Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Làm thế nào để kiểm tra một số bước setup trong gôn chuẩn nhất

Theo vị người chỉ đạo gôn hàng đầu tại Mỹ - Jon Tillery chia sẻ: việc có một tư thế setup đúng cách sẽ giúp cho cú đánh của golfer được cải thiện rõ rệt. Điều đó cũng giúp nâng tầm khoảng tăng tay nghề của người chơi nhanh hơn.

một vài bước kiểm tra tư thế setup trong golf

Cũng giống như rất nhiều bộ môn thể thao khác, công tác chuẩn bị và tư thế setup trong golf đúng cách sẽ giúp gôn golf thủ cải thiện sẽ hiệu quả trong luyện tập và có nhiều nguy cơ lặp lại kiểu swing. Tư thế setup trong golf cũng tuân theo những điểm căn bản của cơ chế sinh học của con người, hay nói cách khác là giữ cân bằng nhờ sự hỗ trợ của cơ thể.
Để biết mình có tư thế setup tốt hay không bạn cùng gia đình có thể đến các phòng golf 3D trong nhà để luyện tập bởi ở đây có camera quay lại toàn bộ quá trình luyện tập. Bạn cùng gia đình có thể xem lại và tự rút trình độ cho mình. Ngoài ra, bạn cùng người thân có thể thuê huấn luyện viên riêng theo từng tiếng để luyện tập và phát triển kỹ năng
Cụ thể, theo Jon Tillery thì có hai điểm người chơi cần nên chú ý để chắc chắn mình đang setup đúng cách. Trước hết là cánh tay của người chơi cơ thể cử động động tự do và điều thứ 2 là phần đỉnh của cột sống và điểm nhô ra của đầu gối phải nằm ngay ở trên phần mu của bàn chân.
Tư thế setup trong golf đúng cách
Giống như hình ảnh ở bên trên, bạn có thể thấy tư thế ngoài cùng ở bên trái là một tư thế setup được coi là đúng đắn nhắn. Hai tư thế còn lại: người thì cúi thấp quá, người thì cong đầu gối. Những tư thế không hợp lý sẽ gây khó khăn cho bạn cùng người thân trong quá trình thực hiện cú đánh, thậm chí có thể gây nên một số chấn thương không rất mong muốn.
Tất nhiên không phải là cứ setup đúng cách là sẽ có cú đánh hoàn hảo. Cũng có hết sức nhiều người chơi golf có tư thế setup cực kỳ "khác người" hay còn có thể là là hết sức "kỳ lạ" nhưng họ vẫn là 1 golf thủ nổi tiếng và có cú swing chính xác nhất đến hoàn hảo. Vì thế, hãy luyện tập thật nhiều để tìm ra tư thế phù hợp với mình nhất. Bạn cùng người thân có thể "tậu" cho mình ngay một bộ thảm tập golf tại nhà và bộ khung tập golf để luyện tập tại nhà mọi lúc và nhớ ghi lại sự tiến bộ của mình trong từng cú đánh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét