này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét