Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

Phải làm thế nào khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng

Không giống như chơi gôn trong golf 3D và trong thảm golf, khi lên sân bạn cùng gia đình sẽ gặp phải vô cùng nhiều chướng ngại vật làm tác động đến cú đánh. Ngoài một vài yếu tố của thời tiết như nắng, mưa, sức gió thì còn cực kỳ nhiều bẫy được nhà bề ngoài sân tập golf lắp sẵn: bẫy cát, hồ nước, bụi cây, bãi cỏ dày.... Không những thế, chúng ta cũng không thể kể tới một số vị trí lắp vòi phun nước tự động. Vậy nều vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng của bạn thì bạn cùng người thân sẽ làm thế nào? Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn cùng gia đình tìm hiểu vấn đề này.

Phải làm sao khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng

Trên bất cứ sân gôn mini nào thì ở vị trí sát green cũng có vòi phun nước. Trong những vòng đấu gay cấn thì vật cản này là điều làm cho người chơi golf gặp khá nhiều khó khăn. Vậy trong trường hợp nào bạn sẽ được quyền giải thoát gậy mà không bị phạt?
Theo quy định mới nhất của USGA thì vòi phun nước là 1 vật thể nhân tạo không thể di dời được và không làm ảnh hưởng tới cấu tạo của sân tập golf. Theo điều luật 16.2, trong tình huống vật thể di không thể di dời trên sân golf mini thuộc về điều kiện sân bất thường thì bạn cùng gia đình có thể dùng quyền giải thoát bóng và không bị phạt gậy trong tình huống sau:
Giải thoát bóng khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng
Giải thoát bóng khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng
Theo hình bên trên, nếu như bóng rơi ngay vào vòi nước hoặc vòi nước dẫn tới anh hưởng tới tư thế setup, hướng swing thì người chơi được quyền giải thoát bóng. Giải thích cụ thể bức ảnh ở trên trong trường hợp bạn cùng gia đình giải thoát bóng khỏi đường car path:
+ trường hợp B1 là bóng nằm trong vòi nước thì bạn cùng người thân có quyền thả bóng ở vị trí P1 trong khoảng một gậy
+ tình huống B2 thì vòi nước gây ra ảnh hưởng tới thế đánh và bạn cùng gia đình có quyền giải thoát sang nơi P2
nếu không nằm trong hai trường hợp trên bạn cùng người thân không có quyền giải thoát bóng. Đặc biệt nếu như bóng của bạn cùng gia đình rơi ở vị trí gần green nhưng vòi nước trên sân nằm giữa bóng và lỗ cờ golf bạn cũng không được giải thoát bóng trừ khi có luật phụ dành cho tình huống này được sử dụng thêm.
Giải thoát bóng khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng có bị phạt gậy không
Cụ thể về luật phụ là có thể cho người chơi quyền giải thoát bóng mà không bị phạt gậy nếu vòi nước nằm cạnh green cách vị trí của bóng tầm khoảng hai gậy và nằm ngay trên đường đánh của người chơi. Khi luật phụ này được sử dụng thì người chơi chỉ cần tìm một khu vực để thả bóng trong khảng cách là một gậy so với nơi bóng Ban đầu. Đặc biệt, địa điểm thả bóng không được gần lỗ cờ golf hơn và địa điểm này không có vòi nước cản trở hướng đánh. Không chỉ vậy, trước khi áp dụng luật phụ này thì bạn phải tìm hiểu chắc chắn rằng ban đội chức giải có sử dụng luật này hay không nếu không muốn vi phạm luật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét