Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Golfer nghiệp dư có được nhận tiền thưởng khi thắng giải không?

Chơi golf không phải chỉ là một thú vui thời thượng hay một cách tập tành sự bình tĩnh trong golf 3D, trên bộ thảm golf và lưới golf tại nhà. Giờ đây, chơi golf còn có thể bạn kiếm được tiền nếu bạn trở thành gôn thủ có kinh nghiệp lâu năm và tham dự một số giải đấu lớn nhỏ. Vậy gôn thủ nghiệp dư có nhận được tiền khi thắng những giải gôn phong trào không? Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề này.
golfer nghiệp dư có được trả tiền khi thắng giải đấu không
golfer nghiệp dư có được trả tiền khi thắng giải đấu không

người chơi golf nghiệp dư dành chiến thắng một giải đấu thì có được trả tiền không?

Câu trả lời là không bởi người chơi golf nghiệp dư không bao giờ được phép nhận bất kỳ 1 giải thưởng tiền mặt nào ngoại trừ giải Hole in One
Theo điều luật 3-1a thì một cầu thủ Golf nghiệp dư sẽ bị vi phạm luật nếu tham gia bất cứ giải đấu nào có giải thưởng là tiền mặt. Cho dù đã nhận hoặc chưa nhận giải đều được tính như nhau. Hơn nữa, nếu trước khi tham dự sự kiện trao thưởng tiền mặt tại những giải đấu mà gôn thủ đó đã gửi văn bản tới cơ quan quản lý và tuyên bố sẽ từ chối nhận tiền thưởng thì vẫn đúng luật. Điều luật này đã được ghi rất rõ trong điều luật tổ chức các giải đấu có trình độ của Hiệp hội gôn Việt Nam VGA.
Giải Hole in One là một ngoại lệ
Giải Hole in One là một ngoại lệ

gôn thủ nghiệp dư dành chiến thắng sẽ nhận giải thưởng tối đa bao nhiêu?

một số giải thưởng ( trừ tiền mặt ) được ban nhóm chức trao cho golfer nghiệp dư cũng chỉ nằm trong mức giới hạn khoảng 500 bảng anh ( 14,75 triệu đồng). Quy định này không áp dụng cho giải thưởng Hole in One.
nếu cầu thủ Golf đạt nhiều giải ( vô địch, kỹ thuật, Nearest to the Pin hay Nearest to the Line) đều không được phép nhận giải với tổng giải thưởng vượt quá mức giới hạn trên
nếu là các giải thưởng đồng tổ thì một vài bản thân tổng giá trị giải cũng không được nhận giá trị vượt quá 500 bảng Anh
Golfer nghiệp dư được nhận giải thưởng trị giá bao nhiêu tiền
người chơi golf nghiệp dư được nhận giải thưởng trị giá bao nhiêu tiền

golfer nghiệp dư từ chối nhận tiền thưởng

Có hết sức nhiều golfer đã nắm rõ luật golf và đề cao tinh thần trung thực với bộ môn này và từ chối nhận tiền thưởng. Đại diện số đó là Phil Mickelson, 5 1991 khi anh là 1 người chơi golf nghiệp dư 20 tuổi và đang học đại học Arizona. Anh đã giành chiến thắng tại PGA Northern Telecom Open và có nguy cơ sẽ nhận giải thưởng lên tới 180 ngàn đô la. Bênh cạnh đó anh đã từ chối nhận thưởng và 2 gôn thủ đạt giải kế tiếp là Bob Tway và Tom Purtzer đã nhận được mỗi người 144 ngàn đô la với vị trí hạng nhất và hạng nhì.
Tiếp đó là năm 2012, 2013 thì một ngôi sao gốc Hàn Quốc trên LPGA là Lydia Ko cũng từng hai lần bỏ lỡ 300 ngàn đô tiền thưởng khi vô địch CN Canadian Open liên tiếp. Và lý do bỏ lỡ tiền thưởng cũng chỉ vì lúc đó cô là người chơi golf nghiệp dư.
hết sức nhiều gôn thủ nghiệp dư tại Việt Nam cũng đã trả lại phần thưởng cho ban tổ chức: Nguyễn Quang Trí (tại giải FLC golf Championship 5 2016), VĐV tuyển golf SEA Games 30 Đoàn Xuân Khuê Minh ( tạigiải Tam Dao golf Club Championship 5 2018)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét