Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

Điểm mấu chốt trong cú swing đỉnh cao của Jon Rahm

Trong làng gôn thế giới thì Tây Ban Nha đã trở thành 1 trong các thế lực lớn. Trong mỗi thập kỷ thì phần lớn đất nước này đều sản sinh ra hết sức nhiều một số nhân tài trong bộ môn thể thao này. Trong các nhân tài đó không thể không nói tới huyền thoại Seve Ballesteros với thành tích đạt được là 5 danh hiệu major tiếp bước bởi gôn thủ từng vô địch Masters hai lần Jose Maria Olazabal và Sergio Garcia. Tính tới thời điểm này thì gương mặt nổi bậc nhất xứ sở bò tót là Jon Rahm, anh mới chỉ có 25 tuổi nhưng đã có đến ba danh hiệu PGA Tour và 1 chiến thắng ở Ryder Cup.
Rahm Hiện tại đang là một trong các golfer có kỹ thuật swing và sở hữu một số cú phát bóng tốt hơn hết PGA Tour dù anh không có 1 cơ thể lý tưởng. HLV Dave Phillips đã nhìn thấy người chơi golf có cột sống thiếu tốt để có thể có cú xoay người hoàn hảo như một số cầu thủ Golf có kinh nghiệp lâu năm khác. Cũng nhờ phát hiện đó của HLV Dave Phillips nên Rahm đã sáng tạo ra cách swing dành riêng cho mình, phù hợp với bản thân mình với nhiều điểm đáng lưu ý. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu bí mất trong cú swing uy lực của Jon Rahm.

Bí mật trong cú swing uy lực của Jon Rahm

Bật mí cú swing uy lực của Jon Rahm
Bật mí cú swing uy lực của Jon Rahm
Bước chuẩn bị(1): Rahm thường tập trung với tất cả sức lực hiện có. Điều đó được thể hiện hết sức rõ qua thế chân đứng vững vàng và khả năng giữ thăng bằng hết sức tốt trên toàn bộ cơ thể trong cú swing.
Bước bắt đầu(2): Rahm cũng vẫn thực hiện cú xoay người cơ bản đúng như kỹ thuật. Không chỉ vậy, ở bước này thì cánh tay của anh lại hoàn toàn tách biệt với phần thân và đây chính là điều cản trở đến cú swing tốt. Nhưng giai đoạn này vẫn khá tốt khi gậy không bị "kẹt" ở phía sau lưng của anh. Một điểm đáng nên lưu ý là đầu gậy của anh luôn thẳng hàng với bàn tay.
Bước nâng cao tốc(3): gôn thủ người Tây Ban Nha này thường có giai đoạn backswing ngắn hơn hầu như những golfer có trình độ khác trên Tour bởi anh có phần xương sống thiếu linh hoạt. Không những vậy, bù lại anh lại quyết định bẻ cổ tay trái sơm hơn để chuẩn bị năng lượng cho cú đánh.
Phân tích cú swing uy lực của Jon Rahm
Phân tích cú swing uy lực của Jon Rahm
Giai đoạn chuyển đổi(4): Tại nơi cao nhất của gậy, Rahm bắt đầu thực hiện xoay người hướng về phía mục tiêu. Điều đó càng giúp cho cú swing shallow của anh lý tưởng hơn khi anh vung gậy gần như song song với tay phải. Cũng nhờ giai đoạn backswing của anh ngăn nên cánh tay của anh sẽ hạ xuống nhanh hơn so với những cầu thủ Golf rộng rãi khác.
Giai đoạn Impact(5): Trong thời điểm impact thì chúng ta cần nên chú ý tới nguy cơ cong và xoay người đáng ngưỡng mộ của golfer người Tây Ban Nha này. Cũng nhờ vào điểm đó mà mặt gậy trở nên ổn định hơn khi tiếp xúc với bóng golf. Có một điểm nhất là tay phải của Rahm luôn giữ ổn định trong khi anh lại điều khiển gậy lệch một chút về bên trái khi đang vung gậy.
Giai đoạn kết thúc(6): Chúng ta có thể trông thấy tư thế hoàn toàn thoải mái khi hoàn tất cú swing của Rahm dù cơ thể chỉ xoay khá nhiều về phía bên trái so với mục tiêu. Chính nhờ việc phát hiện ra cú swing phù hợp với cơ thể đã giúp cho Rahm có thể tạo ra những cú đánh đầy uy lực và chính xác nhất.
Để có cú swing uy lực giống như Rahm đòi hỏi một số cầu thủ Golf phải luyện tập thường xuyên. Đặc biệt, trong khi dịch corona đang bùng phát, cả nước đang giảm thiểu đi lại thì việc lên sân luyện tập là điều không thể. Chính vì thế, các gôn thủ đã lựa chọn đầu tư bộ dụng cụ để chơi tại nhà như: khung lưới tập swing và thảm golf mini... Để tạo bất ngờ cho bạn bè, đồng nghiệp khi lên sân trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét