Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

Một vài cách điều chỉnh gậy Driver để giảm thiểu lỗi slice

Cú slice có thể coi là một trong một số cú đánh lỗi phong phú nhất mà những golfer thường gặp phải. Khi rơi vào tình huống này thì khoảng tầm cách của cú đánh ngắn hơn thường dùng, bóng đánh golf của bạn cùng gia đình hết sức dễ bị rơi xuống nước, lạc vào rừng. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cùng người thân sẽ tốn nhiều thời gian hơn, tốn nhiều gậy hơn để xử lý lỗi. Chắc hẳn không người nào trong chúng ta muốn mình rơi vào tình huống này và nó mang lại cho chúng ta một cảm giác cực kỳ khó chịu khi lên sân. Vậy làm gì để giảm thiểu lỗi slice. Hôm nay, Golffami chia sẻ với bạn cùng gia đình một vài điều chỉnh gậy Driver để tránh lỗi slice.

Bí quyết tinh chỉnh gậy Driver để giảm thiểu lỗi slice

Cách tốt nhất để giúp một số người mới chơi gôn sửa lỗi slice là học hỏi từ một vài cầu thủ Golf giàu chuyên môn, những huấn luyện viên, một vài video và sách báo. Bênh cạnh đó không phải người nào cũng có nhiều thời gian để học hỏi và luyện tập. Do vậy, có những cách tinh chỉnh gậy Driver cũng có thể giúp cầu thủ Golf sửa được lỗi slice. Trong đó, nổi bật là 3 cách tinh chỉnh sau đây:

Di chuyển trung tâm của đầu gậy về phía heel

Chuyển trọng tâm đầu gậy về phía heel
Chuyển trọng điểm đầu gậy về phía heel
Khi bạn cùng gia đình thực hành di chuyển này thì năng lượng sẽ được truyền tới phần toe và được giải phóng nhanh hơn. Bởi vì thế, mặt gậy khó được đưa vào trong trạng thái mở tại một vài điểm tác động. Có nghĩa là có thể giảm thiểu được trình độ, kỹ năng, level bóng bị bay lệch về phía bên phải
Thực hiện: sử dụng tính năng cho phép thay đổi CG được kiểu dáng sẵn trên đầu gậy. Một số gậy golf nhập khẩu hiện đại ngay nay đều có thể tiến hành được việc này. Nếu gậy của bạn cùng người thân không có tính năng trên thì hãy mua một cuộn băng dính và dán 1 ít lên phần heel ở đế đầu gậy. Điều đó giúp cho trọng lượng tổng thế của gậy và trọng lượng swing thay đổi và bạn sẽ đạt được hiệu quả như rất mong muốn.
Sử dụng băng dính để điều chỉnh heel
áp dụng băng dính để điều chỉnh heel
Có nhiều gôn thủ có kinh nghiệp lâu năm còn có 1 số kỹ thuật hết sức đặc biết đó là sử dụng 1 loại chất keo nóng chảy để đưa vào bên trong đầu gậy để thay đổi cảm giác đánh cho người chơi.

chọn cán gậy có phần tip mềm hơn

một vài cầu thủ Golf sành sỏi họ thường có kỹ thuật tốt nên họ sẽ chọn cán gậy cứng và có độ ổn định cao nhất là phần tip ( là phần cuối của cán gậy có chiều dài khoảng 16" tới 21" của cán gậy). Không những vậy, nếu như bạn là người chơi golf không chuyên thì không nên làm theo bởi chúng không có tác dụng trong việc tránh lỗi slice.
Hãy làm ngược lại, chọn lọc cán gậy có phần tip mềm hơn để giảm slice. Bởi nó cho phép năng lượng ở phía đầu gậy được giải phòng tốt hơn trong thời điểm ảnh hưởng, mặt gậy sẽ được đóng nhanh hơn và giúp bạn cùng người thân giảm thiểu lỗi slice tôt nhất.
Hơn nữa thì việc áp dụng cán gậy có phần tip mềm không phải mang đến hiệu quả cho tất cả các lỗi silce. Bởi vì nếu như bạn gặp lỗi trong phần stand up ở thời điểm impact thì 1 chiếc cán gậy có phần tip mềm sẽ khiến cho mặt gậy dễ mở hơn.

Điều chỉnh Hosel

Điều chỉnh hosel để khắc phục lỗi slice
Điều chỉnh hosel để xử lý lỗi slice
phần lớn gậy Driver hiện đại đều sản phẩm sẵn phần hosel ( là điểm nối đầu gậy với shaft) có thể điều chỉnh được. Việc điều chỉnh này làm thay đổi độ loft, lie và độ mở mặt gậy một cách vô cùng đơn giản. Nếu bạn thường gặp lỗi slice thì cần phải cố gắng tìm ra cấu hình giúp dễ đánh draw hơn. Những nhà sản xuất thiet bi golf thường có 1 giải đáp để cho người chơi có thể tự điều chỉnh sản phẩm của họ. Bởi thế hãy tìm hiểu kỹ để lựa ra một số thông số thích hợp với mình nhất. Lưu ý: phải ghi nhớ cấu hình hosel Ban đầu để hồi phục lại nếu bạn cùng gia đình điều chỉnh mà không mang đến kết quả như rất mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét