Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Gôn thủ có thể dùng kiểu gậy gạt golf nào trên green ngoài gậy putter

Khi đang trong vòng đấu gôn mà gậy putt của bạn gặp vấn đề ngay trên green, bạn có quyền được sử dụng loại gậy khác để tiến hành cú đánh không? Có thể dùng loại gậy golf nào để thay thế gậy putt trên green? Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn cùng gia đình tìm hiểu vấn đề này.
Theo luật gôn hiện đại nhất 5 2019 thì bạn cùng người thân có thể chọn lọc bất cứ kiểu gậy nào cho cú đánh của mình. Bạn cùng người thân hoàn toàn có thể áp dụng gậy putt để phát bóng và dùng driver để gạt bóng nếu bạn cùng gia đình muốn. Mặt khác, những chọn lọc ngược đời này không phải lựa chọn khôn ngoan cho cú đánh của bạn nhưng nó lại hoàn toàn hợp lệ nếu như dựa theo luật golf.
Có thể dùng gậy nào để thay gậy putter trên green
Có thể sử dụng gậy nào để thay gậy putter trên green

Có thể sử dụng loại gậy chơi golf nào trên green ngoài gậy putter

Có cực kỳ nhiều trường hợp buộc bạn phải đưa ra phương án tuyệt vời nhất khi chọn lọc gậy khác để xử trí bóng trong green. Cụ thể là, gậy putter của bạn cùng gia đình bị gãy giữa vòng đấu mà bạn cùng người thân không thể thay thế nó. Lúc này bạn bắt buộc phải chọn một gậy khác để gạt bóng. Có rất nhiều người chơi golf thành thạo đã rơi vào tính huống này và họ thường chọn lọc gậy wedge để thay thế gậy putt.
Trong tình huống địa hình dốc, hướng đi của bóng có thể bị vùng fringe, cỏ rough hoặc bunker cản trở thì những golfer cũng sẽ chọn lọc gậy wedge thay vì gậy putt. Trong trường hợp này thì chọn lọc wedge để chip hoặc pitch bóng sẽ là đỉnh cao để cho bóng vượt qua chướng ngại vật. Đây cũng là điều mà gậy putter không thể làm được.
một minh chứng cụ thể trong tình huống này là của Phil Mickelson tại Tại Ryder Cup 2002 khi anh phải đối mặt với 1 vùng green có độ dốc đổ rất khó. Sau một hồi suy nghĩ anh đã quyết định áp dụng gậy wedge để chip bóng bổng vượt qua tầng dốc một cách hoàn hảo.
không chỉ có thế, Phil Mickelson là một golfer chuyên nghiệp và anh có thể tìm được một divot hoàn hảo nhất để lấp vào bề mặt của green khi anh làm điều đó. Đây là điều mà các người chơi golf nghiệp dư thường không thể làm được, gây ra green bị hư hại nặng nề. Cho nên, bạn hãy cân nhắc trước khi tiến hành cú đánh này để hạn chế hư hại nặng cho green không chỉ có thế luật golf vẫn cho phép.
Để thực hiện cú gạt bóng với gậy wedge thành công bạn cùng gia đình cũng phải luyện tập rất nhiều. Bạn cùng người thân có thể tới trực tiếp một vài phòng golf 3D để được chuyên gia trả lời hoặc cũng có thể dùng putting golf để tự rèn luyện tại nhà. Chúc bạn cùng gia đình có một vài sự trải nghiệm đầy thú vị với môn thể thao này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét