Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Mẹo lấy lại phong độ sau thời gian dài chưa lên sân gôn

Sau 1 thời gian một vài sân golf mini đóng cửa vì virut corona, một vài cầu thủ Golf thường chỉ luyện tập tại nhà với khung lưới tập swing...vì không thể lên sân. Sau khi tình hình đại dịch cúm đã ổn định, một vài sân gôn đã đồng loạt mở cửa và những golfer có thể quay lại sân để luyện tập nhưng kết quả đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Vậy làm thế nào để lấy lại phong độ sau thời gian dài chưa lên sân? Hôm nay, Golffami sẽ chia sẻ bí quyết để giúp bạn lấy lại phong độ sau thời gian dài chưa lên sân golf

Bí quyết lấy lại phong độ sau thời gian dài chưa lên sân

Bắt đầu từ các bài tập nhẹ nhàng

Đừng để sự nhiệt tình, nóng vội khiến cơ thể bạn cùng người thân không chịu nổi, hãy bắt đầu từ các bài tập nhẹ nhàng một cách từ từ sau 1 thời gian dài bị gián đoạn. Trong thời gian giãn cách xã hội, phần lớn mọi người đều ít vận động khi không có bộ sản phẩm chơi golf tại nhà. Bởi thế, chắc chắn cơ thể của bạn cùng người thân chưa sẵn sàng cho một vài cú Driver có tốc độ 110 dặm/giờ ngay lập tức được. Như vậy, việc vận động kỹ sẽ giúp bạn cùng người thân ngăn ngừa tối đa những chấn thương từ một vài cơ, gân khi đã lâu không được sử dụng. Hạn chế các cú swing hết lực cho tới khi cơ thể của bạn cùng người thân đã sẵn sàng.
Bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng
Bắt đầu từ các bài tập nhẹ nhàng

Tập lấy lại cảm giác của cú đánh

Điều duy nhất giúp bạn lấy lại cảm giác chính là phải rèn luyện. Nếu như bạn cùng người thân đã có bộ thiết bị chơi golf tại nhà để chơi thường xuyên thì đây không phải là vấn đề khi lâu ngày bạn chưa lên sân thật. Đối với các golfer lâu rồi không cầm gậy thì phải tiến hành luyện tập lại, từ việc chỉnh lỗi một số cú putt và cú swing sẽ giúp bạn cùng gia đình điều chỉnh lại nhịp điệu và cảm giác. Hãy bắt đầu pitching với một cây gậy webge. Thử tiến hành chip bóng tới một địa điểm ngẫu nhiên khoảng 30 lần và kiểm tra khoảng cách của quả bóng đối với đích. Lần lượt thực hiện cú đánh với gậy wedge có độ loft từ cao xuống thấp để cảm giác về khoảng tầm cách tốt hơn.
Tiếp tục, hãy thực hiện một vài cú putting ở vị trí xuống dốc, lên dốc, tại sườn dốc tới lỗ với khoảng cách khác nhau. Sau đó là thực hiệ pitch bóng hoặc chip bóng vào lỗ.
Điều cuối cùng bạn cùng gia đình cần phải làm để lấy lại cảm giác của cú đánh chính là thực hiện cú swing với tốc độ tối đa khi sử dụng gậy Driver. Tiến hành với tốc độ nhanh nhưng bạn phải duy trì sự cân bằng để hạn chế một vài chấn thương không đáng có. Hãy bắt đầu thực hiện một số cú swing chậm nhưng mượt trước, sau đó mới cải thiện dần tốc độ cho đến khi bạn cùng người thân đã nghe được tiếng gió và tiếng mặt gậy chạm vào bóng.

Đừng kỳ vọng quá cao

Bí quyết lấy lại phong độ sau thời gian dài chưa lên sân
Bí quyết lấy lại phong độ sau thời gian dài chưa lên sân
các golfer cần phải tập luyện tính kiên nhẫn thật tốt. Đừng quá nóng vội sẽ gây một số cú đánh hỏng hoặc bị chấn thương, hãy từ từ tận hưởng không khí trong lành, đi bộ cùng với bạn cùng người thân bè trên sân và đặt mục tiêu hẹp
Đừng đặt kỳ vọng quá cao vào bản thân và tìm lại nhịp điệu trên sân. Thử thực hành cú putt ở khoảng tầm năm feet. Khi bắt đầu ở tee phát bóng golf, hãy đặt mục tiêu chỉ 50 yard và cố gắng đánh trúng mục tiêu đã đặt ra. Hãy tập trung vào việc cảm nhận, kiểm soát chừng cách và hướng bóng thật tốt là được. Chơi gôn với thái độ tích cực, bình tĩnh chắc chắn sẽ giúp bạn trở lại nhanh chóng.

Luyện tập với 1 kế hoạch cụ thể

Như chúng ta đã biết kỹ thuật gôn vô cùng phức tạp và để có kết quả tốt thì bạn phải có 1 kế hoạch luyện tập bài bản: đúng trọng tậm, đúng thời điểm và đúng cách.
Cụ thể, nếu bạn cùng người thân là golfer nghiệp dư thì chỉ nên lập kế hoạch luyện tập khoảng tầm 10 phút để khởi động với gậy, 15 phút để tập putt ở cự li ngắn, 15 phút kế tiếp ở cự ly xa hơn và cố gắng hạn chế ba putt. Tất cả một số buổi luyện tập, thi đấu cần phải được lên kế hoạch từ trước. Điều này giúp bạn có thể tận dụng được tối đa thời gian dành cho golf và chuẩn bị thật tốt cho các lần lên sân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét