Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Bí quyết thoát khỏi nỗi ám ảnh kinh hoàng mang tên Bunker khi trời mưa

Dù bạn cùng người thân có luyện tập thật tốt ở nhà với bộ khung lưới tập golf và thảm golf mini thì khi lên sân thật bạn sẽ gặp 1 vài trở ngại với bunker. Đặc biệt đối với bunker ướt sau khi trời mưa hoặc thời tiết ẩm ướt thì khó khăn lại tăng thêm gấp nhiều lần. Vậy bạn cùng gia đình phải làm sao để đưa bóng thoát khỏi bunker ướt khi rơi vào tình huống này? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này.

Bí quyết thoát khỏi nỗi ám ảnh kinh hoàng mang tên Bunker ướt

Khi bóng rơi vào bunker ướt bạn sẽ gặp một vài trở ngại nào?

Bunker hay còn được gọi là bẫy cát được các nhà thiết kế sân tập gôn xây dựng làm phát triển độ khó cho một vài gôn thủ và tạo hứng thú khi chơi golf. Khi bóng golf rơi vào bẫy cát trong điều kiện nắng ráo đã là trở ngại dành cho gôn thủ, trong điều kiện trời mưa hoặc thời tiết ẩm ướt thì khó khăn tăng cao lên cấp bách bội.
Bí quyết đưa bóng thoát khỏi bunker ướt
Bí quyết đưa bóng thoát khỏi bunker ướt
Trong điều kiện ẩm ướt, cát trong bunker sẽ dính vào nhau làm ảnh hưởng không hẹp tới cú đánh từ bunker. Do vậy, muốn đưa bóng ra khỏi bẫy cát và tới được địa điểm như mong muốn thì bạn cùng người thân phải có thay đổi trong cách đánh và kỹ thuật swing của mình.

Kỹ thuật đưa bóng thoát khỏi bunker ướt hiệu quả

Kỹ thuật xử trí bóng trong bẫy cát ướt là hết sức khó, đặc biệt là những người mới bắt đầu học chơi gôn. Ngoài ra, nếu như nắm được các bí quyết sau thì tình hình sẽ được tăng rất nhiều:
trước hết, bạn cùng gia đình phải downswing ở địa điểm dốc đứng hơn so với một vài cú đánh phổ biến bằng cách dồn trọng lực của cơ thể vào chân trước. Trong thời điểm impact thì để cho đầu gậy chạm vào cát cách bóng không được vượt quá một inch.
Trong giai đoạn follow through bạn cùng người thân nên thực hành ngắn hơn vì cát bị ướt nên sẽ cứng lại. Hãy để cán gậy hướng về phía mục tiêu, không để móc lên quá nhiều sẽ làm đầu gậy lún sâu xuống cát. Thực hiện 1 cú swing nhẹ nhàng vì bóng sẽ bay nhanh hơn các cú bunker short phổ biến khi bóng nằm trong bunker ướt. Tóm lại, trong trường hợp này thì bạn nên tiến hành swing dốc hơn, nhẹ hơn và ngắn hơn.
Cách đưa bóng thoát khỏi bunker ướt
Cách đưa bóng thoát khỏi bunker ướt
Việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn cùng người thân chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, bình tĩnh và tiến hành cú đánh 1 cách chậm rãi. Cú đánh trong bunker ướt là cú đánh khó và thách thức chuyên môn của các cầu thủ Golf. Bởi vì vậy, khi có một cú đánh đẹp trong trường hợp này góp phần giúp bạn thể hiện tài năng trước những tay chơi khác. Nếu muốn mình trở thành người chơi golf thành thạo và đáng gờm trong mắt đối thủ thì bạn cùng người thân cần phải dành thời gian luyện tập thật nhiều trong bunker ướt.

chọn gậy đưa bóng thoát khỏi bunker ướt đẹp nhất

Trong túi gậy của bạn cùng gia đình có tới 14 cây gậy và bạn không biết chọn cây gậy nào để đưa bóng ra khỏi bunker ướt giỏi nhất. Mỗi cây gậy lại có 1 đặc điểm riêng và sử dụng phù hợp trong một vài tình huống riêng. Vậy trong bunker ướt thì nên áp dụng gậy nào để có cú đánh tốt nhất?
Theo phân tích kỹ càng về một vài thông số thì gậy sand wedge hoặc lod wedge là sự lựa chọn hoàn hảo khi bóng rơi vào bẫy cát ướt. Lý do là khi cát cứng thì đầu gậy sẽ không đào xuống sâu được mà sẽ chỉ tiếp xúc với một lượng cát nhỏ ở trên bề mặt. Và đặc biệt hơn, hai cây gậy này vô cùng phù hợp với mục tiêu là thực hiện 1 cú đánh dốc hơn, nhẹ hơn và ngắn hơn.
Hy vọng các chia sẻ Vừa rồi sẽ giúp bạn cùng gia đình có thể đưa bóng ra khỏi bunker ướt và tới được nơi mong muốn. Chúc bạn cùng người thân thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét