Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Cách từ biệt căng thẳng khi swing

Khi luyện tập swing ở nhà với khung lưới tập golf hoặc trong phòng golf 3D trong nhà thì mức độ căng thẳng sẽ không nhiều. Bên cạnh đó khi lên sân, có đồng đội chơi cùng hoặc tham dự một vòng đấu thì bạn cùng gia đình sẽ bị áp lực đè nặng, lo lắng là điều không thể hạn chế khỏi. Vậy làm thế nào để loại bỏ căng thẳng khi swing? Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn cùng người thân tìm hiểu vấn đề này:

Bí quyết loại bỏ stress khi swing

các người chơi golf có nhiều năm kinh nghiệm thường có bí quyết loại bỏ căng thẳng của riêng mình. Ví dụ Tiger Woods đã ăn 1 miếng chanh để giảm căng thẳng. Còn đối với Justin Thomas - người giành danh hiệu major ở PGA Championship thì sao? Bí quyết giúp anh tự tin là gì?
Bí quyết loại bỏ căng thẳng của Justin Thomas
Bí quyết loại bỏ căng thẳng của Justin Thomas
Cụ thể, tại PGA Championship, Justin Thomas có cực kỳ nhiều khó khăn vào một số thời điểm gấp đòi hỏi anh phải bình tĩnh mới thực hành cú đánh đỉnh cao được.Ví dụ ở tại hố 17 là khi Thomas đang dẫn trước anh một gậy, cú đánh cách cờ của anh là 233 yard, là một cự ly hoàn hảo để Thomas có thể áp dụng gậy 6 sắt. Ngoài ra, Justin có 1 quyết định vô cùng táo bạo là áp dụng gậy bảy sắt để tiến hành cú đánh này. Và thật bất ngờ, bóng chơi golf của anh đã lên được green và chỉ cách lỗ cờ là 16 feet. Chiến thắng đầy thuyết phục của anh là kết quả của sự tự tin. Bí quyết của anh là gì?

Tại vị trí bóng rơi nhỏ

phần lớn những golfer nghiệp dư khi rơi vào trường hợp này thì họ sẽ chọn lọc đưa bóng qua bẫy nước và đương nhiên cú swing của họ sẽ bị tác động đáng nhắc. Không gian thực hành cú đánh quá nhỏ dẫn với cú đánh trông sẽ cứng, vội vã và ngắn. Lúc này, phần cánh tay sẽ bị kích hoạt quá mức và mục tiêu chỉ là cố gắng đưa bóng về khu vực an toàn nhất có thể. Hãy lưu ý động tác của Justin Thomas: trong tình huống này anh sẽ thả lỏng toàn bộ cơ thể, tập trung chủ yếu vào phần vai, hông và bàn chân khi vào bóng.
Tư thế backswing của Justin Thomas
Tư thế backswing của Justin Thomas

Động tác backswing

Trong thời điểm backswing, một số golfer nghiệp sẽ cảm thấy phần thân dưới bị giảm thiểu khi phần thân trên đang xoay. Sự căng thẳng có thể sẽ làm cho bạn cùng người thân không dám tiếp đến xoay về phía sau. Điều bạn cùng gia đình phải làm lúc này là không được lo lắng, hãy cứ xoay thoải mái cho tới khi vai trái của bạn chỉ thẳng vào bóng.
Sự lo lắng, căng thẳng không những khiến cho bạn cùng gia đình tiến hành động tác backswing ngắn mà còn có thể gây nên overswing. Đừng vội vã khi backswing, hãy bình tĩnh nhất có thể để đưa đường swing về đúng với nhịp độ cần thiết. Backswing tốt sẽ giúp cho giai đoạn downswing của bạn có một vị trị đẹp để thực hành
Tư thế downswing của Justin Thomas
Tư thế downswing của Justin Thomas

Khi gặp phải lỗi đánh slice

nếu như bạn cùng gia đình là 1 người hay đánh slice, những căng thẳng, lo lắng sẽ làm cho bạn cùng người thân có thể xoay quá nhiều và quá kịp thời. Điều đó có thể sẽ làm cho cú slice của bạn cùng người thân tệ hơn thông dụng. Hãy loại bỏ căng thẳng bằng cách suy nghĩ nhiều về sự thăng bằng khi finish để có 1 cú swing hoàn hảo như Justin Thomas. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét