Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Những phương pháp nâng cao kỹ năng đọc line

một câu kể luôn đúng khi một vài cú putt góp phần lớn vào kết quả thi đấu của người chơi đó là: "Driver for show and putt for money". Bạn có thể thực hiện một cú driver xa và đánh bằng gậy sắt hay nhưng lại không thể thực hiện tốt cú putt trên green thì vẫn có thể " toang " như thường. Việc cảm nhận green tốt sẽ giúp cho bạn có được những quyết định chính xác nhất cho cú putt của mình. Ngày nay, có rất nhiều thiết bị sân golf hỗ trợ luyện tập một vài cú putt ngay tại nhà như: thảm tập gạt golf,bóng, gậy, green golf...Trên mỗi chiếc thảm lại có một thiết kế ngoại hình riêng giống như những nơi green trên sân tập golf cũng có ngoài mặt riêng. Vậy làm thế nào để bạn có thể cảm nhận được green tốt nhất? Làm thế nào để tăng cao kỹ năng đọc line? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này.

một vài bí quyết cải thiện kỹ năng đọc line

Hãy nhìn toàn cảnh green trước khi đến

Tập thói quen quan sát green từ xa sẽ giúp bạn cùng gia đình thực hiện cú putt chính xác nhất hơn. Bạn có thể dễ thực hiện nắm được sơ bộ địa hình của green khi quan sát từ xa: Điểm cao, điểm thấp, hướng dốc... Từ đó sẽ đưa ra quyết định đánh bóng như thế nào cho hợp lý
Nhìn toàn cảnh green trước khi tới để cải thiện kỹ năng đọc line
Nhìn toàn cảnh green trước khi tới để cải thiện kỹ năng đọc line

xác định điểm cao và điểm thấp trên green

rộng rãi, khu vực green luôn được ngoại hình cao để giảm thiểu bị ngập nước khi trời mưa. Khu vực thấp là địa điểm sử dụng để thoát nước, nếu như bạn cùng người thân định vị được vị trí này thì cơ hội tiến hành cú putt thành công là hết sức cao.

Nên putt lên dốc hay putt xuống dốc?

Điều này không quá gấp bởi điều cấp bách nhất để tiến hành cú putt hoàn hảo chính là sức mạnh và tốc độ phù hợp. Bạn cùng người thân có thể phán đoán tầm khoảng cách tốt bằng mắt nhưng để tính được lực phù hợp trên địa hình dốc lại tương đối trở ngại. Vì vậy, bạn hãy thử đọc green bằng đôi chân của mình. Hãy đi từ khu vực của quả bóng đến lỗ golf, cảm nhận độ dốc và tầm cách để ước lượng tốc độ bóng phù hợp. Điều này đòi hỏi bạn cùng gia đình phải luyện tập thật nhiều để tự rút ra tay nghề của bản thân.

Putt trên sườn dốc

nếu như banh golf của bạn đang ở sườn dốc thì hãy quan sát nơi chung thay vì chỉ quan sát một đường. Hay kể những khác là bạn cùng gia đình hãy thẻ so sánh địa hình bên cạnh để cảm nhận độ nghiêng của green rõ ràng hơn. Nếu khoảng tầm cách từ bóng tới lỗ dài thì bạn cùng người thân có thể chia thành từng phần hẹp, đọc và tiến hành cú putt theo từng phần nhỏ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét