Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Một vài quy tắc ứng xử căn bản trên sân tập gôn

Cũng giống như trên sân thì đấu có luật gôn và quy luật về ứng xử thì tại vị trí sân tập ( driving range ) cũng có rất nhiều quy tắc ứng xử mà các người chơi golf cần phải nên lưu ý. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn cùng gia đình tìm hiểu những quy tắc ứng xử cơ bản trên sân golf mini nhằm giúp bạn giảm thiểu khỏi các pha " mất mặt " không đáng có
nên chú ý với divot
Driving range là vị trí dành để luyện tập đánh bóng nên bạn đừng xới tung hết lớp cỏ ở trên sân tập. Đây là văn hóa tối thiểu bạn cần nắm rõ khi lên sân. Hãy cố gắng làm cho một vài hố divot nằm trên đường thẳng thay vì bạn cùng gia đình tạo ra các hố divot mỗi vị trí 1 ít. Một số người đến chơi sau và những nhân viên bảo trì sân gôn mini sẽ vô cùng cảm kích nếu bạn cùng gia đình làm được điều này
các hố divot nằm trên đường thẳng
những hố divot nằm trên đường thẳng
chú ý góc độ đánh
Việc chọn nhiều mục tiêu khác nhau để luyện tập cho cú đánh chuẩn xác nhất là việc cần thiết nhưng không phải lúc nào bạn cùng gia đình cũng có thể luyện tập được. Các cú đánh vượt ra ngoài vị trí tập luyện thì bạn cần phải tránh thực hiện để đảm bảo an toàn cho người khác.
Số lượng bóng trong giỏ
bạn cùng người thân không cần phải xếp đầy bóng vào giỏ đựng bóng nếu bạn cùng gia đình không có ý định sử dụng hết. Hãy để dành cho một số gôn thủ khác thay vì làm nó rơi vãi khắp sân thay vì lấy bóng đầy giỏ mà không sử dụng tới.
[caption id="attachment_2897" align="aligncenter" width="600"]Để 1 lượng bóng vừa đủ vào giỏ Để một lượng bóng vừa đủ vào giỏ[/caption]
Luôn ở phía trong đường phân cách
Không phải tự nhiên mà nhà bề ngoài sân gôn tạo nên đường phân cách ở địa điểm tập. Đó là các khu vực đang cần được bảo trì và phục hồi. Vì vậy, bạn cùng gia đình hãy ở bên trong đường phân cách, đừng ra ngoài đó tập và xới tung đất cát ở vị trí đang được tu sửa lại.
Giữ tầm cách an toàn
Đây là điều hiển nhiên mà chắc không cần phải kể ra thì một số người chơi golf cũng phải chú ý. Bởi vì nếu bị gay golf chinh hang đập vào đầu thì chắc là sẽ hết sức đau. Bởi vậy cho nên, nếu như đi qua phía sau hoặc phía trước khu vực tập của người khác thì hãy để dành ra 1 tầm không gian đủ lớn để người ta vung gậy. Không gian đủ rộng ở đây hãy cứ cho rằng nó có độ rộng cấp bách đôi so với mình nghĩ.
giảm thiểu đặt câu hỏi hoặc bình luận trên khu luyện tập
Đừng bám riết lấy người khác để hỏi họ về kỹ thuật đánh, hãy tham gia 1 khóa học golf nếu như bạn cùng gia đình muốn học hỏi kỹ thuật. Khu luyện tập không phải là khu vực nhắc chuyện phiếm và cũng không phải là vị trí để diễn độc thoại. Do vậy, bạn tránh làm phiền người khác khi đang ở khu luyện tập.
không những vậy, bạn không cần phải lên sân nếu mục đích chỉ là để luyện tập. Bây giờ, một số phòng tập golf trong nhà với công nghệ Hàn Quốc đã và đang được mở ra rất nhiều trên toàn bản đồ hình chữ S. Bạn cùng người thân có thể đến một vài phòng golf trong nhà để luyện tập vì ở đây có hệ thống máy móc ghi lại toàn bộ hình ảnh của quá trình luyện tập cũng như đưa ra một vài thông số cụ thể cho từng cú đánh. Bạn cùng người thân cũng có thể đầu tư thiết bị tập golf để luyện tập ngay tại nhà với giá tiền hết sức rẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét