Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Tìm hiểu sự khác biệt giữa cọc vàng và cọc đỏ trong bẫy nước trên sân golf mini

Không giống như việc bạn cùng người thân luyện tập với bộ thiết bị gôn tại nhàkhung tap golflưới tập golf trong nhà... Khi lên sân và tham gia một vòng đấu chính thức bạn cùng gia đình sẽ không biết xử trí trường hợp thế nào nếu không nắm rõ luật. Đặc biệt là khi bóng rơi vào khu vực cọc vàng hoặc cọc đỏ trong bẫy nước và bạn cùng gia đình chưa biết mình được quyền giải cứu thế nào trong 2 tình huống này. Hôm nay Golffami sẽ giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa cọc vàng và cọc đỏ trong bẫy nước.

trước nhất chúng ta phải nắm rõ luật trong bẫy nước

Theo điều luật 26, nếu bạn cùng người thân đã xác nhận bóng của mình bị rơi vào bẫy nước thì bạn cùng người thân không cần phải đi tìm nó nữa
bênh cạnh đó, nếu bóng của bạn cùng người thân chưa được công nhận là bị rơi trong bẫy nước mà nó chỉ nằm ở các lùm cây gần bẫy nước hoặc không thấy nước bị bắn lên nhưng bạn cùng người thân không thể tìm thấy bóng thì phải làm thế nào? Trong tình huống này thì bạn phải tuân theo luât 27-1 ( trong vòng năm phút bạn cùng người thân không tìm thấy bóng sẽ bị phạt gậy và chừng cách).
Khi đó, phương án giải thoát bóng khỏi bẫy nước sẽ phụ thuộc vào cọc cắm hoặc đường kẻ với 2 màu khác nhau được đánh dấu trong kiểu bẫy nước
Bẫy nước vạch vàng

Cọc vàng và cọc đỏ trong bẫy nước khác nhau thế nào?

bình thường thì màu vàng là áp dụng để đánh dấu bẫy nước chung và màu đỏ là sử dụng để đánh dấu bẫy nước mặt bên. Bẫy nước được đánh dấu vạch màu vàng là bẫy nước thường cắt ngang qua đường bóng bay trên green, còn vạch đỏ là bẫy nước mà hầu hết diễn tích bẫy bám dọc bên cạnh hố.
Tại sao lại xuất hiện bẫy nước mặt bên? Các sân gôn mini lớn thường có 1 kênh hay hồ chạy dọc theo fairway và lùi tới tận phía sau, gần sát với nơi teeing ground để phát bóng Mới đầu. Nếu như sử dụng luật bình thường thì người chơi gần như phát bóng lại từ điểm như cũ, điều đó là không công bằng. Do đó, luật bẫy nước mặt bên xuất hiện và áp dụng để khắc phục trường hợp này.
Bẫy nước vạch đỏ
trường hợp bóng nằm ở bẫy nước kẻ vàng hoặc cọc vàng và không thể đánh được bóng ở khu vực Bây giờ thì bạn cùng gia đình phải chịu phạt 1 gậy để giải thoát bóng:
  • Đánh bóng trong nơi gần với điểm đánh bóng lần cuối cùng nhất
  • Hãy thả bóng về phía sau của bẫy nước sao cho hố gôn, điểm cắt ranh rơi bẫy nước lần cuối của quả bóng gốc phải cùng nằm trên 1 đường thẳng so với điểm thả bóng. Điểm thả bóng của bạn cùng gia đình có thể lùi thoải mái về phía sau bẫy nước
tình huống bóng ở bẫy nước mặt bên ( kẻ đỏ hoặc vạch đỏ) thì ngoài việc chọn khi bóng rơi vào bẫy nước thì bạn cùng người thân có thể chọn phương án: nhận 1 gậy phạt và thả bóng trong phạm vi chiều dài hai gậy để đánh, miễn sao điểm thả bóng không tiền về gần hố hơn: Điểm đối diễn của bẫy nước bên và điểm cắt qua đường biên của bẫy nước bên cách đều đến hố tính từ điểm cuối cùng mà bóng cắt qua đường biên của bẫy nước.
Lưu ý: nếu bạn cùng người thân chọn lọc đánh bóng tại điểm bóng nằm trong bậy nước thì cần nhớ rằng theo luật 13-4 thì bạn cùng gia đình không được phép cho gậy hoặc tay chạm xuống đất, không được di chuyển bất kỳ một chướng ngại rời (loose impediments) nào ở trong bẫy nước. Bởi một vài điều này bạn cùng gia đình chỉ được phép làm khi bóng đang ở ngoài bẫy nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét