Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

Cách giải quyết bóng đánh golf khi bị dính trên cây

Khác với việc chơi golf tại nhà với lưới golf và bộ khung tập golf, khi lên sân bạn cùng gia đình sẽ gặp phải 1 số vấn đề mà nếu không biết cách xử lý bạn cùng gia đình sẽ bị phạt. Luật gôn 5 2019 hiện đại nhất đã quy định 1 số luật cụ thể khi bóng trong bẫy cát và bóng trên cây, gặp các vật cản khác...mà bạn cần phải nắm rõ. Hôm nay, Gomgolf sẽ chia sẻ bí quyết xử lý bong golf khi bị mắc kẹt ở trên cây để bạn cùng người thân không bị bỡ ngỡ khi lên sân tham dự 1 vòng đấu cụ thể:
Bí quyết xử lý bóng golf khi bị mắc kẹt trên cây
Bí quyết khắc phục banh đánh golf khi bị mắc kẹt trên cây

Bí quyết khắc phục bóng đánh golf khi bị mắc kẹt trên cây

Sau khi vừa thực hành cú Driver để đưa bóng vào fairway thất bại, bạn cùng người thân thấy bóng của mình đập trúng cái cây bên cạnh và không bắn xuống, nó đang mắc kẹt giữa cành cây thì bạn cùng gia đình phải làm sao? Có 3 phương án cho bạn lựa chọn: tuyên bố bóng không đánh được, tuyên bố mất bóng hoặc bạn phải chơi bóng tại chính khu vực nó đang nằm

Tuyên bố bóng không đánh được

Theo luật 19, bạn cùng người thân có thể tuyên bố bóng không đánh được và nhận một gậy phạt. Sau đó lấy bóng lên và thả xuống trong nơi tính bằng độ dài hai gậy từ khu vực bóng đang nằm.
đồng thời, để áp dụng được cách này thì bạn cùng gia đình bắt buộc phải chứng minh được bóng đang nằm trên cây đó là bóng của mình. Bạn cùng gia đình không được phép chỉ nhìn qua và đoán đó là bóng của mình. Bạn cũng không thể chỉ đoán rằng bóng mình đang nằm ở đâu đó phía trên. Bạn cùng gia đình phải khẳng định chắc chắn đó là bóng của mình.
Tuyên bố bóng không đánh được
Tuyên bố bóng không đánh được
Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cùng người thân phải trèo lên cây để lấy bóng xuống hoặc rung cây để cho bóng rơi xuống đất. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thông báo ý định của mình với ban đội chức và tuyên bố bóng không đánh được trước khi làm bất kỳ thứ gì nhắc trên. Vì nếu bạn cùng người thân làm thay đổi khu vực của bóng mà chưa có thông báo rõ ràng thì bạn cùng gia đình sẽ bị phạt thêm một gậy dựa theo luật chín.4 ( khi bóng bị làm di chuyển khu vực do bạn cố ý). Bạn sẽ lại phải đặt bóng lại vị trí cũ ở trên cây và nếu như bạn cùng người thân không thể đặt bóng lại khu vực đó thì bạn cùng người thân sẽ tiếp đến bị nhập thêm 1 gậy phạt nữa.

Tuyên bố không tìm thấy bóng ( mất bóng )

Khi bạn cùng người thân không thể tìm thấy bóng của mình Hơn nữa bạn biết nó đang bị mắc ở trên cái cây đó. Cách duy nhất lúc này là bạn chấp nhận bị phạt và áp dụng luật 18.2 và thông báo mất bóng. Trong tình huống này bạn cùng gia đình cũng sẽ bị phạt 1 gậy và lấy bóng golf dự phòng làm bóng chính thức và quay về khu vực đánh bóng trước đó để thực hiện lại cú đánh như phổ thông.
Trong tình huống bạn cùng gia đình trông thấy bóng của mình đang mắc ở trên cây nhưng bạn cùng người thân không thể chứng mình đó là bóng của mình thì bạn vẫn phải tuyên bố mất bóng. Tuy nhiên, dựa theo luật gôn tiên tiến nhất 5 2019 thì bạn cùng gia đình chỉ có đúng 3 phút để tìm lại bóng và chứng minh đó chính là bóng của mình.

Đánh bóng từ vị trí bóng nằm trên cây

Đánh bóng từ vị trí bóng nằm trên cây
Đánh bóng từ địa điểm bóng nằm trên cây
Đây là phương án duy nhất bạn cùng gia đình sẽ không bị phạt gậy khi bóng nằm ở trên cây. Hơn nữa, khi chọn lọc phương án này thì cũng đồng nghĩa với bạn cùng gia đình phải trèo lên cây và thực hành cú đánh đó ở trên cây. Người chơi golf nổi tiếng Sergio Garcia và Bernhard Langer là người duy nhất trong lịch sử đã làm điều này.
Cú đánh này thực sự không hề dễ dàng bởi bạn cùng gia đình phải thực hành nó trên cây, trong một tư thế đánh bóng không hề thoải mái. Đó còn chưa tính đến tình huống bạn cùng người thân có thể sẽ bị trượt chân và ngã xuống phía dưới khi cơ thể không giữ được thăng bằng khi thực hiện cú đánh.
Hy vọng các chia sẻ Vừa rồi sẽ giúp bạn cùng người thân có sự chọn lọc sáng suốt nhất khi bóng golf của mình bị mắc trên cây. Nếu như có nhu cầu mua vật dụng để luyện tập tại nhà, hãy liên hệ ngay: 0981.289.966 để được giải đáp chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét