Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Thông báo: Giải đấu The Open chính thức bị từ bỏ do dịch cúm virut corona

Theo thống kê mới nhất ngày 7/4/2020 thì toàn thế giới đã có một.346.566 người dương tính với virut corona và 74.697 người tử vong. Hầu hết một vài hoạt động xuất nhập khẩu, du lịch, kinh doanh trên toàn thế giới đã bị trì trệ, đóng cửa, thậm chí là phá sản. Trong đó, các giải đấu gôn cũng không phải ngoại lệ. Hàng loạt một vài công ty phân phối đại dịch cúm vụ, thiet bi golfphụ kiện đánh golf và thoi trang golf đã ngừng hoạt động, các sân tập gôn đóng cửa... Hàng trăm nghìn người bị thất nghiệp do ảnh hưởng của virut corona. Những giải đấu golf đã bị hoãn lại hoặc hủy do dịch, trong đó có The Open.

Giải đấu The Open chính thức bị hủy do dịch bệnh virut corona

Sau một thời gian cân nhắc kỹ lưỡng thì R&A đã ra quyết định chính thức cho sự kiện The Open 5 nay. Giải Major lâu đời nhất của làng golf thế giới sẽ không thể diễn ra vào năm nay do đại dịch toàn cầu covid-19 và vào 5 2021 sẽ trở lại The Royal St. George’s gôn Club. Bênh cạnh đó thông tin này đã được các giới chuyên môn dự đoán từ trước và chính ngài Martin Slumbers - đại diện của R&A đã từng phủ nhận điều đó cách đây không lâu. Không những vậy, hôm nay R&A đã phải chấp nhìn thấy quyết định hủy bỏ giải đấu và đưa ra lý do là: "dựa trên hướng dẫn từ chính phủ, các cố vấn của R&A và cơ quan y tế"
The Open chính thức bị hủy do Covid-19
The Open chính thức bị hủy do covid-19
Ông Martin Slumbers phát biểu:" Trong thời điểm khó khăn như Hiện tại, R&A phải công nhận rằng thể thao phải đứng sang 1 bên để cho mọi người giữ tập trung trong việc bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho cá nhân, gia đình và toàn xã hội. R&A cam kết sẽ hỗ trợ cộng đồng R&A trong thời gian đến và sẽ làm mọi thứ trong trình độ, kỹ năng, level để giúp golf vượt qua giai đoạn khủng hoảng này".
Trước đó, 5 1945 The Open là giải Major trước hết cũng đã bị hủy bỏ. Đây là lần thứ 13 trong lịch sử giải đấu không thể diễn ra được theo đúng dự kiến kể từ khi giải đấu bắt đầu được đội chức vào năm 1860. Trong 12 lần bị hủy bỏ trước đó thì có đến 11 lần là do ảnh hưởng của chiến tranh thế giới thứ I và thứ II.
The Masters chốt lại lịch thi đấu mới
The Masters chốt lại lịch thi đấu mới
không chỉ có vậy, 1 tin vui khác cũng đã đến với người hâm mộ ngay sau khi thông báo hủy The Open là khi chủ tịch Augusta National golf Club - ông Fred Ridley đã chính thức xác nhận lại lịch thi đấu mới của giải Masters sẽ được diễn ra từ ngày 9-15/11/2020.
bởi vậy, trong 5 2020 PGA Championship sẽ là giải Major được diễn ra trước hết từ 6-9/8 tại TPC Harding Park thuộc San Francisco. Tiếp tục đó là giải U.S. Open được diễn ra từ 17 – 20 tháng 9 trên sân Winged Foot thuộc New York và giải cuối cùng là The Masters. Không những thế là một giải đấu lớn sẽ vẫn giữ nguyên lịch thi đấu cũ từ 25-27/9 là Ryder Cup tại Whistling Straits.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét