Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

Chiều dài gậy Putting thế nào là chuẩn

đa số một vài công ty sản xuất thiet bi golf đều có ba mẫu gậy putt chính đó là: belly putter (cán đến bụng), standard putter (thông thường) và Long Putter (cán dài tới ngực). Như chúng ta đã biết thì chiều dài của gậy putter cực kỳ gấp bởi chúng quyết định đến hướng bóng và đường đi của bóng đánh golf. Vô cùng nhiều cầu thủ Golf không biết làm thế nào để chọn cho mình một cây gậy putt phù hợp. Để giúp gôn thủ có thể chọn lọc cho mình 1 chiếc gậy putt chuẩn thì một số nhà sản xuất cũng đưa ra bảng trả lời cụ thể về size gậy phù hợp với chiều cao của từng người.
Chiều dài gậy putter bao nhiêu là phù hợp
Chiều dài gậy putter bao nhiêu là phù hợp
mặt khác, kích cỡ này chỉ là điều để tham khảo bởi nó còn phụ thuộc vào tư thế đứng và cách setup của bạn cùng gia đình chứ không chỉ riêng chiều cao. Khi lên sân những gôn thủ cũng phải lưu ý là theo luật golf mới thì đối với gậy Belly Putter hay Long Putter không được neo vào bất cứ phần nào trên cơ thể, không được tì vượt quá phần khuỷu tay.

Chiều dài gậy Putter bao nhiêu là phù hợp

Chiều dài gậy Putter Standard

nếu chiều cao của bạn cùng người thân là 1m82 thì cây gậy putter dài 34,5 inches là phù hợp. Nếu chiều cao của bạn cùng gia đình khoảng tầm 1m78-1m8 thì cán gậy ngắn đi 0,5 inches là 34 inches là phù hợp. Nếu như chiều cao của bạn trong chừng 1m72-1m75 thì nên chọn lọc gậy putter có chiều dài 33,5 inches. Chiều cao trung bình của golfer Việt Nam là 1m65 - 1m7 thì một vài cây gậy putt có cán dài từ 33 - 33,5 inches là phù hợp. Một vài gôn thủ có chiều cao dưới 1m65 thì cán gậy putt dài 32,5 inches là hợp lý. Chiều cao của người chơi golf từ 1m55-1m57 thì nên chọn gậy putt có cán dài 32 inches.

Chiều dài gậy Putter Belly

Chiều dài gậy putter Belly
Chiều dài gậy putter Belly
Chiều dài của Putter Belly thường nằm trong tầm khoảng 39-43 inches nhưng nó có thể dài hoặc ngắn hơn so với chiều cao của mỗi người. Không chỉ có thế thì nó cũng có nhưng tiêu chuẩn như sau: nếu cầu thủ Golf cao trên 1m85 thì cán của gậy Belly thường là 45-47 inches. Nếu như bạn cao 1m7-1m75 thì chiều dài gậy Belly phù hợp là 38,5 -40 inches

Chiều dài gậy Long Putter

Gậy Long Putter là dạng gậy có cán dài và được người chơi golf nổi tiếng thế giới Adam Scott sử dụng. Chiếc gậy này đã giúp anh đạt danh hiệu The Masters vào 5 2013. Tại Việt Nam thì vừa qua nhất có Trần Lê Duy Nhất sử dụng dạng gậy cán dài này ở giải FLC Vietnam Masters và Lexus Challenge. Kiểu gậy Long Putter này thường được bề ngoài có kích cỡ tầm 46-53 inches. Đối với một số người cao 1m9 thì nên sử dụng loại gậy có cán tầm 47 inches. Nếu như cao tầm 1m65 thì gậy dài 46 inches là phù hợp. Các golfer thấp bên cạnh đó thì nên chọn gậy Long Putter có cán 43 inches.
Để chọn được cây gậy có chiều dài phù hợp thì bạn cùng gia đình nên đến các cơ sở có sẵn phòng tập thử hoặc thảm tập golf putting để gạt thử. Một tư thế đứng thoải mái và một cây gậy có cán dài phù hợp sẽ giúp bạn tiến hành cú gạt bóng chính xác nhất. Nếu như bạn áp dụng gậy Standards thì chỉ cần cầm gậy chuẩn và đứng ở tư thế phổ quát để thực hành cú đánh. Đối với gậy cán dài thì cần phải đứng thẳng hơn một chút, tay cầm cán trên và cán dưới để cú gạt bóng được ổn định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét