Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Bunker trong gôn là gì? Làm sao để giải thoát bóng đánh golf từ bunker

Bunker là gì?

Bunker là thuật ngữ được áp dụng rất phong phú trong golf nhằm để chỉ một số chướng ngại vật ở trên sân gôn mini. Chướng ngại vật này là một lỗ đất lún, đựng đầu cát quanh địa điểm ground. Đa phần các sân gôn mini thật thường thiết kế sẵn sân tập gôn có hình kiểu, size và độ sâu khác nhau. Những người chơi golf thường nhận thấy e ngại mỗi khi bóng chơi golf rơi vào bunker. Dù chơi trong golf 3D hay trên sân thật bạn cũng đều có thể rơi vào hoàn cảnh này.Làm sao để giải thoát bóng đánh golf từ bunker là điều rất nhiều người quan tâm. Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này
bunker là gì? Bí quyết giải thoát bóng từ bunker
bunker là gì? Bí quyết giải thoát bóng từ bunker

Bí quyết giải thoát bóng chơi golf từ bunker

golfer Tyrell Hatton là thành viên của tổ tuyển châu Âu đã vô địch Ryder Cup 2018 chia sẻ: Việc đưa bóng golf thoát khỏi bunker ở fairway thành công vào green thường mang lại cho chúng ta một cảm giác khó tả. Anh đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình như sau:
Điều trước nhất mà bạn cùng người thân cần làm đó là xem xét tình hình thực tế. Bởi vì nhiều khi bạn càng cố gắng để đưa bóng vào green thì lại càng không khả thi. Nếu bạn cùng người thân thây bóng nằm ở bên cạnh bunker hoặc đang bị lún sâu thì xuất sắc nhất là nên dùng gậy wedge để đánh bóng trở lại fairway. Trong một vài trường hợp còn lại thì bạn cùng gia đình có thể đặt mục tiêu đưa bóng vào green.
Bí quyết giải thoát bóng từ bunker
Bí quyết giải thoát bóng từ bunker
Vì bóng nằm trong cát nên vô cùng khó khi tiến hành một cú swing tấn công nên bạn cùng gia đình phải đánh một lực mạnh hơn. Không chỉ có vậy, hãy chọn lọc một cây gậy dài hơn 1 hoặc hai số so với gậy mà bạn cùng gia đình đang muốn chọn lọc đánh với cùng một khảng cách trên fairway.
Điều kế tiếp bạn cần làm đó là hãy cầm gậy xuống thấp hơn khoảng tầm 1inch (3cm) hoặc là thấp tuy nhiên khi đã vào tư thế trụ vững. Chính điều đó sẽ làm cho cơ thể của bạn cùng người thân trở nên cân bằng hơn. Một trong một số chìa khóa dẫn tới thành công trong cú đánh từ bunker là trụ vững mà nhiều gôn thủ không lưu tâm tới.
Tyrell đánh giá lý do dùng gậy đánh golf dài hơn là cực kỳ quan trọng bởi khi đứng trung bunker bạn cùng người thân sẽ không thể cử động thoải mái được nửa thân dưới của cỏ thể như trên địa hình thường dùng. Hơn nữa, nửa thân dưới của bạn ít cử động cũng sẽ giúp bạn cùng gia đình đánh trúng bóng dễ hơn, việc áp dụng gậy dài làm bạn cùng người thân không vung gậy quá mạnh làm mất thế cân bằng.
Hy vọng một số chia sẻ Vừa rồi phần nào giúp cho bạn cùng gia đình thêm chuyên môn đánh bóng từ bunker và giúp bạn cùng gia đình tự tin hơn mỗi khi bóng rơi vào bẫy cát. Chúc bạn cùng gia đình thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét