Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Phương pháp giúp Tiger Woods tạo ra các cú putt tốt nhất

Kỹ thuật gạt bóng trong gôn là một trong một số kỹ thuật chủ đạo và đòi hỏi người chơi phải luyện tập nhiều mới có thể nhuần nhuyễn. Huyền thoại Tiger Woods hầu hết có trình độ, kỹ năng, level tạo ra một số cú putt đẹp nhất, gần như độ chuẩn xác nhất là tuyệt đối. Vậy bí quyết của anh là gì? Hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn cùng gia đình tìm ra bí quyết giúp Tiger Woods tạo ra một vài cú putt đẹp nhất trong bài viết này.
Bí quyết giúp Tiger Woods tạo ra những cú putt đỉnh cao
Bí quyết giúp Tiger Woods tạo ra một số cú putt giỏi nhất

Bí quyết giúp Tiger Woods tạo ra một số cú putt đỉnh cao

Theo thống kê hiện đại nhất thì Tiger Woods đã có thể tiến hành thành công 255 cú putter với độ chính xác nhất lên đến 99,61% so với năm 2017. Đối với 1 golfer thì đây là 1 trong những hiệu suất gần như là hoàn hảo.
bên cạnh đó, trong khoảng thời gian từ 5 2004 tới 5 2008 thì mỗi cú gạt bóng của Tiger Woods dài hơn hẳn sáu feet so với mức trung bình của Tour. Chắc hẳn đây là một con số cực kỳ náng nể của huyền thoại này trong kỹ thuật putting.
Khi phân tích cua gạt bóng của anh, giới chuyên gia đã chỉ ra rằng: Tiger Woods thường đứng trong tư thế bàn chân ngang vai, phần trên cơ thể thì hơi cúi về phía trước tạo thành một góc 30 độ so với phương thẳng đứng. Đặc biệt, đôi mắt của Tiger Woods thường hướng lên bóng golf trước khi chuẩn bị cho một số bước di chuyển để tạo ra các cú gạt bóng đỉnh cao.

Kỹ thuật gạt bóng của Tiger Woods được phân tích cụ thể như sau:

Kỹ thuật 1: Tư thế đứng

Chúng ta thường thấy Tiger Woods có tư thế đứng hơi cúi mình trước khi anh tiến hành cú gạt bóng. Sau đó, anh nắm gậy gạt golf trong lòng bàn tay trái. Tay còn lại đặt song song với tay trái nhằm tạo ra một số hướng vuông góc với gậy.
Tiger Woods thường liên tục di chuyển đi qua đi lại trước khi thực hành cú đánh quyết định. Theo anh, việc làm này tạo ra tính nhất quán trong chuyển động giống như một thói quan khi đánh
Cánh tay phải của Tiger Woods thường được thả lỏng nhiều hơn về hướng của đầu gối khi tiến hành cú đánh để cải thiện nguy cơ kiểm soát bóng. Điều đó giúp anh tiến hành cú đánh vô cùng nhẹ nhàng nhưng bóng lăn vào lỗ một cách chuẩn xác đến hoàn hảo
Những cú putt của Tiger Woods chính xác đến hoàn hảo
một vài cú putt của Tiger Woods chính xác nhất tới hoàn hảo

Kỹ thuật 2: Vũ khí quyết định

Theo Tiger Woods: vũ khí quyết định để tạo nên sự thành công cho cú đánh chính là sự tập trung cao độ. Chính sự tập trung đã giúp Tiger Woods thực hiện cú đánh một cách nhất quản và tạo nên thương hiệu riêng của anh trên toàn thế giới.

Kỹ thuật 3: Cầm gậy

Ngoài lực tác động lên bóng thì kỹ thuật cầm gậy để tiến hành cú gạt bóng vào lỗ cũng hết sức cấp bách. Kỹ thuật cầm gậy putt không giống như cầm gậy driver. Cụ thể là: khi cầm gậy putter đòi hỏi người chơi phải có điểm bắt nguồn đúng hướng và kiểm soát tầm khoảng cách tốt:
Cầm gậy đúng tư thế nghĩa là bạn cầm gậy cùng hướng với cơ thể và song song với hướng đánh. Luôn giữ đầu đúng khu vực so với bóng Mới đầu chứ không phải hướng mắt xuống dưới liên tục. Trong tư thế này trọng lượng cơ thể đổ nhẹ về phía mũi chân. Lưu ý: không nên để vai quá cao.
Để tạo được tư thế chuẩn thì bạn cùng người thân nên giữ mặt gậy luôn vuông góc với hướng đánh bóng khi tiếp xúc. Điều này giúp bạn cùng người thân hạn chế được tối đa sự tham dự lực của bàn tay và bạn có thể kiểm soát được gậy tốt hơn hết.
Đừng cố gắng dùng quá nhiều lực để cầm gậy putter bởi nếu sử dụng nhiều lực bạn cùng gia đình rất khó để để đưa gậy lên đều và ổn định. Tiger Woods thường cầm gậy vô cùng ổn định nhờ tốc độ đưa gậy lên ngang bằng 1 nửa so với tốc độ đưa gậy xuống trong cú putt.
Hy vọng các chia sẻ Vừa rồi về: Bí quyết giúp Tiger Woods tạo ra các cú putt giỏi nhất sẽ giúp bạn cùng người thân học hỏi được phần nào để nâng cao kỹ thuật gạt bóng của riêng mình. Đồng thời, để đạt được hiệu quả cao trong cú gạt bóng thì bạn cùng người thân cần phải luyện tập thật nhiều. Bây giờ, trên thị trường cũng phân phối cực kỳ nhiều thảm tập putting golf nhằm hỗ trợ gôn thủ tập luyện cú gạt bóng ngay tại nhà hiệu quả nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét