Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

PGA Tour tạm dừng The Players cùng với một số giải kế tiếp vì virut corona

Diễn biến của đại đại dịch cúm corona trên toàn thế giới ngày càng căng thẳng. Rất nhiều sân golf tại Việt Nam cũng như trên thế giới đã đưa thông báo đóng cửa tạm thời để hạn chế đại dịch toàn cầu. Một vài golfer cũng lo ngại đại dịch cúm nên tự đầu tư thảm golflưới sân golf hoặc khung tập golf để tự chơi gôn tại nhà để đảm bảo an toàn tối đa. Hàng loạt những nhà hàng, khách sạn đóng cửa, những chuyến bay bị hủy bỏ do đại dịch cúm virut mới. Từ tháng 1/2020 đến nay, vô cùng nhiều các sự kiện, giải đấu golf bị hủy bỏ do đại đại dịch cúm corona. PGA Tour cũng không phải là một ngoại lệ

PGA Tour hủy bỏ The Players và một vài giải tiếp theo vì virut corona

Theo thông báo hiện đại nhất của PGA Tour, Tất cả 3 vòng đấu còn lại của giải The Players Championship sẽ bị hủy bỏ do dịch cúm covit-19. Bên cạnh đó, tất cả những sự kiện Tiếp tục thuộc hệ thống này cho tới hết Valero Texas Open cũng bị hủy bỏ. Đồng nghĩa với trong 3 tuần Tiếp tục sẽ không có giải golf lớn nào ở Mỹ được tổ chức.
PGA Tour hủy bỏ sự kiện The Players
PGA Tour hủy bỏ sự kiện The Players
Vào trưa ngày thi đấu trước hết tại The Players trước đó, Jay Monahan - đặc phái viên đã thông báo rằng sự kiện này vẫn sẽ tiếp theo mà không có khán giả trong 3 ngày còn lại. Nhưng trước mối lo ngại rằng dịch bệnh corona có thể sẽ bùng phát mạnh hơn trong thời gian đến. Vây nên quyết định hủy bỏ sự kiện đã được ban đội chức đưa ra.
Cụ thể, PGA Tour thông báo: thêm vào đó PGA đã làm mọi thứ có thể để tạo nên 1 môi trường an toàn nhất với người chơi với mục địch sau đây sự kiện và đảm bảo an toàn cho người hôm mộ. Bên cạnh đó vào lúc này, khi mà diễn biến đại dịch cúm có chiều hướng xấu đi, nên PGA cần phải ra quyết định hủy bỏ sự kiện để bảo vệ người chơi và người hâm mộ.
vì vậy là The Players của năm nay đã chính thức bị hủy bỏ. Trước khi thông báo này được đưa ra thì Hideki Matsuyamalà golfer đang dẫn đầu vòng một với kết quả 63 (-9) gậy và anh cũng đã tái hiện vòng đấu đẹp nhất tại sân TPC Sawgrass.
PGA Tour hủy bỏ sự kiện The Players và các sự kiện tiếp theo
PGA Tour hủy bỏ sự kiện The Players và một vài sự kiện tiếp theo
Tình hình dịch covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp làm cho cả thế giới rơi vào tình thế nguy hiểm khi có tới 169.605 ca nhiễm và 6.518 ca tử vong trên toàn thế giới (tính tới ngày 16/3/2020). Hết sức nhiều hệ thống một số môn thể thao khác tại Mỹ bị hoãn mùa giải như: NBA, NHL, MLB, MLS... Mà chưa có thời gian bắt đầu tổ chức lại.
LPGA Tour cũng thông báo tạm hoãn ba sự kiện trước nhất trên đất Mỹ ở mùa giải này, trong đó có giải major ANA Inspiration. Đây cũng là điều làm dấy lên sự nghi ngại rằng giải Masters 2020 cũng có thể sẽ bị hủy bỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét