Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

Tại sao chơi gôn lại giúp người cao niên tăng tuổi thọ?

Trên nhiều quốc gia, gôn đã là bộ môn thể thao phong phú của người cao tuổi. Nhất là tại Mỹ đã có tới 25 triệu gôn thủ và tổng thống Donal Trump không phải là ngoại lệ. Trong suốt ba 5 cầm quyền, ông đã có hơn 260 ngày trên sân tập golf để thể hiện niềm đam mê của mình với bộ môn thể thao này. Dù đã bước sang tuổi 73 nhưng ông vẫn sở hữu các cú swing cực kỳ mạnh mẽ, một sức khỏe dẻo dai không kém gì gôn thủ trẻ tuổi. Các nhà nghiên cứu, một vài chuyên gia sức khỏe cũng khuyên người cao tuổi nên lựa chọn môn thể thao golf để luyện tập nếu như muốn có sức khỏe dẻo dai. Tại sao vậy?
Chơi golf giúp người cao tuổi kéo dài tuổi thọ
Chơi golf giúp người cao tuổi kéo dài tuổi thọ

Tại sao lại lựa chọn chơi golf để tăng cao sức khỏe?

một nhà nghiên cứu dữ liệu từ Zeenat Qureshi Stroke Institute về một vài yếu tố tạo nên khả năng mắc bệnh tim mạch và đột quỹ ở người cao tuổi đã đưa ra kết quả cụ thể như sau:
Trong tổng số 5900 người tham gia nghiên cứ thường xuyên hoặc đã từng chơi gôn, có tầm 380 người ra sân ít nhất là 1 lần/ tháng. Kết qua cho rằng không có nhiều sự khác biệt về tỉ lệ đau tim hoặc đột quỵ giữa người chơi ít và người chơi nhiều trong tháng. Bởi vậy, gôn không phải là yếu tố giúp người chơi chống lại đột quỵ và đau tim. Đồng thời, đối với một vài người chơi golf và không chơi gôn thì tỉ lệ người chơi golf sẽ thấp hơn 8% so với người không chơi gôn khi bị đột quỵ và mắc bệnh tim mạch.
vì vậy, dù không chứng minh được gôn giúp giảm nguy cơ đau đớn tim và đột quỵ nhưng một vài chuyên gia khẳng định: chơi gôn là một yếu tố gấp chống lại nguy cơ tử vong kịp thời ở người cao tuổi.
bênh cạnh đó, việc đi bộ cường độ thấp và thực hiện một vài cú đánh dễ thực hiện, hít thở không khí trong lành, ít ô nhiễm trên sân gôn mini cũng đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe.
không những vậy nghiên cứu đưa ra thì tỉ lệ gôn thủ thấp hơn người không chơi nhưng cũng không thể khẳng định được gôn làm giảm khả năng tử vong kịp thời. Bởi vì còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng như: hút thuốc lá, thức đêm, hay những hành vi không lành mạnh. Nhưng nói chung thì chơi golf giúp người ta khỏe mạnh hơn vì thường xuyên đi bộ, thực hành các bài tập làm giãn gân cốt...
một vài nghiên cứu khác cũng chỉ ra bất cứ hoạt động thể chất nào, trong cường độ nào thì cũng đều có thể giảm khả năng tử vong. Một vài người cao tuổi nếu ham mê gôn thì nên sau đây duy trì vì đi bộ thường xuyên hết sức tốt cho sức khỏe và nâng cao tuổi thọ
không những vậy, ngủ đủ giấc, dinh dưỡng cân bằng, không áp dụng các chất có ga, cồn, tránh thực phẩm chế biến sẵn cũng giúp mọi người cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ tử vong sớm.
những người trẻ tuổi phải di chuyển nhiều, công việc bận rộn nên ít có thời gian chơi golf. Bởi vì thế, họ thường đầu tư thiet bi golf tại nhà như: thảm tập phát bóng golf và lưới tập golf... Để thỏa mãn ham mê. Đó cũng là điều hoàn toàn hợp lý bởi chơi golf tại nhà giúp họ giảm căng thẳng, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm phí...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét