Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

Khi nào thì golf thủ được sử dụng bóng đánh golf dự phòng?

Trong những giải đấu, chắc hẳn khán giả đã gặp hết sức nhiều tường hợp không tìm thấy bóng và việc dùng bóng đánh golf dự phòng là điều không thể hạn chế khỏi trong tình huống này. Nhất là một số hố đấu có nhiều nơi phạt (penalty area) thì bóng dự hết sức dễ phải áp dụng đến.
Trong túi đựng thiết bị đánh golf của tất cả một vài người chơi golf thường có sẵn bóng dự phòng, vì đây là vật dụng giúp người chơi có thể rút ngắn tối đa thời gian di chuyển nếu như không tìm thấy vị trí của quả bóng Ban đầu. Mặc dù, sử dụng bóng dự phòng như thế nào để không phạm luật? Các luật golf nào liên quan tới phòng dự phòng?

bong golf dự phòng - những điều bạn cùng gia đình chưa biết

Khi nào được sử dụng bóng dự phòng?

Theo điều 18.3 trong luật gôn mới nhất, người chơi chỉ được phép áp dụng bóng dự phòng nếu đánh giá quả bóng trước đó của mình bị thất lạc ngoài vị trí penalty area hoặc bị OB (out of bounds). Người chơi sẽ nhận 1 gậy phạt và đặt bóng đánh lại ở vị trí Ban đầu của cú đánh trước đó.
nếu như bóng Ban đầu thất lạc trong penalty area thì bạn sẽ không được phép dùng bóng dự phòng. Nếu như vẫn quyết định đánh lại ở vị trí cũ thì quả bóng được lựa chọn vẫn được xem là bóng trong cuộc và golfer đó sẽ nhận một gậy phạt
Khi nào thì được sử dụng bóng golf dự phòng
Khi nào thì được dùng bóng golf dự phòng

Trước khi áp dụng bóng dự phòng phải thông báo

nếu như bạn cùng gia đình xác định mình sẽ dùng bóng dự phòng thì bạn cùng gia đình bắt buộc phải thông báo điều này với tất cả một vài người trong đội trước khi bắt đầu thực hành lại cú đánh. Lời thông báo này của bạn cùng gia đình bắt buộc phải có từ "dự phòng"(provisional) hay một số từ ngữ khác theo luật 18.3 về việc bạn cùng người thân sẽ dùng bóng dự phòng.
nếu thông báo của bạn cùng gia đình không rõ các điều trên hoặc sử dụng từ ngữ thể hiện không rõ ràng việc mình sẽ dùng quyền này thì bóng của bạn cùng gia đình không được chấp nhận là bóng dự phòng. Trường hợp này bạn cùng gia đình sẽ nhận phạt một gậy và quả bóng đó sẽ là bóng trong cuộc.

Bóng dự phòng trở thành bóng trong cuộc khi nào?

Người chơi nhận 1 gậy phạt theo hình thức stroke and distance chỉ trong hai trường hợp sau thì bóng dự phòng sẽ trở thành bóng trong cuộc:
TH1: Quả bóng trước đó được định vị bị OB hoặc bị thất lạc ở đâu đó ngoại trừ địa điểm penalty area. Khi định vị xong vấn đề này thì quả bóng Lúc đầu sẽ không được tính là bóng trong cuộc nữa, kể cả khi nó được tìm thấy ngay sau khi tiến hành cú đánh với bóng dự phòng. Nếu bạn cùng gia đình cố tình dùng lại quả bóng Lúc đầu, bạn cùng người thân sẽ phải nhận 2 gậy phạt hoặc thua ở đấu vì lỗi đánh sai bóng ( điều 6.3c).
TH2: nếu quả bóng dự phòng của bạn cùng gia đình được đánh từ địa điểm gần hố đấu hơn so với vị trí ước tầm khoảng của quả bóng Mới đầu thì nó sẽ được coi là bóng trong cuộc. Cũng giống như TH!, quả bóng Lúc đầu sẽ không được xem là bóng trong cuộc nữa

banh đánh golf dự phòng được đánh tới khi nào?

nếu như điểm rơi của bóng dự phòng không gần hố hơn điểm rơi của bóng Mới đầu thì nó vẫn giữ được trạng thái dự phòng. Tất nhiên, tất cả một vài cú đánh của người chơi bằng bóng dự phòng thì vẫn được tính trong bảng điểm.
Xem thêm bài viết: https://gomgolf.vn/khung-tap-golf/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét