Thứ Hai, 2 tháng 3, 2020

Cách xử trí trường hợp bóng golf rơi vào túi rác

Trong sự kiện Genesis Invitational 2020 diễn ra vào cuối tuần trước, Tiger Woods đã kéo dài chuỗi trắng tay trên sân Riviera. Mặc dù vượt qua nhát cắt nhưng cầu thủ Golf 44 tuổi này đã phải trải qua 2 vòng cuối đầy thất vọng và kết thúc ở nơi cuối bảng xếp hạng.
1 tình huống hy hữu đã xảy ra vào vòng cuối ở hố ba par-4 là điều Tiger Woods chắc chắn không bao giờ muốn nhớ lại. Cú phát bóng của anh đã bị lệch sang trái so với fairway và bóng golf của anh hướng thẳng về phía hàng rào.
Anh không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm khi mau chóng trông được được quả bóng của mình đang nằm gọn trong túi đựng rác ở địa điểm hàng rào. Đây là một trường hợp không người chơi golf nào muốn gặp phải và hết sức hiếm khi xuất hiện ở một vài giải golf có nhiều năm kinh nghiệm. Vậy trong trường hợp này cầu thủ Golf phải giải quyết thế nào để không bị phạt gậy?
Xử lý tình huống bóng golf rơi vào túi rác
Tiger Woods giải quyết trường hợp banh golf rơi vào túi rác

banh đánh golf rơi vào túi rác phải khắc phục thế nào

Theo luật golf thì túi rác là một vật cản cố định nên khi bóng đánh golf rơi vào túi rác thì người chơi được quyền giải thoát bóng và không bị phạt gậy.
Cụ thể là theo điều 16.1b, nếu như bóng của người chơi nằm ở khu vực chung và chúng đang bị tác động bởi điều kiện bất thường ở trên sân như: nằm trên vật cản cố định thì cầu thủ Golf có quyền giải thoát bóng mà không phải nhận phạt gậy. Người chơi có quyền chọn lọc quả bóng mới hoặc quả bóng Lúc đầu để tiến hành thả bóng.
bênh cạnh đó, cách ứng xử của Woods lại khiến người hâm mộ bất ngờ đó là anh đã không ngại bẩn và tìm lại quả bóng Mới đầu của mình ở trong thùng rác. Sau đây đó anh lựa chọn 1 điểm để giải thoát bóng gần nhất trong tầm cách 1 gậy so với điểm bóng rơi. Kết quả là anh đã kết thúc bằng một điểm par bởi 1 cú pitch để giải thoát bóng ra khỏi chỗ đó.
ngoài ra tình huống bóng golf rơi vào túi rác rất hiếm khi xảy ra nhưng trường hợp này cũng đã từng xảy ra với 1 cầu thủ Golf nổi tiếng ở trong quá khứ. Đó là tình huống của Angel Cabrera ở U.S. Open 2000 và đây là giải đấu mà Woods giành giải quán quân.
tình huống Tiger Woods lại khiến cho người hâm mộ nhớ đến 1 trường hợp bóng nằm trên vật cản cố định là trường hợp của Stephen Curry ở Ellie Mae Classic 2017 - 1 ngôi sao bóng rổ. Trong giải đấu thành thạo trước tiên của mình, anh đã có 1 cú phát bóng không như rất mong muốn và điểm rơi của bóng là trong khay đựng nước của một chiếc xe điện. Vô cùng may là anh cũng được quyền giải thoát bóng và không bị phạt gậy theo luật 24-2.
Hy vọng những tin tức Vừa rồi của chúng tôi sẽ giúp một số người chơi golf xử lý trường hợp banh golf rơi vào túi rác. Nếu như bạn cùng gia đình muốn mua thiết bị golf hoặc book lịch phòng tập golf 3D trong nhà thì hãy liên hệ ngay với Gomgolf theo số:0981.289.966 để được hướng dẫn chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét