Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Những dạng cầm gậy đánh golf thông dụng cho người mới chơi

Đối với những người mới chơi gôn thì họ thường thắc mắc có các cách cầm gậy gạt golf phổ quát là gì? Tại sao lại cầm gậy theo cách đó? Cầm gậy như thế có tác dụng gì? Hôm nay Gomgolf sẽ cùng bạn cùng người thân tìm hiểu vấn đề này. Một số cầu thủ Golf chuyên nghiệp chia sẻ có 3 cách cầm gậy tập golf thông thường đó là:
Những cách cầm gậy golf cơ bản
một vài cách cầm gậy golf cơ bản

một số cách cầm gậy gạt golf thường dùng

Cầm gậy tập golf theo dạng Vardon Overlap Grip

Cầm gậy golf theo kiểu Vardon Overlap Grip
Cầm gậy đánh golf theo dạng Vardon Overlap Grip
Cầm gậy theo dạng này sẽ giúp người chơi có thể tập trung lực từ các đầu ngón tay vào gậy. Một số cách cầm gậy rộng rãi khác thì hầu như lực lại tập trung ở long bàn tay. Loại cầm gậy Vardon Overlap Grip hết sức phù hợp với một số người có đôi bàn tay múp míp với những ngón tay ngắn. Theo như hình ảnh trên thì địa điểm ngón út của tay phải xếp chồng lên nơi ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay trái. Tiếp đó là ngón tay cái của bàn tay trái đặt vừa đúng vào đường sinh tử bên bàn tay phải. Bốn ngón tay còn lại bên bàn tay phải sẽ ôm chặt lấy cán gậy. Đó là đối với một số người có ngón tay ngắn hơn thông thường và thuận tay phải, đối với một vài người thuận tay trái thì làm theo những bước trái lại.

Cầm gậy theo dạng Interlocking grip

Cầm gậy golf theo kiểu Interlocking Grip
Cầm gậy gạt golf theo dạng Interlocking Grip
Đây cũng là kiểu cầm gậy mà vô cùng nhiều gôn thủ chọn lọc dùng. Cầm gậy theo kiểu Interlocking grip cũng tương tự như cách cầm gậy Vardon Overlap Grip. Tác dụng của cách cầm gậy này cũng làm lực tập trung chủ yếu vào một số ngón tay. Khác mỗi 1 điểm là trong tình huống này thì lực lại dễ di chuyển vào bên trong lòng bàn tay hơn.
dạng cầm gậy Vardon Overlap Grip cũng tương đối tương đồng với dạng cầm Vardon Overlap Grip. Nhưng thay vì ngón út của bàn tay phải đè lên ngón út của bàn tay trái thì trong tình huống này, nogns út của bàn tay bên phải sẽ được kẹp vào giữa ngón giữa và ngón trỏ của bàn tay bên trái. Ngón cái của bàn tay trái cũng chạy vào đường sinh tử của bàn tay bên phải giống như kiểu cầm gậy Vardon Overlap Grip.
kiểu cầm gậy này phù hợp với một số người có cẳng tay yếu và bàn tay nhỏ. Họ sẽ có thể phát huy hết nguy cơ của mình theo dạng cầm gậy này mà sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào do size của bàn tay gây ra

Cầm gậy theo dạng Ten Finger Grip

Cầm gậy golf theo kiểu Ten Finger Grip
Cầm gậy gạt golf theo kiểu Ten Finger Grip
một vài newbie thường sử dụng cách cầm gậy này bởi nó vô cùng thuận tiện. Không chỉ có vậy, một số cầu thủ Golf giỏi thường không dùng một vài này và một số HLV cũng khuyên golfer không nên áp dụng cách cầm gậy này. Tại sao vậy?
dễ thực hiện thôi, vì cách cầm gậy này cực kỳ không đủ linh hoạt trong việc kiểm soát độ mở của mặt gậy. Không chỉ có vậy, cách cầm gậy theo kiểu Ten Finger Grip còn dễ làm lực của gậy di chuyển vào trong lòng bàn tay. Loại cầm gậy này chỉ dành cho một số người mới bắt đầu tập chơi gôn và chỉ được dạy trong thời gian học vỡ lòng. Khi thực sự đã quen với bộ môn này thì HLV thường hướng người chơi chuyển hẳn về cách cầm gậy theo 2 kiểu: Vardon Overlap Grip hoặc Interlocking grip.
Cách cầm gậy theo dạng Ten Finger Grip chỉ dễ dàng là bạn cùng người thân giữ đầu gậy bằng tay trái với lực tập trung chủ yếu vào một số đầu ngón tay. Các ngón của tay trái cũng được đặt chạy vào đường sinh tử của tay phải và ngón út của tay phải đặt sát với ngón trỏ của tay trái giống như hình bên trên.
Lưu ý: một số cách cầm gậy bên trên là được miêu tả dành cho các người thuận tay phải. Nếu như bạn cùng gia đình thuận tay trái, hãy dùng theo cách trái lại. Bạn cùng gia đình có thể tự luyện tập trong phòng tập golf 3D trong nhà bởi ở đây thường có camera quay lại quá trình luyện tập, hoặc tập tại nhà với chiếc thảm golf và thảm tập putting để tìm ra dạng cầm gậy phù hợp với mình nhất. Mặc dù, bạn cùng người thân cũng có thể tìm một lớp học golf căn bản để HLV hướng dẫn chi tiết. Chúc bạn chơi gôn vui vẻ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét