Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Tại sao chuyên gia khẳng định gôn là môn thể thao an toàn trong thời SARS-CoV-2 ?

Rất nhiều chuyên gia nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm có cùng 1 ý kiến: golf là một môn thể thao an toàn nhất trong thời covid-19. Tại sao họ lại nói như vậy? Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu vấn đề này.
Giáo sư nhi khoa vi sinh miễn nCOV Đại học Stanford - Tiến sĩ Charles G. Prober cho biết: trong hoàn cảnh Ngày nay thì golf là một trong một số bộ môn thể thao được xem là an toàn nhất.
tuy nhiên, Học giả cao cấp tại trọng điểm An ninh Y tế của Đại học Johns Hopkins - Tiến sĩ Amesh Adalja và một số thành viên của Hiệp hội bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ đều khẳng định: nếu như một sân gôn mini được điều hành đúng tiêu chuẩn thì sẽ là nơi hết sức an toàn đối với người chơi.

Khi đi bộ cùng nhau có thể nhiễm virus virut corona không?

một số chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên cách xa nhau tối thiểu 2 mét. Virus covid-19 cũng chỉ lây truyền thông qua việc hắt hơi, ho và tiếp xúc trực tiếp chứ không phải nó nCOV chuyển tức thì từ người này sang người khác. Bởi thế bạn cùng gia đình cũng không nên quá hoang mang. Đặc biệt hơn, Virus virut corona nặng hơn không khí nên sau khi người nhiễm bệnh hắt hơi hoặc ho thì nó không bay lơ lửng trên không khí được lâu. Đồng thời, nếu như bạn cùng gia đình có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh thì đẹp nhất là hãy ở nhà để đảm bảo an toàn cho một vài người khác. Bạn cùng người thân cũng có thể đầu tư thiết bị sân tập golf để chơi tại nhà như: bộ khung tập golfthảm tập putt...
Giữ khoảng cách an toàn khi lên sân golf
Giữ khoảng tầm cách an toàn khi lên sân golf

Ngồi cùng xe điện với người khác có thể bị nhiễm covid-19 không?

một số chuyên gia cho biết việc đi chung xe điện với người khác không phải quá rủi do. Nhưng nó lại phạm vào quy tắc cách xa nhau tối thiểu 2m. Bởi vậy, trong thời kỳ đại dịch toàn cầu bùng phát thì một số sân golf đều khuyến khích gôn thủ đi bộ thay vì ngồi xe điện. Bởi đi bộ vừa luyện tâp sức khỏe, nâng cao sức đề kháng lại vừa đảm bảo tầm cách đủ xa để giữ an toàn
trình độ, kỹ năng, level lây nhiễm từ vô lăng xe điện cũng không hề thấp. Bởi vì nếu một người nhiễm bệnh dùng xe điện và bạn cùng gia đình vô tình là người chạm vào Tiếp tục. Bên cạnh đó, khả năng này cũng có thể được tránh bởi một vài sân golf thường thực hành công tác vệ sinh, khử trùng các thiết bị ngay sau khi kết thúc một vòng tiếp đón khách.
không những thế, những chuyên gia cũng lưu ý: cầu thủ Golf không nên chạm tay vào mặt và phải rửa tay thường xuyên bằng chất khử trùng để diệt khuẩn.

Bắt tay sau mỗi vòng chơi?

bất kỳ cuộc gặp mặt nào thời virut corona đều phải giữ tầm khoảng cách tối thiểu là 2m. Cho nên, việc bắt tay là điều cần thiết phải giảm thiểu. Nếu bạn đã chót lỡ bắt tay với cá nhân nào đó theo thói quen cũ thì hãy đi rửa tay ngay bằng những chất sát khuẩn. Bắt tay, ôm, hôn, tiếp xúc với người bị bệnh là lý do hàng đầu gây nên lây bệnh nhanh nhất. Thay cho việc bắt tay, bạn cùng người thân có thể xử dụng cách chạm cùi chỏ, chạm bàn chân để chào nhau
Thay cách bắt tay chào hỏi bằng hình thức khác
Thay cách bắt tay chào hỏi bằng hình thức khác

Cào cát, chạm tay vào cờ có thực sự nguy hiểm?

Tiến sĩ Charles G. Prober cho rằng: covid-19 lây nhiễm qua cột cờ là điều hết sức hiếm gặp bởi virus không tồn tại được quá lâu ngoài không khí trong điều kiện thời tiết oi nóng. Hơn nữa bạn cùng người thân cũng không nên quá xem thường bởi vì có thể người nhiễm bệnh vừa chạm vào cột lá cờ mà bạn cùng người thân lại tiếp xúc luôn với cột cờ và đưa tay lên mặt. Chiếc cào cát cũng tương tự cho nên. Bởi vì vậy, đẹp nhất là không nên chạm vào bất cứ bề mặt nào mà người khác đã chạm vào hoặc bạn cùng gia đình phải rửa tay ngay sau khi chạm vào một bề mặt nào đó trên sân golf mini. Tuyệt đối không đưa tay chạm vào mắt, mũi miệng hay bất cứ khu vực nào trên khuôn mặt.

Phải làm sao để nhặt bóng trong lỗ an toàn?

Rủi ro trong trường hợp này phần lớn là không có. Bởi theo Adalja: chúng ta có thể tưởng tượng ra rất nhiều tình huống vô lý để nhiễm virus nhưng tình huống đặc biệt này thì đó không phải là điều đáng lo ngại"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét